Khơi thông nút giao Cổ Linh, trục kinh tế trọng điểm phía Đông Hà Nội đã thành hình
Như Loan - 10/01/2021 16:30
 
Dự án hơn 400 tỷ đồng xây dựng nút giao đường Vành đai 3 với đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thông xe là mảnh ghép hoàn thiện hạ tầng giao thông phía Đông Hà Nội.
Dự án nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ giúp kết nối một loạt các tuyến lưu thông huyết mạch
Dự án nút giao đường Vành đai 3 với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ giúp kết nối một loạt các tuyến lưu thông huyết mạch

Gỡ “nút thắt” Cổ Linh, khơi thông trục đường chiến lược

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 400 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 1/2020, thời gian thực hiện theo kế hoạch là 14 tháng. Tuy nhiên, dự án đã về đích sớm hơn dự tính 2 tháng nhờ sự triển khai quyết liệt các hạng mục, duy trì nhân lực làm việc 3 ca liên tục 24/24h mỗi ngày.

Nút giao Cổ Linh được xem là dự án có tầm quan trọng bậc nhất trong việc đồng bộ hạ tầng giao thông phía Đông, với 4 tầng xe chạy, một tầng đường bộ, một tầng cầu Vành đai 3, tầng kết nối lên xuống từ Vành đai 3 đi cao tốc và ngược lại. Nút giao này sẽ có 6 đường dẫn được triển khai giúp kết nối thuận lợi các tuyến lưu thông huyết mạch Vành đai 3, Cổ Linh, cầu Thanh Trì, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng…

Dự án giúp các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra, vào nút giao được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực. Cụ thể, các phương tiện sẽ không phải đi vòng để sang tuyến cầu Vĩnh Tuy và quận Long Biên; kết nối quốc lộ 5 cũ và quốc lộ 5 mới, rút ngắn thời gian di chuyển từ 15 đến 20 phút.

Đồng thời, việc hoàn thiện nút giao Cổ Linh cũng sẽ phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường Vành đai 3, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và đường Cổ Linh, khơi thông việc di chuyển vào nội đô, góp phần giảm thiểu ùn tắc và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hạ tầng hoàn thiện thúc đẩy kinh tế xã hội phía Đông Hà Nội bứt phá 

Với việc gỡ “nút thắt” Cổ Linh, khu Đông đang là điểm sáng của phát triển của Thủ đô khi hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện, hàng loạt dự án cầu nghìn tỷ vượt sông Hồng được xây dựng, kết nối đồng bộ Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Giới chuyên gia nhìn nhận, hạ tầng giao thông là yếu tố then chốt để thúc đẩy sự phát triển của nhiều lĩnh vực, trong đó có thị trường bất động sản.

CBRE Việt Nam dự báo, hàng loạt dự án giao thông tăng cường kết nối với khu vực phía Đông  như cầu Vĩnh Tuy 2, Mễ Sở, Ngọc Hồi, nút giao Cổ Linh và tuyến metro số 8 sẽ đẩy giá bất động sản khu vực này tăng trưởng lên ít nhất 16% trong thời gian tới.

Hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện cũng là động lực để hút cư dân từ khu vực khác về các khu đô thị phía Đông sinh sống. Nổi bật như đại đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm), nằm kề cận nút giao Cổ Linh, cư dân nơi đây dễ dàng di chuyển từ khắp nơi về đại đô thị. Tính đến tháng 1/2021, gần 3.000 gia đình đã dọn về ở tại Vinhomes Ocean Park, tương đương hơn 10.000 cư dân, góp phần tạo nên một cộng đồng cư dân văn minh. Chuỗi nhà hàng, quán ăn, cafe, cửa hàng kinh doanh, với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng đang tụ hợp về Vinhomes Ocean Park cho thấy sự sôi động chưa từng có tại khu vực phía Đông Thủ đô.

Vinhomes Ocean Park – đại đô thị sở hữu hạ tầng vị trí hoàn hảo
Vinhomes Ocean Park – đại đô thị sở hữu hạ tầng vị trí hoàn hảo

Đặc biệt, Vincom Mega Mall Ocean Park - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất Hà Nội mới khai trương khiến Vinhomes Ocean Park trở thành tâm điểm vui chơi, giải trí, mua sắm sầm uất cả khu vực. Cộng hưởng với hạ tầng giao thông hoàn thiện và đồng bộ, Vincom Mega Mall Ocean Park trở thành “thỏi nam châm” không chỉ hút khách tại các vùng lân cận, mà còn từ các tỉnh vệ tinh như Hải Phòng, Quảng Ninh về Hà Nội.

Vinhomes Ocean Park là một trong những dự án hưởng lợi lớn với kết nối giao thông thuận tiện. Cùng với nút giao Cổ Linh đã hoàn thành và cầu Vĩnh Tuy sắp được mở rộng từ 6 lên 10 làn xe và các tuyến đường gom dẫn trực tiếp vào Vinhomes Ocean Park được xây dựng, “Thành phố biển hồ” đang là điểm nhất định phải đến tại trung tâm kết nối của cả khu vực tại phía Đông thủ đô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản