Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân bước vào giai đoạn sản xuất thử
Thế Hoàng - 08/08/2018 14:32
 
Dự án Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân công suất 750.000 sản phẩm/năm của Tổng công ty Viglacera đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất thử, trước khi đưa sản phẩm ra thị trường.
Dự án Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân,  công suất 750.000 sản phẩm/năm của Tổng công ty Viglacera đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất thử
Dự án Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân, công suất 750.000 sản phẩm/năm tại Bà Rịa-Vũng Tàu của Tổng công ty Viglacera đã bắt đầu bước vào giai đoạn sản xuất thử.

Tổng công ty Viglacera – Công ty cổ phần cho biết, Dự án Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân có tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng với công suất 750.000 sản phẩm/năm hiện đã bước vào giai đoạn sản xuất thử.

Sau khi hoàn tất giai đoạn sản xuất thử, Nhà máy sẽ được đưa ra thị trường với các sản phẩm Sứ vệ sinh cao cấp đạt chất lượng quốc tế.

Nhà máy Sứ Viglacera Mỹ Xuân được khởi công vào tháng 7/2016 tại KCN Mỹ Xuân A, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu.

Đây là một dự án đầu tư lớn nhằm gia tăng năng lực sản xuất, khẳng định vai trò tiên phong trong công nghệ cao cung cấp các sản phẩm thân thiện môi trường và là bước tiến quan trọng trong việc phát triển, mở rộng và tạo chỗ đứng vững chắc tại thị trường phía Nam của Viglacera.

Qua tìm hiểu khảo sát tại các nhà máy hiện đại trong và ngoài nước kết hợp với nghiên cứu các chào hàng cũng như xu hướng phát triển của ngành sản xuất sứ vệ sinh dự kiến công nghệ sản xuất của nhà máy sẽ ở trình độ cao với khả năng tự động hóa, cơ giới hóa giảm thiểu sức lao động, đảm bảo môi trường Xanh trong sản xuất.

Toàn bộ khu nhà sản xuất sẽ được thiết kế đảm bảo độ thông thoáng với cửa chớp kính lấy ánh sáng tự nhiên cùng hệ thống thông gió được bố trí phù hợp ở các vị trí trên cao để tạo môi trường nhiệt độ và ánh sáng thích hợp cho công nhân làm việc.

Khác với các nhà máy sản xuất gạch ốp lát, với nhà máy sản xuất sứ vệ sinh, do việc sản xuất theo công nghệ tạo hình mộc ướt và sử dụng nguyên liệu đã được gia công, sơ chế và đóng bao, đồng thời chu trình sản xuất được khép kín từ công đoạn tạo hình đến khâu nung sản phẩm nên lượng bụi phát sinh ở các công đoạn sản xuất hầu như rất ít, đảm bảo hàm lượng bụi trong khí thải < 50 mg/m3 (TCVN 5939-1995).

Theo thông tin từ Viglacera, 6 tháng đầu năm 2018, Viglacera đạt lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty là gần 500 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ là hơn 300 tỷ đồng, bằng 51% kế hoạch cả năm.

Mức lợi nhuận của Công ty mẹ chiếm 82% tổng lợi nhuận hợp nhất, trong đó đóng góp lớn vào kết quả của Công ty mẹ là lợi nhuận đến từ Ban Bất động sản, với mức lợi nhuận chiếm 64%.

Trên cơ sở kết quả đạt được trong nửa đầu năm 2018, Viglacera đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế toàn Tổng công ty trong quý III/2018 là 231,5 tỷ đồng; 6 tháng cuối năm đạt 518,1 tỷ đồng. Công ty mẹ đặt kế hoạch quý III/2018 đạt lợi nhuận 120,3 tỷ đồng; 6 tháng cuối năm đạt 288,5 tỷ đồng.

Với kế hoạch này, tổng lợi nhuận năm 2018 của Công ty mẹ ước đạt trên 600 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2017.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản