Mandarin Garden và Mandarin Garden 2: Những dự án ít quảng cáo nhất Hà Nội
Như Loan - 12/04/2019 14:57
 
Giữa sôi sục những chiêu quảng cáo của các dự án bất động sản đập vào mọi giác quan của người tiêu dùng, tại Hà Nội có những thương hiệu bất động sản vẫn thành công với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương”.

Mandarin Garden: Chung cư càng ở càng lãi

Giữa năm 2009, ngay kế bên trường chuyên Hà Nội Amsterdam danh tiếng, Tập đoàn Hòa Phát khởi công xây dựng Dự án Mandarin Garden. Tọa lạc trên khu đất vàng thuộc trục đường Hoàng Minh Giám, giữa quần thể khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng và Trung Hòa Nhân Chính, nên không khó hiểu khi Mandarin Garden thu hút sự chú ý cao của giới thượng lưu.

Dự án nằm giữa một quần thể không gian xanh bao bọc bởi phía trước là công viên Nhân Chính rộng 130.000m2 với diện tích mặt nước hồ điều hòa 80.000m2; phía sau là công viên cây xanh rộng 28.000m2; trong lòng dự án là khu vườn đi dạo với diện tích cây xanh, bể bơi là 9.000m2.

Tại khu vực nội đô Hà Nội thời điểm 10 năm về trước, có rất ít dự án bất động sản cung cấp đầy đủ các tiện ích như bể bơi, siêu thị, nhà hàng, nhà trẻ, phòng tập thể thao đa năng, spa… ngày trong khuôn viên như Mandarin Garden. Chủ đầu tư dự án ngay từ đầu đã chọn mô hình xây dựng với mật độ thấp, dành tối đa không gian xanh cho cảnh quan, không gian sinh hoạt công cộng và cam kết hướng tới cuộc sống xanh, an lành cho cộng đồng dân cư lâu dài.

Đó chính là lý do dù chính thức ra mắt vào thời điểm thị trường bất động sản lâm vào “đáy khủng hoảng” những năm 2011-2012, nhưng Mandarin Garden vẫn hút khách mà hầu như không phải quảng cáo bằng những chiêu trò “đao to búa lớn, dự án vẫn giữ được được độ “hot” và là một không gian sống đáng mơ ước ở khu vực Trung Hoa - Nhân Chính.

Anh T.K, một môi giới lâu năm trên thị trường cho biết, đến tận thời gian gần đây anh vẫn kết nối mua bán thành công cho một số chủ căn hộ với giá trung bình trên 50 triệu đồng/m2.

“Đây là mức giá hiếm hoi đối với một khu chung cư có tuổi thọ trên 10 năm. Nhìn bên ngoài và theo chủ nhà lên xem căn hộ thì khu này trông vẫn rất mới, tường vách không có dấu hiệu ẩm mốc, thấm dột. Tôi đánh giá cao chất lượng xây dựng của Mandarin Garden”, môi giới này nhận xét.

Trong khi đó, chị TL., một nhà báo đã từng là cư dân Mandarin Garden cho biết chị rất tiếc khi phải bán đi căn hộ 111 m2 tại khu chung cư này do nhu cầu học hành của con cái cần chuyển đến khu vực khác. 

“Thời điểm tôi mua là 42 triệu đồng/m2 căn hộ đã hoàn thiện, sau 10 năm bán lại được giá xấp xỉ 60 triệu đồng vì tôi có để lại một số đồ đạc cho chủ nhân mới. Nhưng lúc chuyển nhà vẫn rất tiếc vì không gian nơi đây quá tuyệt vời, sân chơi nội khu khép kín nên về đến nhà là như tận hưởng trọn vẹn trong thế giới yên tĩnh”, chị TL. chia sẻ.

Mandarin Garden 2: Cơ hội sở hữu ngày càng ít

Tại cuộc tọa đàm “Tiêu điểm thị trường bất động sản quý II và năm 2019” được tổ chức cuối tuần qua, các chuyên gia cho rằng, năm 2019 sẽ không còn cảnh dàn hàng ngang cùng tiến, dự án nào tung ra cũng bán được hàng như những năm 2015-2016 mà thị trường có sự phân hóa rõ rệt. Dự án tốt, giá cả hợp lý ở những vị trí đắc địa tung ra là hết hàng, ngược lại cũng có rất nhiều dự án “ế” dài dài vì không bắt đúng tín hiệu thị trường. Đặc biệt, các đơn vị tư vấn thống nhất nhận định rằng, uy tín của chủ đầu tư được ghi nhận từ những dự án trước đó sẽ là “chìa khóa” trọng yếu để các dự án mới thu hút khách hàng.

: Mandarin Garden 2 với vị trí vàng trên trục đường Tân Mai
: Mandarin Garden 2 với vị trí vàng trên trục đường Tân Mai

Theo các nhà môi giới kinh nghiệm, người tiêu dùng bất động sản ngày càng khôn ngoan và có rất nhiều kênh để nhận diện “vàng thau”. Vì lẽ đó, quảng cáo quá đà về dự án nhiều khi lợi bất cập hại, đồng thời dễ nảy sinh những khiếu kiện giữa cư dân với chủ đầu tư, nhà quản lý sau này.

Đó có thể chính là lý do mà chủ đầu tư dự án cao cấp Mandarin Garden 2 dường như khá “im hơi lặng tiếng” từ khi dự án được mở bán đến hiện tại khi đã hình thành được một cộng đồng dân cư và vẫn tiếp tục giới thiệu ra thị trường một lượng căn hộ hữu hạn còn lại.

Thực tế, trên trục đường Tân Mai mới được mở rộng thênh thang nối hai tuyến đường huyết mạch Giải Phóng – Tam Trinh dẫn ra cầu Vĩnh Tuy, Mandarin Garden 2 có thể coi là “hoa hậu” của các dự án địa ốc. Không chỉ bởi Mandarin Garden 2 được lấy cảm hứng và phát huy những điểm mạnh nhất của Mandarin Garden Trung Hòa - Nhân Chính, mà trước khi dự án này xuất hiện, những người có chút hiểu biết về bất động sản khi đi qua Tân Mai đều lấy làm tiếc. Tiếc vì trên con đường rất đẹp, ngay kế bên là Công viên Đền Lừ và hồ sinh thái rộng nhiều ha mà vị trí vàng này chưa có một dự án nào xứng tầm. 

Mandarin Garden 2 xuất hiện rất vừa vặn trám vào vị trí ấy.

Cư dân tại Mandarin Garden 2 sẽ được sống trong không gian xanh mát và trong lành, thay vì chỉ tồn tại các tòa nhà cao thiếu sinh khí
Cư dân tại Mandarin Garden 2 sẽ được sống trong không gian xanh mát và trong lành, thay vì chỉ tồn tại các tòa nhà cao thiếu sinh khí

Khu căn hộ được thiết kế bao gồm 2 tầng hầm để xe, 6 tầng trung tâm thương mại với các tiện ích cao cấp, khu căn hộ từ tầng 7 trở lên. Khu căn hộ được thiết kế lối đi riêng biệt so với khu thương mại dịch vụ vừa độc lập trong quá trình sinh hoạt vừa tiện lợi khi mua sắm, vui chơi giải trí.

Mandarin Garden 2 đã dành phần lớn diện tích để kiến tạo không gian xanh và tiện ích nội khu, với đường dạo bộ tại tầng 1 và vườn dưỡng sinh tại tầng 18.

Có thể bàn giao ngay căn hộ xây thô để các khách hàng được toàn quyền vẽ nên “diện mạo” mái ấm tương lai của mình và làm vơi đi nỗi lo về những bất trắc của mô hình căn hộ hình thành trong tương lai, Mandarin Garden 2 đang là lựa chọn tối ưu nhưng hạn chế vì mỗi tháng chủ đầu tư chỉ cung cấp ra thị trường vài chục căn hộ. 

Cũng như Mandarin Garden Trung Hòa - Nhân Chính, Mandarin Garden Tân Mai chắc chắn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của bạn về khái niệm “căn hộ chung cư”. Vì đó không chỉ đơn thuần là nơi để ở, để ăn hay để ngủ, mà đó phải là nơi để yêu thương, đón nhận và trao đi hạnh phúc cho tất cả mọi người.

Thông tin dự án:

Chủ đầu tư: Hòa Phát
Vị trí: 99 Tân Mai, Hoàng Mai, Hà Nội
Phân phối độc quyền: MSH Group
Website: https://chungcumandaringarden2.vn/
Hotline: 1900 588 886

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản