Nhà phố khu Đông TP.HCM không ngừng thiết lập giá mới
Gia Phú - 06/10/2017 16:20
 
Nhiều năm qua, sản phẩm địa ốc tại khu Đông TP.HCM luôn được khách hàng chào đón, đặc biệt là biệt thự, nhà phố. Ảnh hưởng bởi hạ tầng và các yếu tố quan trọng khác, giá nhà phố khu vực này đang gia tăng đáng kể.
TIN LIÊN QUAN

Nằm trong top 3 kênh đầu tư hấp dẫn là địa ốc, vàng, chứng khoán, nhà gắn liền với đất giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên được đánh giá cao nhất, với dự báo biên lợi nhuận trung bình 10%, thậm chí 15%/năm. Theo nhận định của các chuyên gia, những khu đô thị quy mô lớn tại khu Đông TP.HCM, đặc biệt là quận Thủ Đức, đang là một trong những nơi hấp dẫn để sống, bởi hạ tầng ngày càng hoàn thiện và sở hữu các yếu tố đáng quan tâm trên thị trường.

Hạ tầng hoàn thiện, hiện đại

Nhìn trên bình diện khu Đông, năm 2017, có nhiều dự án hạ tầng trọng yếu đã và đang triển khai, đó là các tuyến đường vành đai ngoài, vành đai trong; Metro 1, 3B… Trong những tháng đầu năm 2017, TP.HCM tiếp tục công bố các hạng mục cầu vượt đường Mai Chí Thọ, hầm chui hai chiều kết nối cao tốc Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ. Cuối tháng 4/2017, dự án đường song hành từ Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến Vành đai 2 đã được khởi công.

Dự án Khu đô thị Vạn Phúc đang là điểm nhấn của phân khúc nhà phố tại khu Đông TP.HCM.
Dự án Khu đô thị Vạn Phúc đang là điểm nhấn của phân khúc nhà phố tại khu Đông TP.HCM.

Tại khu vực Đông Bắc (quận Thủ Đức), hàng loạt công trình được cập nhật hoặc tái khởi động gồm đường Bình Triệu 2, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 13, tuyến Metro 3B, Vành đai 2, di dời Bến xe miền Đông ra khu vực quận 9… Mới đây, dự án tuyến bus ca nô đường sông, với các trạm dừng dọc tuyến sông Sài Gòn, trong đó có 2 trạm tại quận Thủ Đức đã khai trương. Các công trình này khi hoàn thành sẽ giúp cư dân lưu thông thuận lợi, đa chiều, xuyên suốt khắp các khu vực từ trung tâm TP.HCM, đến Bình Dương, Đồng Nai, các tỉnh miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên, miền Tây và cả phía Bắc.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận xét, sự cải thiện về hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng để khu Đông phát triển có chiều sâu. Hiện khu Đông là một trong những khu vực có hạ tầng hoàn chỉnh, hiện đại nhất Thành phố, đáp ứng lượng lớn dân cư. Ngoài ra, khu Đông còn sở hữu tiềm năng quy hoạch phát triển không gian ven sông rất lớn. Trong đó, ưu thế đang thuộc về quận Thủ Đức, nơi sở hữu quỹ đất và hệ thống sông Sài Gòn, các mạch kênh nhánh dày đặc, phục vụ hiệu quả cho phát triển đô thị.

Cuộc sống viên mãn của những gia đình đầu tiên về sinh sống tại Khu đô thị Vạn Phúc
Cuộc sống viên mãn của những gia đình đầu tiên về sinh sống tại Khu đô thị Vạn Phúc

Trong bối cảnh khan hiếm quỹ đất, dự án ở khu vực này sẽ được sở hữu lợi thế tuyệt đối trong việc quy hoạch và định hướng không gian sống. Từ vị trí chiến lược này, cư dân trong dự án sẽ rút ngắn tối đa thời gian di chuyển đến trung tâm và các tiện ích ngoại khu hiện đại trong khu vực, thông qua tuyến đại lộ Phạm Văn Đồng hoặc Quốc lộ 13.

Không ngừng thiết lập mặt bằng giá mới

Theo nghiên cứu thị trường của Savills Việt Nam, biệt thự, nhà phố khu Đông TP.HCM đang dẫn đầu thị trường. Dự kiến từ quý III/2017 đến năm 2019, thị trường tiếp nhận thêm khoảng 11.500 căn từ 33 dự án mới tại khu vực này, chiếm đến 50% thị phần. Thực tế ghi nhận, đất trên địa bàn 3 quận khu Đông đã tăng giá từ 30 - 50% trong giai đoạn 2015 - 2016. Trong 4 tháng đầu năm nay, giá đất khu Đông TP.HCM đã tăng 20 - 40% và giữ giá đến thời điểm hiện tại. Trong đó, phân khúc nhà phố đang tiếp tục thống lĩnh thị trường với 85% tổng lượng giao dịch.

Riêng các dự án biệt thự, nhà phố ven sông ghi nhận mặt bằng giá trị luôn cao hơn các khu vực khác từ 20 - 30%. Bởi đặc thù loại hình này sở hữu không gian sống rộng rãi với nhiều mảng xanh, hồ cảnh quan, công viên, tiện ích sinh hoạt đầy đủ, an ninh và hoàn toàn yên tĩnh, biệt lập.

Những chuyến xe điện chở khách hàng đi tham quan Khu đô thị Vạn Phúc hàng ngày.
Những chuyến xe điện chở khách hàng đi tham quan Khu đô thị Vạn Phúc hàng ngày.

Theo nội dung Đề án Điều chỉnh quy hoạch Thành phố đến năm 2020, quận Thủ Đức sẽ phát triển kiến trúc nhà ở thấp tầng dựa trên trục chính là sông Sài Gòn, với tính thẩm mỹ cao, hiện đại và gắn kết hài hòa với thiên nhiên. Đồng thời, khai thác triệt để địa thế, hệ thống cây xanh ven sông, nhằm luân chuyển không khí thoáng mát, tạo cảnh quan môi trường cho toàn khu.

Với định hướng trên, quận Thủ Đức sẽ là khu vực thứ hai, sau Phú Mỹ Hưng, được đầu tư bài bản, hài hòa từ hạ tầng đến không gian kiến trúc, giúp kiến tạo những khu dân cư hiện đại, xanh, sạch, đẹp thực sự.

Tại khu vực này, một số tập đoàn lớn đã nhanh nhạy đầu tư. Đơn cử, Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Vạn Phúc đã đầu tư Dự án Khu đô thị Vạn Phúc (Van Phuc City) với mức vốn lên đến 2 tỷ USD, trên tổng diện tích 198 ha. Theo chủ đầu tư, Dự án có lợi thế là nằm trên mặt tiền Quốc lộ 13, cách Sân bay Tân Sơn Nhất chỉ 10 phút di chuyển. Khai thác triệt để lợi thế sông Sài Gòn ôm trọn 3 mặt và hệ sinh thái tự nhiên, Van Phuc City đã mạnh tay dành gần 60% diện tích toàn khu cho công trình cảnh quan và mặt nước.

Lý giải sức hút của Van Phuc City, đại diện chủ đầu tư cho biết: “Là một trong 3 bán đảo đẹp và lớn nhất TP.HCM hiện nay, Van Phuc City hoàn toàn đáp ứng không gian sống sinh thái kiểu mẫu, cùng hệ thống tiện nghi nội khu đẳng cấp, sang trọng và hoàn toàn biệt lập. Hiện, nhà phố Vạn Phúc với giá từ 6,7 tỷ đồng được cư dân chào đón rất tích cực”.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự kiến quý IV/2017, hàng loạt công trình trọng điểm sẽ được khởi công. Nổi bật là dự án công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh, được đầu tư 300 triệu USD trên diện tích 16 ha cạnh hồ Đại Nhật (rộng 21 ha, lớn nhất TP.HCM). Vạn Phúc đã bắt tay với Tập đoàn Daemyung (Hàn Quốc), áp dụng nguyên bản mô hình nổi tiếng ở nước này để xây dựng công viên. Khi hoàn thành, nơi đây sẽ sở hữu các mô hình giải trí rất ấn tượng, hiện đại chuẩn quốc tế, dự kiến chào đón 1 triệu lượt khách/năm.

Ngoài ra, cụm trung tâm thương mại phức hợp và khu căn hộ cao cấp, trường mầm non, bệnh viện đa khoa chuẩn quốc tế cũng sẽ được khởi công trong giai đoạn này. Đây thực sự là một tin vui đối với đông đảo các nhà đầu tư và cư dân đang trông chờ được sở hữu nơi an cư lạc nghiệp với giá trị đầu tư sinh lợi cao tại Van Phuc City.n

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản