Không gian sống lý tưởng tại Han River Village Đà Nẵng
- 27/05/2016 11:33
 
Đầu tư xây dựng đô thị sinh thái đang bùng nổ với hàng loạt dự án được triển khai khắp cả nước. Giao dịch sôi động của Khu đô thị sinh thái Han River Village Đà Nẵng trong đợt mở bán vừa qua đã cho thấy xu hướng chọn lựa mới của giới đầu tư.
TIN LIÊN QUAN

Đô thị sinh thái: xu hướng mới

Nhiều nước trên thế giới đã xây dựng rất thành công các đô thị xanh, đô thị sinh thái, tiêu biểu như: Khu đô thị Thanh Đảo, Bắc Hải (Trung Quốc), Khu đô thị Thiên Tân Sino (của Singapore), hay Thành phố Stockholm (Thụy Điển)...

Tại Việt Nam, hiện đã có 5 thành phố trực thuộc trung ương có các mô hình khu đô thị sinh thái hoàn chỉnh (Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ). Sắp tới sẽ có nhiều dự án được tiếp tục đầu tư ở Bắc Giang, Hoà Bình,...

Han River Village Đà Nẵng với 4 mặt giáp sông
Han River Village Đà Nẵng với 4 mặt giáp sông

Như tiết lộ của một chuyên gia bất động sản, nguyên tắc cơ bản nhất của đầu tư bất động sản là  vị trí. Bởi lẽ, tất cả yếu tố liên quan như hạ tầng, cây xanh, chợ, trường học, bệnh viện… xung quanh phải đi cùng dự án, tạo nên một tổng thể đồng bộ, hài hòa. Đây là lý do khiến các khu đô thị sinh thái hút khách suốt thời gian qua và ngày càng được nhiều nhà đầu tư ưa chuộng.

Phát triển đô thị sinh thái đã rất thành công ở những nước lân cận như Trung Quốc, Malaysia, vì mô hình này có ưu điểm nổi bật là tạo ra một môi trường sống tiện nghi, thư giãn, sạch đẹp; khắc phục được những vấn đề mà các đô thị lớn đang phải đối mặt như ô nhiễm môi trường, căng thẳng, mệt mỏi.

Ngay ở thành phố biển Đà Nẵng, trong quy hoạch phát triển mạnh không gian đô thị về phía Nam, việc xây dựng các khu đô thị sinh thái là yêu cầu cốt lõi. Đặc biệt trong bối cảnh quỹ đất đẹp ở Đà thành ngày càng “cạn”.

Thời gian gần đây, trong số các dự án ở phía Nam thành phố đang làm nóng thị trường, Han River Village do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư vừa “bung hàng” đầu tháng 5 vừa qua đang được giới đầu tư săn tìm.

Đại diện Công ty Bất động sản Sunland, đơn vị phân phối dự án, cho hay, ngay trong ngày đầu tiên, 200 lô đất nền biệt thự sinh thái đã nhanh chóng có chủ chỉ sau 30 phút mở bán. Điều này cho thấy nhu cầu nhà ở trong các khu đô thị sinh thái đang ngày càng lớn.

Sống sinh thái tại Han River Village

Tọa lạc ngay trung tâm TP. Đà Nẵng, Khu đô thị sinh thái tiêu chuẩn quốc tế Han River Village hấp dẫn mọi nhà đầu tư bởi địa thế 4 mặt giáp sông, cách biển chỉ 1 km, cách sân bay chỉ 4 km, thuộc điểm kết nối với các khu du lịch, vui chơi, giải trí hấp dẫn ở Đà Nẵng như làng thể thao, làng đại học, Khu du lịch Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, phố cổ Hội An… Khu đô thị nằm ngay giữa khu trung tâm của chiến lược phát triển thành phố về phía Nam.

Theo các chuyên gia, yếu tố sinh thái đang tạo ra sự khác biệt vượt trội của các dự án bất động sản, nhưng đô thị sinh thái không đơn thuần chỉ là cây xanh và mặt nước. Phát triển đô thị sinh thái đòi hỏi các doanh nghiệp phải đầu tư chiều sâu để tạo ra một môi trường sống tiện nghi, chất lượng cao cho cư dân. Mỗi dự án sinh thái phải quy hoạch, thiết kế và phát triển đồng bộ các tiện ích hơn là chỉ xây nhà ở. Với tiêu chí trên, Han River Village thuyết phục ngay cả những chủ đầu tư kỹ tính nhất bởi dự án được thiết kế và quy hoạch hoàn hảo từ đơn vị danh tiếng SaLa Design Group (Anh). Đáng chú ý, mật độ xây dựng tại đây chiếm chưa đến 45% tổng diện tích gồm các phân khu chính: biệt thự cao cấp, công viên văn hóa, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… Diện tích còn lại là khoảng xanh, mặt nước và các tiện ích đồng bộ, tiêu chuẩn quốc tế.

Dù có tiêu chuẩn của một khu đô thị sinh thái bốn mặt sông đẳng cấp song nhằm đáp ứng nhu cầu và phù hợp khả năng chi trả của đại bộ phận người dân Đà Nẵng, chủ đầu tư đã xây dựng khung giá bán cho các sản phẩm ở mức hết sức hợp lý. Như thông tin từ Công ty  Bất động sản Sunland, mức giá của mỗi lô đất 100 m2 tại Han River Village chỉ từ 600 triệu đồng/lô.

Giá “mềm”, môi trường sống lý tưởng cùng xu hướng phát triển mạnh về phía Nam đang khiến Han River Village trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản Đà thành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản