Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thép Hòa Phát được cấp vào tuyến metro trọng điểm đầu tiên tại Hà Nội
Hoàng Nam - 16/05/2018 10:54
 
Tập đoàn Hòa Phát đã hoàn thành việc cấp lô hàng 2.000 tấn thép thanh đầu tiên từ D10 đến D40, mác thép B500B, tiêu chuẩn Anh Quốc, vào dự án tuyến metro ngầm đầu tiên tại Hà Nội.

Thép sử dụng trong Dự án metro ngầm đòi hỏi rất khắt khe về các yếu tố kỹ thuật và chất lượng, do đó không phải nhà sản xuất thép nào cũng đáp ứng được các yêu cầu của chủ đầu tư. Ngoài các yêu cầu nghiêm ngặt về cơ lý tính, thép cấp vào công trình cần đáp ứng tiêu chuẩn cao nhất của Anh Quốc với thép xây dựng - BS 4449:2005 + A2:2009, đặc biệt là phải đạt yêu cầu thí nghiệm về độ mỏi của thép trong cường độ hoạt động cao.

Anh Đinh Quang Hiếu, Trưởng phòng kinh doanh thép xây dựng Hòa Phát cho biết, chỉ thép được sản xuất theo công nghệ lò cao từ quặng sắt hiện đại có thể đáp ứng các yêu cầu trên. Sau khi các mẫu thép được thử nghiệm độ mỏi thành công, Ban Quản lý dự án Đường sắt Hà Nội đã chính thức lựa chọn sản phẩm của Hòa Phát cho công trình trọng điểm của Thủ đô. Toàn bộ sản phẩm cấp vào dự án metro do Công ty cổ phần Đầu tư và kỹ thuật quốc tế (ITIC), một nhà phân phối lớn của thép Hòa Phát đảm nhiệm.

Với chiều dài hơn 4 km dưới lòng đất, đoạn metro ngầm thuộc dự án tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội, bắt đầu từ phố Kim Mã đến ga Hà Nội, qua các phố Kim Mã, Cát Linh, Văn Miếu, ga Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường sắt ngầm dưới lòng đất.

Tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội được khởi công từ năm 2006. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1,2 tỷ euro, trong đó vốn vay ODA gần 900 triệu euro từ chính phủ Pháp, Cơ quan Phát triển Pháp - AFD, Ngân hàng đầu tư châu Âu (EIB), Ngân hàng đầu tư châu Âu và Ngân hàng phát triển châu Á (ADB). Theo dự kiến của Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, dự án sẽ được hoàn thành vào năm 2019.

Trước đó, thép Hòa Phát với mác thép B500B đã xuất khẩu phục vụ các công trình trọng điểm quốc gia của Singapore, Campuchia và được khách hành đánh giá cao về chất lượng sản phẩm.

Đại hội Hòa Phát: Đặt đích lợi nhuận sau thuế 8.050 tỷ đồng cho năm 2018
Mảng kinh doanh thép chiếm 91% tổng lợi nhuận toàn Công ty cổ phần Tập đoàn Hoà Phát (HPG).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư