Lội ngược dòng, văn phòng cho thuê vẫn đắt khách
- 15/07/2013 07:10
 
TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của Công ty Savills Việt Nam, trong quý II/2013, tại TP.HCM, đã có thêm 3 tòa nhà văn phòng hạng C mới, với hơn 18.800 m2 gia nhập thị trường. Như vậy, tổng nguồn cung văn phòng cho thuê ở đây đạt hơn 1.353.000 m2, tăng 1% so với quý I/2013 và 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Văn phòng cho thuê ở khu vực trung tâm TP.HCM luôn đắt khách

Công suất cho thuê của các văn phòng hạng A và B đều tăng 2%, so với quý I/2013; công suất cho thuê của các văn phòng ở khu vực trung tâm Thành phố đạt 89%, tăng 2% so với quý I/2013 và cao hơn 5% so với khu vực ngoại thành.

Tính chung, trong 6 tháng đầu năm 2013, đã có tổng cộng 58.000 m2 văn phòng được thuê, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Tương tự, theo báo cáo tổng quan thị trường bất động sản TP.HCM mà CBRE Việt Nam vừa công bố, diện tích sàn văn phòng được thuê mới gia tăng, khi niềm tin vào thị trường có dấu hiệu hồi phục và tình trạng dư cung văn phòng là khái niệm không còn đúng với thực tế.

“85 hợp đồng thuê đã được thực hiện thành công bởi CBRE Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2013, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết.

Tòa nhà President Place ở số 93 - Nguyễn Du, quận 1 là ví dụ điển hình về tòa nhà văn phòng hoạt động hiệu quả. Tòa nhà được thiết kế 3 tầng hầm, 12 tầng lầu, với tổng diện tích 10.770 m2 dành cho văn phòng và 850 m2 dành cho bán lẻ. Ngoài vị trí đắc địa, President Place còn là tòa nhà tiên phong tại TP.HCM được cấp chứng chỉ LEED vàng (là tiêu chuẩn quốc tế về thiết kế văn phòng hạng A, thân thiện với môi trường). Đại diện Savills Việt Nam, đơn vị cho thuê độc quyền Tòa nhà President Place cho biết, President Place hiện là một trong những cao ốc văn phòng hoạt động tốt nhất tại TP.HCM.

Báo cáo của Savills cũng phân tích, xu hướng của các khách thuê ưa thích các tòa nhà văn phòng trong khu vực trung tâm hơn khu vực ngoại thành (tổng lượng tiêu thụ tại khu vực trung tâm cao hơn ngoại thành 360%); khách thuê quan tâm nhiều đến chất lượng của tòa nhà; các ngân hàng nội địa hiện là nhóm khách thuê lớn, mới nổi, đáng chú ý trong các toà nhà văn phòng tiêu biểu ở khu trung tâm; các tòa nhà mới hoạt động rất tốt, trong khi các dự án bị hoãn lại không có nhiều tiến triển…

Đánh giá triển vọng của thị trường bất động sản trong thời gian tới, các chuyên gia đều cho rằng, cùng với văn phòng cho thuê, thì phân khúc căn hộ để bán sẽ có những dấu hiệu tích cực.

“Một số dự án căn hộ bị trì hoãn trước đây đã bắt đầu tái khởi động và ra mắt thị trường. Số căn hộ chào bán trong quý II/2013 đã tăng 51% so với quý I/2013 và tăng 234,5% so với cùng kỳ năm ngoái”, ông Marc Townsend nhận xét.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản