Lý do nhà đầu tư “săn lùng” bất động sản quận Đống Đa
Như Loan - 09/08/2024 16:40
 
Bất động sản quận Đống Đa luôn được đánh giá là có sức hút cao nhưng cũng không hề dễ cho các nhà đầu tư tiếp cận.
TIN LIÊN QUAN

Sức hút thị trường bất động sản quận Đống Đa

Đống Đa, một trong bốn quận trung tâm của thành phố Hà Nội, từ lâu đã trở thành tâm điểm kinh tế - xã hội của Thủ đô. Với diện tích 9,96 km2 và mật độ dân số lên tới 37.869 người/km2, đây là quận có mật độ dân số cao nhất thành phố.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Đống Đa là vị trí trung tâm và hệ thống giao thông hiện đại. Quận sở hữu nhiều tuyến giao thông chiến lược như tuyến đường sắt trên cao (Cát Linh - Hà Đông) và đường vành đai 2 trên cao (Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở), giúp kết nối giao thông thuận tiện và nhanh chóng.

Quận Đống Đa - tâm điểm kinh tế, xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Đống Đa cũng là lựa chọn tối ưu cho việc sinh sống và làm việc với mạng lưới các cơ quan dày đặc, trong đó có nhiều trung tâm y tế và giáo dục lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải, Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng… Theo thống kê, trên địa bàn quận có hơn 14.000 cơ quan, doanh nghiệp, 18 bệnh viện và 20 trường cao đẳng.

Đây cũng là nơi tập trung nhiều dịch vụ tiện ích và khu vui chơi giải trí. Những khu vực như hồ Hoàng Cầu, công viên Thống Nhất, cùng nhiều trung tâm thương mại như Vincom Royal City và Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, nhà hàng, quán cà phê tạo nên một môi trường sống sôi động thu hút người dân và khách du lịch.

Khan hiếm nguồn cung thị trường căn hộ

Theo báo cáo mới đây từ Savills, nguồn cung thị trường bất động sản mới trong quý I/2024 tại Hà Nội đã tăng 41% theo quý và 99% theo năm với 4.062 căn. Tuy nhiên, phần lớn nguồn cung này đến từ các dự án chung cư cao cấp ở phía Tây, với tổng cộng hơn 2.300 căn hộ chung cư và 30 căn nhà ở thấp tầng mở bán mới trong quý.

Tại thị trường bất động sản sơ cấp, quận Đống Đa không có sản phẩm căn hộ chung cư mở bán trong quý I/2024. Do khan hiếm nguồn cung mới, giá căn hộ ở Đống Đa đã tăng nhanh theo xu hướng chung của thị trường chung cư Hà Nội. Một số dự án chung cư tại Đống Đa ghi nhận sự tăng giá đáng kể trong khoảng vài năm qua.

Dự án Hateco Laroma (Đống Đa) hiện có giá căn hộ dao động từ 74,2 - 92,7 triệu đồng/m2, tăng 24% từ quý I/2020 đến quý IV/2023. Dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh (Láng Hạ, Đống Đa) hiện có giá từ 64 - 80,8 triệu đồng/m2, tăng 23,9% từ quý I/2019 đến quý IV/2023. Dự án Green Diamond 93 Láng Hạ (Láng Hạ, Đống Đa) có giá từ 76,1 - 92,2 triệu đồng/m2, tăng 38,2% từ quý IV/2020 đến quý IV/2023.

Đánh giá về triển vọng thị trường bất động sản Hà Nội nói chung trong thời gian tới, bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn Savills Hà Nội cho biết, dự kiến trong năm 2024, thị trường sẽ cung cấp 12.300 căn. Căn hộ hạng B vẫn sẽ chiếm phần lớn trong lượng cung mới, được Savills ước tính chiếm tới 87% thị phần. Đặc biệt, các dự án tại khu vực Nam Từ Liêm, Hà Đông và Đông Anh sẽ cung cấp 82% thị phần.

Riêng tại quận Đống Đa, không có nhiều sản phẩm mới được mở bán trong giai đoạn tới. “Tầm ngắm” của các nhà đầu tư đang tập trung dồn vào một vài dự án “hiếm hoi” đã hoàn thiện xây dựng cơ bản nhưng chưa mở bán.

Dự án The Ninety Complex, 90 Đường Láng - “hàng hiếm” khu vực Ngã Tư Sở, Trung tâm quận Đống Đa.

Với ưu thế về vị trí trung tâm và hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, thị trường bất động sản quận Đống Đa luôn hấp dẫn người mua ở và nhà đầu tư. Nhu cầu sử dụng lớn trong khi nguồn cung hạn chế khiến sản phẩm tại đây luôn có khả năng thanh khoản cao, tiềm năng khai thác dòng tiền ổn định và bền vững.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản