NHO bắt đầu kế hoạch 5.000 căn hộ giá mềm
- 27/07/2013 14:37
 
TIN LIÊN QUAN

Kế hoạch 5.000 căn hộ

Tiếp chúng tôi tại văn phòng Công ty NHO, bà Trần Thị Dịu Hòa, Tổng Giám đốc chia sẻ, theo tính toán riêng của NHO, trong vòng 5 năm tới, Công ty sẽ cho ra thị trường khoảng 5.000 căn hộ ở phân khúc trung bình thấp, chiếm khoảng 2,5% tổng số nhu cầu của cư dân ở phân khúc này trên toàn quốc.

Lễ động thổ dự án chung cư Thạnh Lộc – First Home (quận 12, TP.HCM)

Và con số này sẽ được nhân lên gấp đôi cho 5 năm tiếp theo, với mức 10.000 căn và chiếm 5% trên tổng nhu cầu của thị trường.

“Trong khi mọi người đang nhìn thị trường bất động sản bằng con mắt hoài nghi thì chúng tôi nghĩ ngược lại. Tôi cho rằng, trong 5 năm tới thị trường sẽ phải được phục hồi. Vấn đề là chúng ta đầu tư theo phân khúc nào cho hợp lý mà thôi”, bà Hòa chia sẻ thêm.

Bà Hòa nói rằng, để cho ra mức giá hợp lý, Công ty đã phải tính toán chi phí rất sát sao và chặt chẽ. Không chỉ áp dụng những kỹ thuật xây dựng tiên tiến của Hàn Quốc trong việc phát triển mô hình nhà ở cho người thu nhập thấp, NHO còn phải tính toán chi phí xây dựng và quản lý dự án thấp nhất có thể trên từng mét vuông của dự án.

Cũng theo bà Hòa, tùy theo chính sách của từng địa phương mà công ty có thể đưa ra mức giá phù hợp. Chẳng hạn, như tại An Giang, sắp tới Công ty sẽ cho ra đời một dự án căn hộ để cung cấp cho cán bộ công nhân viên tại đây với mức giá chỉ là 7 triệu đồng/m2.

Sở dĩ, NHO có thể làm được điều đó là vì chính quyền An Giang đã hỗ trợ không thu thuế đất cho dự án và giao mặt bằng để xây dựng với hạ tầng cơ bản đã hoàn thiện.

486 căn hộ đầu tiên

Tại Lễ động thổ Dự án Thạnh Lộc – First Home quận 12, TP.HCM, không giấu vẻ vui mừng, ông Lawrence Tham, Chủ tịch HĐQT NHO nói: “Chúng tôi quyết tâm thực hiện những dự án phù hợp với nhu cầu của đa số người dân Việt Nam. Thạnh Lộc – First Home là dự án đầu tiên của chúng tôi để chứng tỏ nỗ lực đó.”

Phối cảnh chung cư Thạnh Lộc – First Home (quận 12, TP.HCM)

Theo đó, Dự án có quy mô 13 tầng, xây dựng trên diện tích 5.000 m2, với tổng mức đầu tư 202 tỷ đồng. Sau khi đi vào hoạt động, Dự án Thạnh Lộc - First Home sẽ cung cấp thêm 486 căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp và trung bình với chất lượng tốt và mức giá hợp lý.

Là người được Ủy ban Nhân dân TP. HCM giao nhiệm vụ giám sát hoạt động của các công ty xây dựng cho phân khúc nhà ở cho người có thu nhập trung bình và thấp, ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ nhiệm Liên minh hợp tác xã TP.HCM, không giấu được sự vui mừng khi chứng kiến lễ động thổ.

Theo ông Hiếu, với lễ động thổ này, những người dân của quận 12, TP.HCM có cơ hội để sở hữu một căn hộ phù hợp với nhu cầu của mình và mức giá chấp nhận được.

Theo bà Hòa, Tổng Giám đốc NHO thì Công ty đã tính toán kỹ để đưa ra mức giá hợp lý giúp người dân có thể mua được căn hộ Dự án này với giá là 10 triệu đồng/m2. Không chỉ có thế, NHO còn làm việc với các ngân hàng như: BIDV, VietinBank, ACB… để thu xếp cho người mua nhà có thể vay ở mức 70% đến 80% và trả chậm trong vòng 10 đến 15 năm.

“Sau dự án này, trong năm 2013, chúng tôi sẽ tiến hành khởi công từ 2-3 dự án nữa cho TP. HCM, Bình Dương và An Giang. Kế hoạch của NHO là tập trung đầu tư vào phân khúc trung bình thấp và chúng tôi quyết tâm theo đuổi đến cùng mục tiêu đó”, Bà Trần Thị Dịu Hòa nói thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản