Phú Quốc công bố Đồ án quy hoạch đường ven biển Bãi Trường
Huy Thịnh - 12/10/2019 10:40
 
UBND huyện Phú Quốc vừa tổ chức lễ công bố Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tuyến đường ven biển Bãi Trường thuộc Khu phức hợp Bãi Trường tại xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
.
Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc phát biểu tại Lễ công bố.

Tổng chiều dài tuyến đường là gần 12 km, có tổng diện tích quy hoạch 67,86 ha. Tuyến đường rộng 6 m và cách mép nước biển khoảng 60 m bắt đầu từ dự án du lịch của Công ty TNHH MTV Hồng An Bãi Trường (tiếp giáp với dự án của Công ty cổ phần đầu tư Vinh Phát) đến dự án của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (tiếp giáp với dự án của Công ty cổ phần thực phẩm BIM).

Tại lễ công bố, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, ông Mai Văn Huỳnh cho biết, quỹ đất cây xanh chạy dọc phía trên bờ ven theo tuyến đường (từ lề đường đi lên hướng bờ 10 m) chiếm 14,85% diện tích quy hoạch, đất hành lang bãi biển (từ lề đường xuống mép nước 60 m) chiếm 74% diện tích quy hoạch. Do vậy Bãi Trường không có chuyện bị "bê tông hóa" và không bị chiếm mất không gian ngắm biển.

Mục tiêu của việc quy hoạch là nhằm đảm bảo có quỹ đất lớn ven biển và tuyến đường dọc bờ biển xuyên suốt phục vụ nhu cầu đi lại vui chơi, giải trí, ngắm cảnh biển cho người dân và du khách. Đồng thời tạo nên kiến trúc cảnh quan hài hòa với cảnh quan của các dự án tiếp giáp và tổng thể khu du lịch phức hợp Bãi Trường.

"Tới đây UBND huyện Phú Quốc sẽ tiến hành lập dự án và làm chủ đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương khoảng gần 100 tỷ đồng. Sau khi đầu tư xong sẽ xây dựng quy chế giao cho các nhà đầu tư có dự án tiếp giáp tuyến đường này để chăm sóc, vệ sinh và bảo dưỡng. Bởi tuyến đường này đi qua các dự án du lịch, thương mại của các nhà đầu tư, do đó nhà đầu tư là người hưởng lợi đầu tiên về tuyến đường này", ông Mai Văn Huỳnh chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản