Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền của Công ty Shinec đón nhận Kỷ lục Việt Nam
Thu Lê - 03/12/2020 18:10
 
Ngay trong buổi lễ khánh thành vườn Nhật Kyousei-no-niwa, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã đón nhận Kỷ lục Việt Nam cho 3 hạng mục công trình cảnh quan.

Ngày 1/8/2020, giai đoạn II của Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền có quy mô 160 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng được khởi động thực hiện bằng sự kiện khởi công xây dựng tổ hợp công trình trọng điểm.

Trong tổ hợp này có công trình vườn Nhật Kyousei-no-niwa - nơi được ví như trái tim của dải công viên kết nối giai đoạn I và II của Dự án Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Vườn Nhật được xây dựng trên diện tích hơn 30.000 m2, được thiết kế và giám sát thi công bởi các kỹ sư người Nhật và Việt Nam. Khu vườn được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng kết nối với công viên dọc kênh đào trung tâm. Sau 56 ngày đêm tập trung xây dựng, vườn Nhật đã chính thức được khánh thành vào ngày 1/12/2020.

Với mục tiêu thu hút nhóm nhà đầu tư Nhật Bản, chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã mang những tinh hoa văn hóa Nhật Bản tô điểm cho nét đẹp cảnh quan trong Khu công nghiệp. Công trình đã góp phần tạo nên một cộng đồng Nhật Bản thu nhỏ ngay chính Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

đặt linh vật của thành phố Kitakyushu (Gấu Teitan) khắc thành biểu tượng bên cạnh Logo KCN Nam Cầu Kiền. Ảnh: Thanh Tân.
Linh vật của thành phố Kitakyushu (Gấu Teitan) được đặt bên cạnh Logo KCN Nam Cầu Kiền. Ảnh: Thanh Tân.

Và ghi dấu mốc kỷ niệm hợp tác giữa thành phố Kitakyushu và Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền, ngay trong buổi lễ khánh thành vườn Nhật, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã vinh dự nhận được quyết định chấp thuận về việc đặt linh vật của thành phố Kitakyushu (Gấu Teitan) bên cạnh Logo Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. 

Ông Tatsuya Yamamoto, Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí Việt Nhật (nhà đầu tư thứ cấp trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền) chia sẻ: “Tôi thấy việc xây dựng vườn Nhật Kyousei-no-niwa là một sáng kiến rất hay để bảo vệ môi trường của Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Đặc biệt, hệ thống tuần hoàn nước thải của nhà máy xử lý đã biến nước thải thành nước sạch, sử dụng cho hồ điều hoà và khu vườn Nhật”.

Nước thải trong KCN sau khi được xử lý đã được sử dụng nuôi cá Koi và chăm sóc khu vườn Nhật trong KCN Nam Cầu Kiền. Ảnh: Thanh Tân.
Nước thải trong KCN sau khi được xử lý đã được sử dụng để nuôi cá Koi và chăm sóc khu vườn Nhật trong Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền. Ảnh: Thanh Tân.

Vườn Nhật Kyo-sei-no-niwa thuộc tổ hợp công trình cảnh quan phục vụ cho trung tâm truyền thông môi trường, nằm trong khuôn khổ dự án hợp tác với Ecotown Network, Trung tâm giảm thiểu cacbon Khu vực châu Á thành phố Kitakyushu. Tổ hợp công trình này gồm: Đền kỷ vật đại tướng Võ Nguyên Giáp, Khu vườn Hạnh phúc, Vườn Nhật “Kyosei no niwa”, Khu thực nghiệm nông nghiệp công nghệ cao (đang triển khai).

Ngay trong buổi lễ khánh thành vườn Nhật, Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã đón nhận Kỷ lục Việt Nam cho 3 hạng mục công trình cảnh quan, gồm: Công trình Nhà máy xử lý nước thải trong khuôn viên Khu công nghiệp thiết kế theo mô hình vườn Nhật đầu tiên tại Việt Nam; Vườn Kỷ vật - khu lưu niệm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong khuôn viên Khu công nghiệp đầu tiên tại Việt Nam; Vườn Kyo-sei-no-niwa Khu vườn Nhật lớn nhất Việt Nam trong khuôn viên Khu công nghiệp.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Shinec - chủ đầu tư Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền còn được trao Kỷ lục Việt Nam cho Doanh nhân là Luật sư nghiên cứu thực hiện đạt nhiều giải thưởng quốc gia trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhất. 

Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) đã ghi nhận những cống hiến của doanh nhân Phạm Hồng Điệp và trao Đĩa vàng sáng tạo dành cho những sáng tạo và đóng góp to lớn của doanh nhân Phạm Hồng Điệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
Doanh nhân Phạm Hồng Điệp nhận Đĩa vàng sáng tạo dành cho những sáng tạo và đóng góp to lớn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Liên đoàn Các nhà sáng tạo thế giới, trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới (WorldKings) cũng đã ghi nhận những cống hiến của Doanh nhân Phạm Hồng Điệp và trao Đĩa vàng sáng tạo dành cho những sáng tạo và đóng góp to lớn của Doanh nhân Phạm Hồng Điệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Thêm vào đó, Câu lạc bộ Doanh nghiệp sinh thái Nam Cầu Kiền trong thời gian hoạt động trù bị đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp. Nhân sự kiện này, Câu lạc bộ chính thức ra mắt đại diện Ban điều hành và Ban thư ký Câu lạc bộ. Câu lạc bộ được hoạt động với mục đích tạo nên sự kết nối, gắn kết, chia sẻ và cùng tạo nên giá trị mới thông qua hoạt động kết nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp đang hoạt động tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản