Nhà vừa túi tiền, nhu cầu thực sự chưa bao giờ hết "nóng"
Mai Chi - 17/11/2015 10:03
 
Trong thời gian qua, thị trường bất động sản đã chứng kiến sự hồi phục mạnh mẽ khi thanh khoản tăng ở tất cả các phân khúc sản phẩm. Mặc dù các dự án cao cấp vẫn liên lục được giới thiệu và chào bán, thu hút được sự quan tâm và giao dịch của giới đầu tư, nhưng phân khúc tầm trung, nhà vừa túi tiền gắn với nhu cầu sử dụng thật sự của người dân vẫn chưa bao giờ hết “nóng”.
EHome3 là một trong những Dự án nhà ở vừa túi tiền của Nam Long đã bán được hơn 1,700 căn
EHome3 là một trong những dự án nhà ở vừa túi tiền của Nam Long đã bán được hơn 1,700 căn

Theo thống kê từ các đơn vị tư vấn như CBRE, Savills thì lượng căn hộ được bán đã liên tiếp tạo ra những đột phá trong những quý vừa qua. Tuy nhiên, hầu hết các dự án này đều thuộc phân khúc cao cấp. Nếu chỉ tính riêng từ tháng 9/2015, các chủ đầu tư tại TP. HCM đã công bố hàng chục dự án mới với tổng số căn hộ ước tính lên đến hơn 10.000 căn.

Trong khi đó, các dự án căn hộ có giá bán vừa túi tiền, dưới 1 tỷ đồng/căn gần như im ắng khi các chủ đầu tư cho rằng làm nhà ở giá rẻ lời không nhiều nhưng lại rất cực với bài toán cân đối thu – chi. Ngay cả các doanh nghiệp vốn đã thành công với phân khúc giá rẻ như tập đoàn Đất Xanh, An Gia, Hưng Thịnh cũng đã chuyển hướng kinh doanh sang phân khúc nhà cao cấp trong khi căn hộ giá rẻ hiện đang kham hiếm mặc dù sản phẩm được bán rất chạy.

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long nhìn nhận, thị trường bất động sản Việt Nam đang có tiềm năng rất lớn so với khu vực. Nếu như nhu cầu mỗi năm ở Singapore khoảng 20.000 căn hộ, Thái Lan 50.000 căn thì Việt Nam cần đến 100.000 căn. Ông Quang cũng chia sẻ, hầu hết khách hàng mua các sản phẩm của Nam Long đều cho mục đích sử dụng thật sự, và nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam đang còn rất lớn đặc biệt là nhà vừa túi tiền.

Chính vì thế mà trong suốt hơn 20 năm qua Nam Long luôn tập trung vào việc phát triển sản phẩm cốt lõi, nhà vừa túi tiền mà chủ đạo là dòng sản phẩm EHome hiện đang đáp ứng nhu cầu thực sự của các gia đình trẻ. Đến nay đã có hơn 10.000 gia đình chọn các sản phẩm vừa túi tiền của Nam Long làm nơi an cư.

Chỉ tính riêng căn hộ EHome 3 trên đường Hồ Học Lãm thì Nam Long đã bán được 1.700 căn, trong đó có 1.200 căn đã được bàn giao và hiện những block cuối cùng có vị trí đẹp nhất cũng đang được mở bán. Có giá bán khoảng 1,1 tỷ đồng/căn nằm trong khuôn viên mảng xanh lớn đến hơn 9.000m2 và nhiều tiện ích đáp ứng tiêu chuẩn sống của một khu dân cư chất lượng cao với các hạng mục sân vui chơi thể thao, hồ bơi, siêu thị, trường học, câu lạc bộ cộng đồng… Ehome 3 đang tiếp tục là sản phẩm đáng mong chờ cho các gia đình trẻ.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu về condo – căn hộ biệt lập với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về diện tích, tiện ích và không gian sống, Nam Long đã chính thức giới thiệu dự án Flora Anh Đào mang đậm chất condo Nhật Bản như: chú trọng nhiều đến bài trí không gian, tạo nơi ở ngập tràn gió và ánh sáng, cảnh quan đẹp với mật độ xây dựng chỉ 28%, phần không gian còn lại được dành cho những tiện ích khép kín như vườn Nhật Bản, khu BBQ và cà phê bên hồ bơi, câu lạc bộ cộng đồng, sân thể thao ngoài trời, nhà trẻ, khu thương mại… Vì thế, chỉ trong thời gian ngắn được giới thiệu mà đã có hơn 200 căn hộ được tiêu thụ trong thời gian ngắn vừa qua đã chứng tỏ sức hút của condo chất Nhật này.

Theo các chuyên gia nhận định thì nhà vừa túi tiền cũng chính là dòng sản phẩm đã phần nào vực dậy thị trường bất động sản Việt Nam thoát khỏi khủng hoảng trong những năm vừa qua và ổn định thị trường trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu các doanh nghiệp đua nhau làm căn hộ cao cấp mà bỏ quên căn hộ giá rẻ thì sẽ cản trở đà hồi phục của thị trường.

Một phần quan ngại khác từ các chuyên gia chính là thị trường bất động sản thành phố trong năm 2016 có thể biến động giá theo chiều hướng tăng, đi kèm với nguồn cung khá nhiều. Chính vì thế, các dự án nhà ở vừa túi tiền chất lượng lại càng cần được phát triển hơn bao giờ hết nhằm phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản