Sản phẩm mới của Nhựa Tiền Phong tối ưu giá trị sử dụng cho khách hàng
Thu Lê - 10/12/2019 10:00
 
Cuối tuần qua, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) đã tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới. Đây là những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam theo sự chuyển giao công nghệ từ các đối tác chiến lược Nhật Bản của doanh nghiệp này – Tập đoàn Sekisui.

Theo ông Trần Nhật Ninh, Phó Tổng Giám đốc Kỹ thuật Nhựa Tiền Phong, thông thường các công trình xây dựng hay sử dụng luôn ống nhựa và phụ tùng cấp nước để làm hệ thống thoát nước. Điều này sẽ khiến cho độ nghiêng của đường ống không đạt chuẩn, dẫn đến hiện tượng nước thải không lưu thông hoặc chất lỏng trôi quá nhanh, không kéo theo được chất rắn.

Hơn nữa, kích thước ống và các phụ tùng đấu nối ống cấp nước theo tiêu chuẩn ISO 1452 dài hơn và mỏng hơn so với ống và phụ tùng thoát nước theo tiêu chuẩn ISO 3633, với kích cỡ từ DN60 - DN160 đồng bộ các chủng loại.

Với sản phẩm mới - ống và phụ tùng thoát nước theo tiêu chuẩn ISO 3633 sẽ giúp tiết kiệm vật tư đường ống, giảm chi phí nhân công, giúp dòng chày trơn, thoát dễ dàng, giảm tiếng ồn và tối ưu hóa diện tích hộp kỹ thuật.

Cũng liên quan đến hạng mục thoát nước, đối với các công trình xây dựng cao tầng, Nhựa Tiền Phong đã cho ra đời một dòng sản phẩm hoàn toàn mới là ống uPVC lõi xoắn. Dòng sản phẩm mới này cho phép điều chỉnh nước chảy theo đường xoắn, từ đó sinh ra lực ly tâm ép nước vào thành ống và tạo ra khoảng trống ở giữa cho khí thoát. Ưu điểm của hiện tượng này là không tạo ra sự trộn lẫn nước với không khí, từ đó giúp giảm áp suất khí trong ống ở phần khối đế công trình, giảm tối đa hiện tượng vỡ ống. Cũng nhờ các lõi xoắn, lưu lượng nước thoát qua ống cũng tăng lên nhiều.

Phó Tổng Giám đốc Trần Nhật Ninh cho biết, chỉ cần dùng ống uPVC lõi xoắn DN 125 là đã đạt lưu lượng nước thải của ống thường DN160, tức là mức 17l/s, từ đó giảm diện tích hộp kỹ thuật, giảm tiếng ồn, tiết kiệm được vật tư ống.

Mô hình hệ thống thoát nước nhà cao tầng sử dụng ống uPVC lõi xoắn của Nhựa Tiền Phong. Ảnh: Thu Lê.
Mô hình hệ thống thoát nước nhà cao tầng sử dụng ống uPVC lõi xoắn của Nhựa Tiền Phong. Ảnh: Thu Lê.

Một sản phẩm liên quan đến hạ tầng thoát nước hoàn toàn mới khác là hố ga nhựa PVC.

Ông Naka, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh của Sekisui Việt Nam khẳng định, sản phẩm này đã được sử dụng trên 30 năm tại Nhật Bản và sẽ sớm trở thành một giải pháp tối ưu cho hạ tầng thoát nước tại Việt Nam bởi sự tiện ích. Với thiết kế nhỏ gọn, có khuôn đúc sẵn với độ dốc tiêu chuẩn, dễ dàng tháo lắp phần nắp, thân và các ống nối với các đường ống nước thải, sản phẩm hố ga nhựa PVC không bị hiện tượng đọng rác. Hơn nữa, việc thi công lắp được dễ dàng ngay cả với những khu vực diện tích nhỏ, tạo mỹ quan cho đô thị so với hố ga bê tông thông thường.

Hiện sản phẩm đã được thi công cho nhiều dự án công và tư tại Đắk Lắk, Bình Dương, Phú Thọ và sắp tới là tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc…

Sản phẩn Hố ga nhựa PVC được kỳ vọng là giải pháp mới tối ưu cho hạ tầng thoát nước tại Việt Nam như tại Nhật Bản.
Sản phẩn Hố ga nhựa PVC được kỳ vọng là giải pháp mới tối ưu cho hạ tầng thoát nước tại Việt Nam như tại Nhật Bản.

Còn đối với phụ tùng HDPE hàn điện trở, đại diện Tập đoàn Sekisui cho biết đây là phương pháp kết nối ống HDPE lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Bằng việc gia nhiệt - tức truyền điện trong dây nhiệt được cấy sẵn bên trong phụ kiện để hàn ống và phụ kiện thành một khối thống nhất. Điều này giúp dễ dàng đấu nối các đường ống đi ngầm dưới lòng đất, tăng độ cứng của mối nối, thao tác thực hiện đơn giản, không cần phải có kinh nghiệm. Phương pháp này hạn chế được các rủi ro như gia nhiệt thừa hoặc lệch tâm như phương pháp hàn nhiệt cũ.

Sản phẩm van cầu lắp ghép uPVC là sản phẩm mới được sản xuất nhằm tăng tính tiện ích cho người dùng khi có thể dễ dàng thay thế, lắp ghép mà không cần phải cắt bớt ống để tạo mối ghép mới. Sản phẩm này có các vòng rắc co ở 2 bên đầu của van nên dễ dàng tháo lắp, bảo dưỡng, rất thuận tiện cho việc sử dụng trong các đường ống tại các nhà máy hóa chất, nước tinh khiết và nhà máy điện phân.

Sản phẩm cuối cùng được đưa ra giới thiệu trong hội thảo lần này chính là ống gân sóng PE/PP 2 lớp.

Ông Trần Nhật Ninh chia sẻ, sản phẩm này đã loại trừ được tất cả các khuyết điểm của ống bê tông như dễ bị ăn mòn, bị vỡ, bị ngoại lực tác động, rất nặng và khó khi công. Với ống gân sóng PE/PP 2 lớp, được sản xuất với dây chuyền của Unicor có kích thước đa dạng từ DN 200 đến DN 1.000 - SN4, SN8, SN12, việc đấu nối giữa các loại ống cũng như phụ tùng được thực hiện dễ dàng nên phù hợp với mọi công trình.

Các sản phẩm mới của Nhựa Tiền Phong thu hút sự quan tâm của các đối tác. Ảnh: Thu Lê.
Các sản phẩm mới của Nhựa Tiền Phong thu hút sự quan tâm của các đối tác. Ảnh: Thu Lê.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội thảo, còn nhiều sản phẩm mới nữa được trưng bày như ống nhựa xoắn HDPE 1 lớn để bảo vệ dây diện, dây chuyền dẫn thông tin; ống cấp nước chịu va đập cao MPVC sản xuất theo công nghệ Newzeland có khả năng chịu lực và dẻo dai hơn ống uPVC truyền thống…

Khẳng định quan điểm hoạt động của Nhựa Tiền Phong, ông Đặng Quốc Dũng, Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: “Một trong những điểm nhấn quan trọng đưa thương hiệu Nhựa Tiền Phong luôn tiên phong trong ngành nhựa xây dựng chính là sự đam mê trong nghiên cứu, tiếp nhận chuyển giao công nghệ từ các đối tác chiến lược, cũng như tầm nhìn trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại nhất Châu Âu của Nhựa Tiền Phong. Chúng tôi tin tưởng rằng, các sản phẩm mới được Nhựa Tiền Phong giới thiệu hôm nay và trong tương lai sẽ luôn đáp ứng tốt xu thế phát triển của thị trường và trở thành những sản phẩm chiến lược, hướng tới tối ưu giá trị sử dụng cho khách hàng”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản