Shophouse Metro Star: Một Myeongdong sầm uất giữa lòng Thủ Đức
Ngân Hà - 24/01/2022 14:25
 
Sự tương đồng về vị trí cùng sự sầm uất của phố đi bộ Myeongdong (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) chính là nguồn cảm hứng đưa Myeongdong “hóa thân” thành Metro Star ngay trung tâm TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Phố đi bộ Myeongdong (Thủ đô Seoul, Hàn Quốc) dài chưa đến 500 m, nhưng lại là thánh địa hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Mỗi ngày, nơi đây chào đón hàng triệu lượt người đến tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực độc đáo của xứ Hàn. Không chỉ cập nhật các xu hướng làm đẹp, thời trang mới nhất, Myeongdong còn “lăng-xê” trào lưu Kpop nổi tiếng toàn cầu. Sự tương đồng về vị trí cùng sự sầm uất và nhộn nhịp ngày đêm của thiên đường mua sắm - giải trí này chính là nguồn cảm hứng đưa Myeongdong “hóa thân” thành Metro Star ngay trung tâm TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Mỗi ngày, Myeongdong chào đón hàng triệu lượt người, đặc biệt là người trẻ, đến tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí

Myeongdong: Thiên đường mua sắm - giải trí của Hàn Quốc

Tọa lạc ngay trung tâm Thủ đô Seoul và nằm ngay ga tàu điện Myeongdong, phố Myeongdong là thiên đường mua sắm đúng nghĩa khi quy tụ hàng loạt hãng thời trang, mỹ phẩm nổi tiếng trải đều ở các phân khúc trung - cao cấp như Channel, Bulgari, Mango, Lacoste, Giordano, Tommy Hilfiger, Adidas, Nike, New Balance, đến mức giá phù hợp với đại đa số người trẻ như H&M, Zara, Uniqlo… Bên cạnh đó, không thể thiếu là những thương hiệu lớn của xứ sở kim chi như SPAO, WHO.A.U, Bean Pole, Basic House, MIXXO, Eight Seconds, TOP TEN, Roem, ZIOZIA, The Face Shop, Teenie Weenie, Missha, Its skin, Aritaum, Natural Republic…

Những nhà hàng có tuổi đời hơn 50 năm như Yeongyang Center, Myeongdong Gyoja, Gogung... cũng đổ về Myeongdong để tiếp cận lượng khách khổng lồ ở thiên đường mua sắm - giải trí - ẩm thực này.

Phố đi bộ Myeongdong được phân thành 2 khu vực. Khu vực chính là những shophouse trải dài theo tuyến đường lớn được sắp xếp như hình bàn cờ, hội tụ các cửa hàng mang thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Những thương hiệu bình dân khác nằm ở những con hẻm nhỏ theo hình zig-zag. Với quy hoạch mạch lạc như vậy, khách hàng có thể dễ dàng tìm đến địa điểm yêu thích. Khách đến mua sắm tại khu phố chính đa số là ngôi sao giải trí, doanh nhân, người có thu nhập cao. Những người có thu nhập bình dân và học sinh, sinh viên thường mua đồ ở những khu vực hẻm nhỏ.

Myeongdong như thỏi nam châm thu hút các “shopaholics” (người nghiện mua sắm). Hình ảnh những người bước vào cửa hàng và đi ra với những túi đồ lỉnh kỉnh trên tay đã trở nên quen thuộc với bất kỳ ai đến đây. Nhiều hãng nổi tiếng của Hàn Quốc đã tạo nên một thị trường khổng lồ trên đường phố Myeongdong, đưa thương hiệu đến với không chỉ người dân Hàn Quốc, mà còn tiếp cận lượng du khách khổng lồ trên khắp thế giới đổ về đây. Bất cứ ai ghé thăm Seoul, dù chỉ một ngày, họ chắc chắn sẽ thực hiện một chuyến đi tàu điện đến Myeongdong. Điều đó cho thấy sự hấp dẫn vô cùng lớn của con phố mua sắm này.

Thưởng thức ẩm thực và nghệ thuật đường phố là những “đặc sản” tại Myeongdong mà du khách đến đây không thể bỏ lỡ. Tại đầu và cuối các con phố có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn với giá phải chăng, các món ăn đều rất ngon. Các hoạt động giải trí và nghệ thuật đường phố đầy sôi động tổ chức hàng đêm tại Myeongdong là dịp để “lăng-xê” trào lưu Kpop nổi tiếng toàn cầu.

Ngày nay, Myeongdong đón trung bình khoảng 1 triệu lượt khách mỗi ngày, mang đến nguồn doanh thu khổng lồ cho shophouse và các cửa hàng mua sắm. Bởi vậy, giá thuê mặt bằng shophouse tại đây cũng thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, với phổ giá từ 11.000 - 32.700 USD/m2, cao gấp 3 lần giá thuê trung bình tại các khu vực khác ở Seoul.

Shophouse, phố mua sắm Metro Star lấy cảm hứng từ phố Myeongdong nổi tiếng thế giới



Myeongdong hóa thân thành Metro Star

Một điểm tương đồng thú vị giữa Metro Star với Myeongdong là dự án này cũng chỉ cách ga Metro số 10 vài bước chân. Sự tương đồng về vị trí cùng thành công của Myeongdong chính là nguồn cảm hứng để chủ đầu tư Dự án Metro Star quyết tâm đưa mô hình kinh doanh độc đáo này áp dụng cho phần quy hoạch shophouse và phố mua sắm - giải trí.

Lấy phong cách Myeongdong làm chuẩn, khu phố mua sắm của Metro Star được “đo ni đóng giày” chi tiết và quy hoạch bài bản với các khu mua sắm - thời trang - ẩm thực - nghệ thuật đường phố liên kết chặt chẽ, tạo nên quần thể thương mại dịch vụ sầm uất. Khu vực hứng trọn sự chú ý của khách hàng là shophouse được bố trí quanh khối đế của 2 tháp. Diện tích các shophouse đa dạng, từ 35 m2, 69 m2, 310 m3… quy mô 1 tầng hoặc 2 tầng với mặt tiền được phủ kính hoàn toàn, các bảng hiệu trang trí được thiết kế đồng bộ và tài trợ bởi chủ đầu tư.

Phố mua sắm Metro Star hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ

Sở hữu những điểm đắt giá nhất và đẹp nhất của Dự án sẽ là những thương hiệu thời trang, mỹ phẩm, nhà hàng nổi tiếng trong nước, Hàn Quốc và quốc tế, là điểm đến của giới trung lưu, nghệ sĩ, doanh nhân…

Trong khi những con đường phía trước shophouse được bố trí thành khu phố đi bộ theo hình zig-zag, mỗi khúc cua là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ, độc đáo và không bị trùng lặp, thì khu chợ đêm tựa những con hẻm ở Myeongdong bày bán đa dạng chủng loại sản phẩm thời trang, làm đẹp với nhiều mức giá mềm.

Điểm then chốt quyết định thành công cho các nhà đầu tư còn đến từ việc quy hoạch shophouse - phố mua sắm tại Metro Star được tư vấn bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kiến tạo phố mua sắm theo chuẩn quốc tế, giúp cách bài trí và sắp xếp không gian vô cùng khoa học, logic và có sự tính toán tỉ mỉ để đảm bảo mọi thương hiệu đều lọt vào tầm nhìn của khách hàng, mọi shophouse đều hút sự chú ý.

Vào mỗi tối cuối tuần, phố ẩm thực với những món ăn đặc sắc đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, mang đậm chất ẩm thực đường phố, sẽ biến nơi đây thành một thiên đường mua sắm - ẩm thực ngay trung tâm TP. Thủ Đức, thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày, đặc biệt là giới trẻ.

Là dự án hiếm có nối thẳng đến ga Metro số 10 bằng cầu bộ hành, khu phố ở Metro Star còn là điểm dừng chân không thể lý tưởng hơn dành cho hành khách đến ga đi tàu. Theo ước tính, khi tuyến Metro số 1 được vận hành, sẽ có từ 250.000 hành khách sử dụng dịch vụ mỗi ngày, mang đến nguồn thu cao bền vững cho shophouse Metro Star.

METRO STAR - KẾT NỐI TRỌN TINH HOA

Địa chỉ: 360 - Xa lộ Hà Nội, P. Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0907896565

Website: www.metrostar.vn
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản