Nửa cuối năm 2024, Hà Nội có khoảng 9.500 căn hộ mới ra mắt thị trường
Anh Hoa - 29/07/2024 16:54
 
Phần lớn nguồn cung này sẽ tập trung ở khu vực phía Tây, hưởng lợi từ vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng đã được thiết lập.

Theo dữ liệu thị trường của Cushman & Wakefield Việt Nam, trong quý II/2024, lượng bán mới căn hộ tại Hà Nội đạt khoảng 7.400 căn, tăng 110% so với quý trước và tăng 147% so với cùng kỳ năm trước.

Giá sơ cấp trung bình đạt gần 2.640 USD/m2, tăng 11% theo quý và tăng 30% theo năm. Sự tăng trưởng trong lượng bán mới trong nửa năm đầu 2024 là do sự khan hiếm nguồn cung mới những năm gần đây.

Các dự án mới mở bán với tình trạng pháp lý minh bạch, chủ đầu tư uy tín, chính sách bán hàng hấp dẫn và tiện ích tất cả trong một đã ghi nhận hiệu suất bán hàng khả quan.

Hầu hết các dự án này đến từ các khu vực đô thị tích hợp lớn ở phía Tây Hà Nội. Nguồn cầu căn hộ Hà Nội tăng được thúc đẩy bởi nhu cầu nhà ở ngày càng cao đi cùng với tốc độ tăng dân số và nhập cư của thành phố. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư dần quay trở lại với kênh bất động sản trong bối cảnh kinh tế không ổn định.

Giá căn hộ sơ cấp tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm. Sự tăng giá này cũng được thúc đẩy bởi nguồn cung trung cấp và cao cấp chiếm 98% nguồn cung mới, trong khi nguồn cung căn hộ bình dân vẫn còn thiếu hụt. 

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), lượng giao dịch dự kiến sẽ tăng khoảng 20% so với nửa đầu năm do nguồn cung dự kiến chỉ “bật tăng” vào thời điểm cuối năm, vẫn được đóng góp chủ yếu bởi loại hình căn hộ.

Với nguồn cung sơ cấp căn hộ, chủ yếu là căn hộ cao cấp tăng, mặt bằng giá căn hộ, tại các dự án có mức giá quanh 40 triệu đồng/m2 sẽ tiếp tục tăng, nhưng với tốc độ chậm hơn, khoảng 100-300 triệu đồng/căn.

các Huyện Đông Anh và Gia Lâm dự kiến sẽ trở thành quận vào năm 2025, đóng góp vào nguồn cung dự kiến từ các khu đô thị tích hợp lớn như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Ocean Park và BRG Smart City
Các huyện Đông Anh và Gia Lâm dự kiến trở thành quận vào năm 2025, đóng góp vào nguồn cung dự kiến từ các khu đô thị tích hợp lớn như Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Ocean Park và BRG Smart City.

Trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản dự kiến sẽ chào đón khoảng 9.500 căn hộ mới. Phần lớn nguồn cung này sẽ tập trung ở khu vực phía Tây, hưởng lợi từ vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng đã được thiết lập.

Ngoài ra, trong nửa cuối năm 2024, nguồn cung dự báo tiếp tục tập trung ở các khu đô thị tích hợp như Vinhomes Ocean Park và Vinhomes Smart City.

Từ năm 2025, các quận, huyện ngoại thành, bao gồm: Đông Anh, Gia Lâm, Hà Đông, Hoài Đức, Hoàng Mai, Long Biên và Thanh Trì, được dự đoán sẽ chiếm ưu thế về nguồn cung căn hộ trong tương lai nhờ vào sự phát triển cơ sở hạ tầng và các sáng kiến quy hoạch đô thị của Chính phủ.

Theo VARS, trên nền tảng được hỗ trợ bởi nhiều yếu tố tích cực, trong khoảng thời gian chờ các bộ Luật mới “ngấm”, thị trường bất động sản sẽ tiếp tục phục hồi bền vững với kết quả tốt dần lên. Đến cuối năm, quá trình phục hồi của thị trường bất động sản sẽ có tiến triển rõ nét.

Theo đó, trên nền tảng tăng trưởng kinh tế vượt kịch bản đề ra, tín dụng thoát cảnh “đìu hiu”, mặt bằng lãi suất vay vẫn thấp, giải ngân đầu tư công tiếp tục được thúc đẩy... Khi các luật có hiệu lực thực thi từ ngày 1/8/2024, tâm lý chờ đợi sẽ được tháo bỏ. Các doanh nghiệp phát triển dự án bắt đầu cuộc đua gỡ nút thắt cùng cơ quan quản lý nhà nước.

Trong khi đó, các chủ đầu tư tự tin hơn với việc ra hàng. Nhà đầu tư được tiếp thêm niềm tin, thúc đẩy dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng chảy vào bất động sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản