Quảng Nam giải quyết cấp sổ đỏ cho 14 dự án bất động sản
Hoàng Anh - 21/08/2024 14:06
 
Tỉnh Quảng Nam giải quyết thủ tục tách thửa, đăng ký biến động, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 14 dự án bất động sản.

Tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản về giải quyết hồ sơ tách thửa, cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam, thống nhất chủ trương cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục giải quyết việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các chủ đầu tư dự án và giải quyết thủ tục tách thửa, đăng ký biến động, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người nhận chuyển nhượng của 14 dự án nhà ở.

Trong đó có những dự án cụ thể như Khu đô thị dịch vụ Đồng Nà và Khu đô thị Võng Nhi của Công ty Cổ phần Đạt Phương Hội An; dự án Khu đô thị sinh thái Vịnh An Hòa 2 của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển FVGLAND.

Tỉnh Quảng Nam giải quyết cấp Giấy chứng nhận cho người nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại 14 dự án.

Ngoài ra, còn có dự án Khu đô thị Thanh Hà phân khu 1 - Công ty Cổ phần Tập đoàn ROYAL CAPITAL; Khu dân cư thị trấn Núi Thành (giai đoạn 2) của Công ty TNHH MTV An An Hòa.

Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam cũng được giải quyết cấp sổ cho Khu phố chợ Điện Nam Bắc; Khu dân cư Trường Đồng của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam…

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, tỷ lệ tối đa cấp sổ không quá 90% diện tích tùy theo dự án cụ thể.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc cụ thể với các chủ đầu tư dự án để có văn bản cam kết và có tài sản đảm bảo thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ về tài chính phát sinh nộp vào ngân sách Nhà nước sau khi phê duyệt lại giá đất cụ thể.

Ngoài ra, kèm theo cam kết tự nguyện chấp hành, không khiếu kiện, khiếu nại khi cơ quan Nhà nước xử lý tài sản đảm bảo trong trường hợp không hoặc chậm thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với phần chênh lệch (nếu có) theo thông báo của cơ quan Thuế khi được phê duyệt lại giá đất cụ thể của dự án.

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam có trách nhiệm hướng dẫn, yêu cầu các chủ đầu tư dự án cam kết, đảm bảo tài sản và theo dõi tình hình phê duyệt lại giá đất của các dự án để kịp thời thông báo, yêu cầu các chủ đầu tư thực hiện đầy đủ nghĩa vụ về tài chính phát sinh, đảm bảo không để thất thu ngân sách Nhà nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản