
-
Bất động sản vẫn trầm lắng, TP.HCM muốn giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất
-
Doanh nghiệp địa ốc “đánh bắt xa bờ”
-
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán hàng mùa cuối năm
-
Bất động sản chờ cơ chế tín dụng đặc thù -
Dòng tiền chưa thực sự trở lại bất động sản -
Các chủ đầu tư chuẩn bị những gì để đón “sóng” bất động sản? -
Thị trường bất động sản kiên nhẫn chờ cú hích
Theo nhiều chuyên gia, những dự án biệt thự, nhà liền kề có vị trí tốt, đầy đủ hạ tầng, tiện ích nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.
![]() |
Không lo mất giá
Song song với sự phục hồi của nền kinh tế, thị trường bất động sản (BĐS) cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Bước sang năm 2015, phân khúc biệt thự, nhà liền kề đã và đang chuyển biến theo hướng tích cực hơn, khi đà giảm giá đã chững lại.
Ông Lại Văn Tư, Phó giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Sudico cho biết, thời gian qua, tình hình thanh khoản biệt thự, nhà liền kề đã có dấu hiệu tốt hơn. “Đặc thù của biệt thự, nhà liền kề là số lượng sản phẩm bị hạn chế, trong khi nguồn cung mới thiếu, vì vậy, nếu chủ đầu tư quan tâm phát triển dự án tốt thì sản phẩm sẽ bán được, giá sẽ tăng”, ông Tư nhận xét.
Theo Công ty TNHH CBRE, đầu năm 2015, phân khúc biệt thự, nhà liền kề tiếp tục ghi nhận mức tăng giá quý thứ ba liên tiếp. Các dự án được mở bán vào cuối năm 2014 đều đạt tỷ lệ bán khá tốt, nhờ vào uy tín của chủ đầu tư cũng như mức độ cung ứng đầy đủ các yếu tố về cơ sở hạ tầng, tiện ích và dịch vụ quản lý vận hành chuyên nghiệp.
Qua tìm hiểu thực tế, các dự án biệt thự, nhà liền kề Anh Đào Riverside (Vinhomes Long Biên), Lâm Viên (Đặng Xá, Gia Lâm), Gamuda Garden (Hoàng Mai)... hay những dự án mới gia nhập thị trường như The Premier (Cầu Giấy), Garden Villas (thuộc Hanoi Garden City - Thạch Bàn, Long Biên)... đều khá hút khách.
Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch Nhà đất 24h cho biết, từ giữa năm 2014 đến nay, phân khúc biệt thự, nhà liền kề có nhiều dấu hiệu khả quan. Ví dụ, 30 căn biệt thự tại Khu đô thị Phú Lương đã được bán hết chỉ trong hơn một tháng... “Khách hàng đang chào đón phân khúc này, nhưng những biệt thự có diện tích lớn sẽ phải chọn đối tượng khách hàng cao cấp, còn biệt thự, nhà liền kề có diện tích 70-80 m2 có tính thanh khoản tích cực hơn, vì vừa túi tiền của nhiều khách hàng”, ông Quỳnh nhận định.
Còn ông Nguyễn Thế Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty Reenco Sông Hồng thì cho rằng, nhu cầu mua nhà phân khúc này để ở hay để đầu tư gia tăng cho thấy, nội lực của thị trường tăng lên và đây cũng là xu thế, khi các kênh đầu tư khác có vẻ không hiệu quả bằng, trong khi nếu mua được biệt thự, liền kề ở vị trí đắc địa lại không lo mất giá.
Tập trung hoàn thiện hạ tầng, tiện ích
Công ty CBRE dự báo, thời gian tới, phân khúc biệt thự, nhà liền kề sẽ tiếp tục đà khôi phục do người mua ngày càng kỳ vọng rõ ràng hơn về một ngôi nhà tiêu chuẩn đẳng cấp hơn. Một bộ phận không nhỏ người có thu nhập cao đang sẵn sàng “bung tiền đón nhà”, nhưng vẫn còn nhiều thách thức đòi hỏi chủ đầu tư phải có những cách làm mới để tiếp cận khách hàng, cũng như có sự điều chỉnh nhằm cân đối nguồn lực, chi phí trên cơ sở tính toán chính xác nhu cầu của thị trường.
Do đặc thù của phân khúc này là đối tượng khách hàng có thu nhập cao, nên để mở rộng và thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng (là những người trung niên, trẻ tuổi), chủ đầu tư cần có hình thức khuyến khích. Ví dụ, tại Dự án Biệt thự Lâm Viên (thuộc Khu đô thị Đặng Xá), biệt thự Vinhomes Riverside, Khu biệt thự liền kề Xuân Phương..., sau khi thanh toán một phần tiền nhà, khách hàng nhận nhà ngay và được trả chậm phần còn lại trong khoảng 2 năm với lãi suất 0% cùng với nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Chính sách ưu đãi này đã giúp giao dịch trên thị trường tăng lên đáng kể.
Trên địa bàn quận Hà Đông, vừa qua, Công ty TNHH Hibrand Việt Nam cũng đã điều chỉnh quy hoạch cục bộ trên cơ sở giảm quy mô tầng cao đưa về quy mô mới gồm 359 căn liền kề và 5 tòa cao tầng (từ 23 đến 27 tầng) với mục tiêu phù hợp với định hướng thị trường, tổ chức lại không gian kiến trúc hài hòa với các công trình lân cận, kết nối đồng bộ hệ thống hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật trong khu vực.
Các chuyên gia nhận xét, với quy mô mới, dự án của Công ty Hibrand sẽ nhanh chóng hoàn thiện hơn, khả năng bán hàng nhanh hơn, so với phân khúc nhà chung cư cao tầng và có thể thu về hơn 250 triệu USD.
-
Đồng Nai gia hạn thời gian thực hiện dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước
-
Nghệ An đặt mục tiêu hoàn thành 28.500 căn nhà ở xã hội vào năm 2030
-
“Hàm cá mập” tại Vinhomes Ocean Park 2 đón hơn 200 thương hiệu kinh doanh chỉ sau 1 tháng chào thuê
-
Vinhomes khởi công xây dựng tòa văn phòng tại tâm điểm Vinhomes Ocean Park 2 và 3
-
Quảng Nam công bố quyết định thanh tra Khu dân cư mới 2A -
Thanh Hoá đầu tư dự án khu dân cư mới 233 tỷ đồng -
Vốn dự án chỉnh trang đô thị khu Bắc núi Thiên Bút tăng gần 205 tỷ đồng -
Đặc quyền "sống sang, sinh lời vô hạn" tại Vinhomes Golden Avenue Móng Cái -
Quy hoạch khu Đông Nam Dung Quất lấy không gian mặt biển làm trọng tâm -
Phát Đạt được giao 21 ha đất tại Bình Định và duyệt quy hoạch 2 dự án Bình Dương -
Chất sống nghỉ dưỡng giữa tâm điểm “quận 1” của Ocean City
-
Herbalife hỗ trợ nâng cao sức mạnh của thể thao Việt Nam
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê ướt 4 tàu bay giao tháng 2/2024
-
Đèn Led cao cấp KingLux mang đến cái nhìn mới về đèn và sử dụng ánh sáng
-
Vừa mua 3 công ty của Mỹ, FPT lại tiếp tục mua công ty tư vấn của Pháp
-
BASF truyền đam mê khoa học cho học sinh qua hai thí nghiệm trực tuyến mới
-
Ra mắt tủ điện SIVACON S4 trong xu hướng phát triển xanh và bền vững