Resort đầu tiên triển khai trạm quan trắc khí tượng tại Việt Nam
P.T - 27/11/2018 09:05
 
Đó là điểm khác biệt độc đáo tại khu du lịch đẳng cấp 5 sao Flamingo Đại Lải Resort
.
Flamingo Đại Lải Resort là chốn thiên nhiên tươi đẹp với khí hậu ôn hòa, hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan trong xanh cùng với những dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp.

Phát triển du lịch gắn với triết lý xanh

Lần đầu tiên, một resort đầu tư xây dựng trạm quan trắc khí tượng nhằm nâng cao khả năng kiểm soát và dự đoán thời tiết, dự báo thiên tai để đảm bảo chất lượng nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách đồng thời tầm soát mọi nguy cơ gây ảnh hưởng đến môi trường và hệ sinh thái tự nhiên. Đó là điểm khác biệt độc đáo tại khu du lịch đẳng cấp 5 sao Flamingo Đại Lải Resort.

“Kiến trúc xanh” là xu hướng thiết kế phổ biến của các dự án bất động sản (BĐS) cao cấp ở các quốc gia phát triển. Tại Việt Nam, mô hình xây dựng này đang được nhân rộng và thu hút sự quan tâm nhờ giá trị bền vững đối với môi trường. Tiên phong trong việc đưa kiến trúc xanh ngày càng phủ rộng, kiến tạo một phong cách sống “sang trọng giữa thiên nhiên”, coi trọng bài toán bảo vệ môi trường, CĐT Flamingo đã thể hiện tầm nhìn dài hạn và triết lý “xanh” tại các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp của mình.

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, CĐT Flamingo đưa ra quan điểm tiên quyết về việc đầu tư - xây dựng phải song hành với kiến tạo - bảo vệ môi trường. Tuyệt đối không để hoạt động du lịch tác động tiêu cực đến thiên nhiên, môi trường sống của con người. Kiến tạo những không gian nghệ thuật tinh tế, hòa quyện với nét đẹp tự nhiên. Điều này được chứng minh qua những không gian xanh, sạch, đẹp, đã được Flamingo thổi hồn vào từng đường nét kiến trúc ấn tượng như Biệt thự D20 Skylake, Biệt thự trên cao Forest in the Sky, Biệt thự biển trên cao Cát Bà Beach Resort….

Tiêu biểu như tại dự án Flamingo Đại Lải Resort, bên cạnh việc trau chuốt từng chi tiết cảnh quan theo mô hình “kiến trúc xanh”, vấn đề bảo vệ môi trường luôn được đặt lên hàng đầu. Điểm nhấn ấn tượng của dự án là Forest In The Sky - “Tòa nhà xanh nhất hành tinh” với hơn 50.000 cây xanh cùng hàng nghìn đóa hồng treo cao phủ quanh độc đáo. Được thiết kế với không gian ngoài trời thoáng mát kết hợp cảnh quan hồ nước trong xanh, Forest In The Sky trở thành điểm dừng chân giữa lòng thiên nhiên tuyệt vời nhất dành cho du khách muốn có những phút giây nghỉ dưỡng thực sự. Dạng biệt thự nghỉ dưỡng trên cao, sang trọng - đẳng cấp giữa lòng thiên nhiên này đang trở thành biểu tượng cho phong cách sống hoàn hảo của giới thượng lưu.

Resort đầu tiên có trạm quan trắc khí tượng tại Việt Nam

Flamingo Group đặt mục tiêu là đơn vị đi đầu trong xu hướng tiết kiệm nhiên liệu, phủ xanh kiến trúc, thân thiện với thiên nhiên. Tại các công trình bất động sản nghỉ dưỡng, việc triển khai các dự án phòng hộ, dự báo để ngăn ngừa các nguy cơ thiên tai đe dọa hệ sinh thái vốn có luôn được ưu tiên hàng đầu.

Trạm quan trắc khí tượng được đầu tư xây dựng tại dự án Flamingo Đại Lải Resort khẳng định mục tiêu mà CĐT Flamingo đã xác định và luôn theo đuổi. Trạm quan trắc vừa là minh chứng cho quan điểm phát triển du lịch song song với bảo vệ môi trường vừa khẳng định tầm vóc, uy tín của một đơn vị đầu tư bất động sản duy nhất trên cả nước có thái độ nghiêm túc với cam kết thực hiện triết lý xanh của mình.

.
Màu xanh dịu mát bao phủ toàn bộ khuôn viên Flamingo Đại Lải Resort tạo cảm giác thoải mái cho du khách.

Việc xây dựng trạm quan trắc khí tượng sẽ giúp dự báo sớm thời tiết tiểu vùng, nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đồng thời là giải pháp phòng hộ, nhận biết các chuyển biến của khí hậu. Ngoài cung cấp các dữ liệu về gió và tốc độ gió để đảm bảo các hoạt động nghỉ dưỡng tại khu du lịch; quan trắc độ ẩm đất để tưới tiêu, chăm sóc mặt cỏ, thảm cây; những dữ liệu này còn phục vụ cho việc xây dựng môi trường, cảnh quan và góp phần gìn giữ một hệ sinh thái bền vững.

“Sống sang trọng giữa thiên nhiên”

Với tâm huyết của chủ đầu tư cũng như đội ngũ kiến trúc sư, các chuyên gia hàng đầu từng lĩnh vực, dự án Flamingo Đại Lải Resort nói chung và trạm quan trắc khí tượng đầu tiên trong khuôn viên resort nói riêng chính là nét đẹp kiến trúc đồng nhất, hòa quyện với thiên nhiên và bảo tồn nguyên vẹn giá trị vốn có của tạo hóa.

Tại đây, các chuyên gia lâm nghiệp lựa chọn kỹ càng các giống cây xanh phù hợp với đặc điểm thời tiết và thổ nhưỡng nhằm giảm thiểu tối đa việc sử dụng sản phẩm hoá học như thuốc trừ sâu, phân bón hóa học… tác động xấu tới môi trường. Từ đó tạo nên mảng xanh bền vững phủ quanh khu nghỉ dưỡng.

Từ tiểu cảnh, thảm thực vật, thảm hoa đều được các chuyên gia chăm chút, tạo điều kiện sống thích ứng với nhiều điều kiện bất thường của biến đổi khí hậu. Bảo tồn nguồn tài nguyên nước, rừng vốn có; trồng thêm rừng, cải tạo đất, phát triển hệ thống vườn ươm, rau mầm và thực phẩm sạch tại chỗ cùng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng đèn và các thiết bị năng lượng mặt trời; hạn chế tối đa và gần như không có sự xuất hiện của việc sử dụng các loại hóa chất… là những nỗ lực đáng nể của Flamingo Group để thực hiện “triết lý xanh” của mình.

.
Flamingo Đại Lải Resort là khu nghỉ dưỡng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam giành được gần 50 giải thưởng quốc tế từ các cuộc thi nổi tiếng về kiến trúc, bất động sản, nghỉ dưỡng, văn hóa nghệ thuật.

Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái tiêu chuẩn 5 sao Flamingo Đại Lải Resort được xem là lựa chọn hàng đầu cho khách hàng muốn sống hòa mình với thiên nhiên. Chính bởi kiến trúc được xây dựng và phát triển gắn liền với chiến lược kiến tạo môi trường bền vững, Flamingo Group đã thực sự tạo nên những “ngôi nhà mơ ước” trong một quần thể kiến trúc và cảnh quan thiên nhiên hòa quyện.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản