Quảng Bình công bố tiêu chí nhà đầu tư khu đô thị trung tâm thị xã Ba Đồn
Ngọc Tân - 10/08/2023 16:21
 
Để được lựa chọn thực hiện dự án, nhà đầu tư phải có kinh nghiệm triển khai ít nhất một dự án quy mô tương tự trong các vai trò khác nhau.

Ngày 10/8, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết vừa có quyết định phê duyệt yêu cầu sơ bộ về năng lực kinh nghiệm đối với nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã Ba Đồn.

Theo quyết định này, yêu cầu về năng lực tài chính của nhà đầu tư đó là có vốn chủ sở hữu tối thiểu mà nhà đầu tư phải thu xếp là 99 tỷ đồng.

Một góc thị xã Ba Đồn. Ảnh: Trần An
Một góc thị xã Ba Đồn. Ảnh: Trần An

Cùng với đó, nhà đầu tư phải có kinh nghiệm thực hiện dự án tương tự với số lượng các dự án mà nhà đầu tư hoặc thành viên tham gia liên danh, hoặc đối tác cùng thực hiện đã tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu hoặc nhà thầu chính là hơn 1 dự án loại 1. Đó là các dự án trong lĩnh vực khu đô thị, khu nhà ở có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tổ hợp công trình thương mại dịch vụ, nhà ở, khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, nhà ở thương mại, xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng tổng hợp. Trong đó, nhà đầu tư tham gia với vai trò là nhà đầu tư góp vốn chủ sở hữu, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 7 năm trở lại đây và đáp ứng các điều kiện tổng mức đầu tư tối thiểu 328 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã góp vốn chủ sở hữu với giá trị tối thiểu 50 tỷ đồng.

Với các dự án loại 2, đó là các dự án trong lĩnh vực khu đô thị, khu nhà ở có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tổ hợp công trình thương mại dịch vụ nhà ở, khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, nhà ở thương mại, xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng mà nhà đầu tư đã tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và có giá trị tối thiểu 167 tỷ đồng.

Với các dự án loại 3, đó là các dự án trong lĩnh vực khu đô thị, khu nhà ở có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, tổ hợp công trình thương mại dịch vụ nhà ở, khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ, nhà ở thương mại, xây dựng công trình dân dụng có một hoặc nhiều công năng mà đối tác tham gia với vai trò là nhà thầu chính xây lắp, đã hoàn thành hoặc hoàn thành phần lớn trong vòng 5 năm trở lại đây và có giá trị tối thiểu 167 tỷ đồng.

Được biết, dự án Khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã Ba Đồn có sơ bộ chi phí thực hiện khoảng 656, tổng diện tích sử dụng đất khoảng 260.000 m2 tại thị xã Ba Đồn. Dự án vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Bình công bố danh mục dự án mời gọi đầu tư.

Trước đó, Dự án Khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã Ba Đồn được UBND tỉnh Quảng Bình chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 421/QĐ-UBND ngày 2/3/2023. Dự án có sơ bộ tổng chi phí thực hiện 555 tỷ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư 101 tỷ đồng; tổng diện tích sử dụng đất khoảng 260.000 m2.

Quy mô xây dựng bao gồm các hạng mục hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, nhà ở và các công trình khác theo quy hoạch chi tiết. Trong đó, nhà đầu tư xây dựng tối thiểu khoảng 74 căn nhà ở liền kề (xây thô, hoàn thiện mặt ngoài); khoảng 388 lô quỹ đất ở còn lại, nhà đầu tư được phép chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây nhà ở theo thiết kế mẫu được duyệt.

Dự án có thời gian thực hiện không quá 6 năm, từ năm 2023 - 2028.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản