Lan tỏa chuẩn mực sống mới
Hữu Tuấn - 28/03/2018 08:23
 
Nhu cầu hướng tới một không gian sống đẳng cấp đã hình thành chuẩn mực sống mới trên thị trường bất động sản.
TIN LIÊN QUAN

Nhu cầu khách hàng thay đổi

Lâu nay, vị trí luôn là yếu tố, là ưu tiên hàng đầu trong đầu tư bất động sản. Người mua xem nó như một bảo bối để mua nhà. Tiếp đến là chất lượng, thiết kế xây dựng, hạ tầng, rồi mới đến tiện ích, các dịch vụ kèm theo.

Nhưng nay, bên cạnh vị trí, khách hàng đòi hỏi nhiều hơn ở “phần mềm” của bất động sản.  Đó là một quần thể xanh, hiện đại, có đầy đủ trường học quốc tế, siêu thị, công viên, khu vui chơi giải trí…

.
.

Ông Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam nhận xét, các dự án bất động sản hiện nay cần phải đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của người dân, như có khu mua sắm, khu vui chơi giải trí, trường học, bệnh viện, công viên, khoảng cách đến ga tầu, bến ô tô gần và thuận tiện. Những hạng mục tiện ích đó đều là điểm cộng quan trọng đối với khách hàng.

“Nếu như trước đây, các chủ đầu tư chỉ cần xây dựng dự án chất lượng tốt, thiết kế hợp lý là có thể bán hàng, thì nay, với đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng cuộc sống, chủ đầu tư phải chạy đua cung cấp các dịch vụ tiện ích hơn, độc đáo hơn. Xu hướng là thiết kế thông minh, hệ thống tiện ích đồng bộ và tạo sự khác biệt với chủ đầu tư khác”, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc khối phân tích của CBRE nhận định.

Báo cáo của CBRE cho thấy, nhu cầu chọn mua hoặc đầu tư bất động sản của người Việt đang có khuynh hướng nâng cấp mạnh tại thị trường cao cấp, hạng sang. Một bộ phận giới thượng lưu, siêu giàu cho đến trung lưu đều có khuynh hướng tìm đến một không gian sống cao cấp, chuẩn mực cao.

Cuộc đua mới của chủ đầu tư

Cuộc đua mới của các chủ đầu tư xuất phát từ nhu cầu của khách hàng, cũng dần thay đổi. Khi chất lượng xây dựng và dịch vụ tiện ích và an ninh được coi là “tiêu chuẩn bắt buộc” cho chung cư cao cấp hay quần thể biệt thự cao cấp như bể bơi, phòng tập gym, sân chơi trẻ em, siêu thị…, thì tiêu chuẩn mới, chuẩn mực mới được nâng cấp. Đó là các “tiện ích đặc biệt”, “thiết kế dành riêng”… như bể bơi trong nhà, bể bơi vô cực, thang máy riêng, căn hộ thông tầng, nhà trong rừng, trường học quốc tế…

Có chủ đầu tư tập trung vào phát triển phong cách không gian xanh, có chủ đầu tư nhấn mạnh đặc điểm giải trí thư giãn, chủ đầu tư khác thì đầu tư mạnh cho giáo dục… Tất cả đều nỗ lực hình thành những giá trị sống cao hơn, tốt hơn cho khách hàng.

Điển hình như việc phát triển dự án xanh. Một nghiên cứu cho thấy, có 35% người tiêu dùng tại các nước phát triển sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường như nhà ở. Những năm gần đây, “dự án xanh” với những tên gọi khác nhau như Eco, Green, Park, Lake View… đã trở thành xu hướng mới của các dự án, bởi những giá trị mà nó đem lại là không gian sống tự nhiên, trong lành, tiết kiệm tối đa nguồn năng lượng, tạo ra môi trường phát triển bền vững cho khu vực, cộng đồng dân cư.

Theo ông Michael Piro, Giám đốc Dịch vụ tư vấn của Indochina Capital, trên hành trình xác lập các tiêu chuẩn bất động sản xuất hiện 2 trường phái. Một trường phái áp dụng tiêu chuẩn dựa trên những dự án đã thành công trước đó. Trường phái thứ hai dành thời gian để nghiên cứu những dự án thành công, để từ đó khơi nguồn cảm hứng giúp họ tạo nên sản phẩm mới, tốt hơn. Họ là người xác lập tiêu chuẩn, thay vì tuân thủ tiêu chuẩn.

Có thể thấy, thị trường bất động sản Việt Nam đang có bước tiến hóa tích cực, đang chuyển dần sang xu hướng thỏa mãn tối đa nhu cầu sống của khách hàng. Những chuẩn mực về môi trường sống, không gian sống hiện đại, thân thiện với môi trường đang được “du nhập” ngày càng sâu rộng vào dự án bất động sản Việt Nam.

TOP 20 KHÔNG GIAN SỐNG CHUẨN MỰC NHẤT VIỆT NAM QUA BÌNH CHỌN CỦA ĐỘC GIẢ BÁO ĐẦU TƯ

TT

TÊN DỰ ÁN

CHỦ ĐẦU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

1

Vinhomes Riverside

Vingroup

Hà Nội

2

Vinhomes Times City – Park Hill

Vingroup

Hà Nội

3

Vinhomes Imperia

Vingroup

Hà Nội

4

Vinhomes Central Park

Vingroup

TP.HCM

5

HaDo Centrosa Garden

Tập đoàn Hà Đô

TP.HCM

6

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

7

TNR GoldSeason

TNR Holdings

Hà Nội

8

Khu đô thị Vạn Phúc

CTCP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc

TP.HCM

9

Khu đô thị Thương Mại Biển Sea View

Công ty cổ phần Địa ốc First Real

Đà Nẵng

10

Sun Premier Village Kem Beach Resort

Tập đoàn Sun Group

Phú Quốc

11

Diamond Lotus Riverside

CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang

TP.HCM

12

Khu đô thị Sunny Garden City

CEO Group

Hà Nội

13

Flc Lux City Quy Nhơn

FLC Group

Bình Định

14

Park Riverside Premium

MIKGroup

TP.HCM

15

Khu đô thị Celadon City

Gamuda Land

TP.HCM

16

EcoLife Capitol

Capital House

Hà Nội

17

Ariyana Beach Resort & Suites

CTCP

Khách Sạn và Du Lịch Thiên Thai (Ariyana)

Đà Nẵng

18

The EverRich Infinity

Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt

TP.HCM

19

Khu đô thị Dragon City

CTCP Địa ốc Phú Long

TP.HCM

20

Vista Verde

CapitaLand Việt Nam

TP.HCM

Sáng nay (28/3), tại trụ sở Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực.

Đây là 20 dự án do độc giả Báo Đầu tư bình chọn trong Chương trình bình chọn “Không gian sống chuẩn mực”, tổ chức từ ngày 5/12/2017 đến 5/1/2018.

Để nhận diện những không gian sống chuẩn mực, việc bình chọn dựa trên các tiêu chí: Ngôn ngữ thiết kế; Hệ thống tiện ích; Thân thiện với môi trường; Mối quan hệ với cư dân, khách hàng; Chuẩn mực pháp lý; Truyền thông minh bạch.

Sau 1 tháng tổ chức đã có tới 496.466 lượt độc giả bình chọn. Đây là số lượng kỷ lục bạn đọc tham gia tính từ lần đầu tiên Báo Đầu tư tổ chức bình chọn năm 2015 đến nay đã nói lên độ nóng của Chương trình bình chọn Không gian sống chuẩn mực được tổ chức trên Báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn và baodautu.vn từ ngày 5/12/2017 đến ngày 5/1/2018.
Điều đặc biệt là tại cuộc bình chọn này, lần đầu tiên nhiều dự án đã vượt mốc 100.000 lượt bình chọn, trong đó quán quân thuộc về Dự án Vinhomes Riverside của Vingroup với 153.790 lượt bạn đọc chấm điểm. Và một điều quan trọng nữa là lượng bạn đọc đánh giá “Tốt” cho cả tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra luôn trên 70% ở tất cả các dự án đoạt giải.

Sau Lễ Vinh danh, lãnh đạo các doanh nghiệp có dự án được bình chọn sẽ tham gia giao lưu cùng độc giả Báo Đầu tư Chứng khoán điện tử tại địa chỉ www.tinnhanhchungkhoan.vn. 

Các khách mời tham gia giao lưu gồm:

- Ông Wyeren Yap Vooi Soon, Tổng giám đốc Gamuda Land (HCMC)

- Ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc CTCP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang
- Ông Tạ Văn Tố, Tổng giám đốc Tập đoàn CEO Group
- Ông Vũ Hoài Nam, Phó tổng giám đốc CTCP Địa ốc Phú Long
- Ông Nguyễn Minh Nguyên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Capital House

- Bà Nguyễn Thùy Dương, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Novaland
- Ông Chu Thanh Hiếu, Phó tổng giám đốc Tập đoàn MIK Group

- Ông Nguyễn Hào Hiệp, Tổng giám đốc,Chủ tịch HĐQT CTCP Địa ốc Fist Real

- Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đại Phúc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Đại Phúc Land

- Ông Mai Phước An Tâm, Giám đốc truyền thông Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt
- Ông Nguyễn Trọng Minh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Hà Đô

Sau 1 tháng tổ chức đã có tới 496.466 lượt độc giả bình chọn. Đây là số lượng kỷ lục bạn đọc tham gia tính từ lần đầu tiên Báo Đầu tư tổ chức bình chọn năm 2015 đến nay đã nói lên độ nóng của Chương trình bình chọn Không gian sống chuẩn mực được tổ chức trên Báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn và baodautu.vn từ ngày 5/12/2017 đến ngày 5/1/2018.
Điều đặc biệt là tại cuộc bình chọn này, lần đầu tiên nhiều dự án đã vượt mốc 100.000 lượt bình chọn, trong đó quán quân thuộc về Dự án Vinhomes Riverside của Vingroup với 153.790 lượt bạn đọc chấm điểm. Và một điều quan trọng nữa là lượng bạn đọc đánh giá “Tốt” cho cả tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra luôn trên 70% ở tất cả các dự án đoạt giải.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản