Phú Yên: Kho báu mới của ngành bất động sản nghỉ dưỡng
N.L - 14/06/2021 15:35
 
Nhờ hạ tầng phát triển cùng lượng khách du lịch tăng mạnh, Phú Yên trở thành điểm nóng tiếp theo về đầu tư BĐS. Hàng loạt các “ông lớn” trong ngành địa ốc đang đổ bộ vào thị trường này.

Được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng để phát triển du lịch tại Phú Yên là rất lớn. Trong đó, nổi bật nhất là bờ biển dài gần 200km, với cát trắng, biển xanh và những hòn đảo nhấp nhô, tạo nên phong cảnh hữu tình. Đặc biệt, nơi đây sở hữu hơn 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Bãi Môn - Mũi Điện, Vịnh Vũng Rô, Vịnh Xuân Đài, Đầm Ô Loan… 

Theo thống kê của Sở VH-TT-DL Phú Yên, trong giai đoạn 2016-2020, tổng lượt khách đến Phú Yên là hơn 7,2 triệu lượt, doanh thu du lịch ước khoảng 7.980 tỷ đồng. Nổi bật là trong năm 2019, lượng khách đạt 1,85 triệu lượt, trong đó có trên 45.000 khách quốc tế; doanh thu đạt trên 2.200 tỉ đồng. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng lượng khách ước đạt 1,2 triệu lượt, doanh thu hoạt động du lịch vào khoảng 800 tỉ đồng.

Sức hấp dẫn và sôi động của du lịch Phú Yên còn thể hiện qua cơ sở hạ tầng đồng bộ. Phú Yên có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hệ thống giao thông đồng bộ, thông suốt với tuyến quốc lộ 1 nối liền Bắc - Nam; quốc lộ 25, 29, 19C nối liền các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đặc biệt, với việc thông hầm Đèo Cả - nối Phú Yên với Khánh Hòa và hầm Cù Mông – nối Phú Yên với Bình Định và dự án nâng cấp sân bay Tuy Hòa trị giá 4,000 tỷ đồng thành cảng hàng không quốc tế với mục tiêu đón 4 triệu hành khách/năm, Phú Yên đang đặt quyết tâm rút ngắn sợi dây khoảng cách về phát triển du lịch, nghỉ dưỡng với hai tỉnh lân cận này. 

Theo đánh giá của chuyên gia BĐS, đà tăng trưởng của du lịch Phú Yên được cho là sẽ phục hồi mạnh mẽ một khi Covid-19 qua đi và đường bay quốc tế mở cửa trở lại, đón lượng lớn khách du lịch vốn bị "kiềm chân" sau thời gian dài do đại dịch. 

Có thể thấy, nơi đây sẽ là kênh đầu tư an toàn bền vững dài hạn trong khi các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng,… đang biến động khó lường giữa “bão dịch”. 

Sở hữu nhiều lợi thế phát triển nhưng hiện tại, Phú Yên chưa có nhiều dự án nghỉ dưỡng quy mô hay khu đô thị được quy hoạch đồng bộ và tiện ích khép kín. Và đây chính là dư địa lớn mà Tập đoàn có tầm nhìn chiến lược như Apec không thể bỏ qua. 

Nằm ngay trên đại lộ Hùng Vương sầm uất, chỉ cách sân bay Tuy Hòa 8 km, Apec Mandala Wyndham Phú Yên sẽ được Apec Group phát triển theo mô hình căn hộ, khách sạn, dịch vụ, thương mại có quy mô nghìn tỷ.

Apec Mandala Wyndham Phú Yên lộng lẫy về đêm 

Ngoài ra, dự án còn mang đến chuỗi tiện ích 5 sao đa dạng sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, được quản lý bởi thương hiệu quản lý top 5 thế giới, đảm bảo cuộc sống xứng tầm thượng lưu, từ trong nhà ra ngoài trời. 

Mới lạ về mô hình, đa dạng về tiện ích, chất lượng và vị trí hàng đầu, Apec Mandala Wyndham Phú Yên là xu hướng nghỉ dưỡng mới mà du khách cao cấp đang tìm kiếm. Trong tương lai dự án này hứa hẹn sẽ tạo nên một chu kỳ tăng trưởng bứt phá mạnh mẽ cho du lịch Phú Yên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản