Nhớ một người chung... nhà!
Ngồi ngay bên cạnh cũng nhớ. Sống chung bên cạnh cũng nhớ. Nên khi không còn sát bên nữa, nhớ là phải thôi.

1. 

Cuối cùng thì anh bạn tôi cũng ly dị bà xã. Bà xã anh, từng là niềm tự hào khủng khiếp mỗi khi anh ra ngoài gặp gỡ bạn bè.

Bà xã anh nhỏ hơn ông xã 18 tuổi, xinh xắn, dễ thương. Có 2 đứa con rồi nhưng cô trẻ trung như gái chưa chồng. Cô lái xe hơi thoăn thoắt, tạt ngang tạt dọc, bất cứ hẻm nào đậu được xe ngay trung tâm thành phố, cô đều rành 6 câu vọng cổ.

Ngày còn yêu thương, cô ngọt ngào với chồng, một điều anh yêu, hai điều ba cháu. Vợ chồng anh đi du lịch thường xuyên với các con, xây dựng gia đình kiểu mẫu, rất dễ mang tới sự ghen tị hạnh phúc của đám bạn vốn nhiều chuyện.

Nhưng rồi cuối cùng, họ cũng ly dị, vì tình yêu. Đến với nhau vì tình yêu, thì ra đi cũng vì tình yêu. Cô vợ đã yêu người khác không phải chồng.

Khi chia tay, cả hai đều nói không cần tới việc phân chia tài sản. Với họ, sau 15 năm chung sống, đã gầy dựng đủ nhiều nhà đất khắp nơi trong Sài Gòn. Các con cũng đã lớn, không cần quá nhiều thời gian để chăm sóc như khi còn thơ bé.

Chỉ có điều, chờ vài năm nữa tụi nhỏ đi du học, thì họ quyết định ở riêng biệt. Còn hiện giờ, thì vợ chồng thống nhất mua 2 căn hộ kế bên nhau, đục tường thông qua. Coi như mọi thứ chưa có gì thay đổi.

Nơi sinh sống, về cơ bản không xa cách, nhưng lòng người lại xa cách. Hơn thế nữa, chỉ có cô vợ là có người yêu, còn anh chồng thì chưa thể đi kiếm ngay được người khác. Vậy nên, ở bên cạnh nhau mà lại không được gần gũi. Cái đau nhất, điều tức nhất tập trung vào chuyện đó.

Nhìn bà xã, giờ thì chính thức gọi là vợ cũ, xinh đẹp, trang điểm lộng lẫy đi chơi với người khác, mà ông chồng, giờ cũng chính thức coi là chồng cũ, không thể làm gì được.

Nhiều đêm, anh kể, những ham muốn thể xác khiến anh chật vật chống chọi, chỉ cách 1 bức tường, nơi đó là người phụ nữ anh từng thương yêu giờ đã thành người xa lạ.

Rất nhiều ngày cuối tuần, vợ cũ đi chơi về khuya, anh ra mở cửa nhìn thấy cặp tình nhân ôm hôn nhau chia tay trước cổng nhà, cảm giác thiệt điên cuồng. Anh chỉ muốn chuyển ngay và luôn, sống đơn độc trong căn nhà khác.

Nhưng nhìn lại 2 đứa con đang bắt đầu vào tuổi dậy thì và những cam kết về nguyên tắc vào ngày ra tòa ly hôn, anh chồng lại nín nhịn.

Vì thế, mà anh thường hồi tưởng về những ngày đẹp đẽ hạnh phúc thời xưa. Trên mạng xã hội, anh vẫn sống ảo bằng cách đăng hình cả nhà đi chơi mới đây, và vẫn chấp nhận nghe lời chúc mừng của những người bạn. Họ không biết gia đình này đã ly tán. Ly tán trong cả tiềm thức.

Và rất nhiều đêm mất ngủ, sáng hôm sau, với quầng mắt thâm đen, anh ra quán café kể cho vài người bạn thân nghe về nỗi nhớ vợ cũ của mình. Ở ngay bên cạnh vẫn nhớ. Ở ngay trong nhà vẫn nhớ. Một nỗi nhớ quả thật là trái khoáy và không biết làm sao để chia sẻ.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

2. 

Mấy bữa nay, thiên hạ đang đồn rầm lên về chuyện tình yêu của cặp đôi diễn viên Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Đa phần nghiêng về chiêu PR phim mà đôi này đóng vai chính chuẩn bị tung ra rạp.

Kiều Minh Tuấn thời điểm này vẫn đang trong mối quan hệ với Cát Phượng và họ cũng đang thắm thiết đi chơi ở miền Trung, mặc cho dư luận đồn đoán. Trên truyền thông, Kiều Minh Tuấn và An Nguy thổ lộ tình yêu thật sự, chứ không phải phim thật tình giả.

Không hiểu lý do gì, Cát Phượng, với vai trò là quản lý của Kiều Minh Tuấn lại sắp xếp cho chồng mình ngồi nói chuyện khơi khơi về tình yêu với người khác, giữa thanh thiên bạch nhật, bất chấp mọi tình cảm riêng tư.

Nghe giới thạo tin nói, Cát Phượng có cổ phần sản xuất bộ phim này. Và việc cô thừa nhận đã sắp xếp cho anh xã và An Nguy ngồi trải lòng với dư luận về chuyện tình yêu, là điều mà cô không phải quá ngạc nhiên.

Nhưng, có khi nào, thời điểm đêm khuya cô đơn nào, rồi nữ diễn viên này sẽ giống như anh bạn tôi, ở bên cạnh một người mà vẫn phải nhớ về người ấy. Vì thật giả trong tình yêu thiệt sự khó lường.

Tình yêu, nói ngàn đời cũng không hết chuyện. Và muôn mặt của tình yêu, cũng không chỉ nói được trong một mái nhà. Nó sẽ đi xuyên qua nhà căn nhà khác, để lại niềm vui, hạnh phúc, nỗi đau khổ, sự day dứt và hàng trăm cung bậc cảm xúc.

Thiệt kinh khiếp!

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản