Tập đoàn FLC đề xuất đầu tư khu du lịch hồ Đa Tôn rộng 900 ha tại Đồng Nai
Ngọc Tuấn - 12/03/2021 10:07
 
​Tập đoàn FLC vừa chính thức đề xuất với UBND tỉnh Đồng Nai cho đầu tư xây dựng hồ Đa Tôn (xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú) thành khu du lịch xứng tầm với diện tích gần 900 ha.

Theo đề xuất của Tập đoàn FLC khu du lịch hồ bao gồm các khu vực dịch vụ du lịch, khu du lịch sinh thái rừng và diện tích mặt nước hồ Đa Tôn, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.

Tập đoàn FLC vừa chính thức đề xuất với UBND tỉnh được đầu tư, xây dựng hồ Đa Tôn (xã Thanh Sơn, H.Tân Phú) thành khu du lịch xứng tầm với diện tích gần 900 ha. những khu vực có diện tích đất rừng. ó hướng xử lý kịp thời, bảo đảm theo quy định. Ông Đức cho rằng, diện tích đề xuất triển khai Dự án cần được cập nhật đồng bộ trong các quy hoạch của địa phương cũng như của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Dự án nếu được triển khai.
Dự án khu du lịch hồ Đa Tôn diện tích gần 900 ha. Ảnh: Phan Anh

Ông Phạm Duy Thi, Phó chủ tịch UBND huyện Tân Phú cho biết hồ Đa Tôn có vị trí khá đắc địa. Để thúc đẩy sự phát triển du lịch tạo sự liên kết, huyện Tân Phú đã xây dựng nhiều tuyến đường kết nối hồ Đa Tôn với các địa danh khác như Vườn quốc gia Cát Tiên, đường kết nối với quốc lộ 20.

Đặc biệt, hồ Đa Tôn nằm gần cao tốc Dầu Giây - Liên Khương nên nếu dự án khu du lịch hồ Đa Tôn được triển khai sẽ tạo được “cú hích” cho du lịch huyện Tân Phú và tạo đà cho phát triển các lĩnh vực khác như thương mại, dịch vụ tỉnh Đồng Nai. Với định hướng trên, huyện Tân Phú sẵn sàng hỗ trợ các nhà đầu tư theo chủ trương phát triển chung của tỉnh Đồng Nai. 

Ông Đặng Tất Thắng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC đánh giá Đồng Nai có tiềm năng phát triển du lịch, đặc biệt là hồ Đa Tôn với cảnh quan, vị trí đẹp và thuận lợi đi lại. Qua khảo sát, tiềm năng du lịch của Đồng Nai phù hợp với các tiêu chí đầu tư du lịch của Tập đoàn FLC về cảnh quan, vị trí cũng như diện tích. Do đó, Tập đoàn FLC hồ Đa Tôn mong muốn đề xuất xây dựng một dự án xứng tầm về du lịch, nghỉ dưỡng.

Theo Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Đồng Nai, tỉnh đặt mục tiêu ưu tiên phát triển du lịch sinh thái, tạo sự đột phá trong thời gian tới. Để hiện thực hóa mục tiêu trên, tỉnh Đồng Nai sắp ban hành nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch. Do đó, với đề xuất đầu tư dự án khu dân cư, du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái kết hợp thể thao hồ Đa Tôn của Tập đoàn FLC, tỉnh Đồng Nai rất quan tâm và kỳ vọng dự án sớm triển khai.

Nằm trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia, địa phương này có khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và Khu dự trữ sinh quyển thế giới thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch mỗi năm. Do vậy, trong quá trình khảo sát, đề xuất đầu tư dự án khu du lịch hồ Đa Tôn, Tập đoàn FLC nghiên cứu thêm diện tích đầu tư các hạng mục, làm rõ các diện tích dành cho bất động sản, du lịch để bảo đảm mục tiêu phát triển du lịch.

Về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, ông Đặng Minh Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai cho biết dự án khu du lịch hồ Đa Tôn là cơ hội để tạo ra điểm nhấn cho du lịch Đồng Nai. Dự án này phù hợp chủ trương phát triển du lịch của địa phương trong những năm tới.

Tuy nhiên, ông Đức lưu ý cần xác định lại những khu vực có diện tích đất rừng để có hướng xử lý kịp thời, bảo đảm theo quy định. Cũng theo vị lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai thì diện tích mà Tập đoàn FLC đề xuất triển khai dự án cần được cập nhật đồng bộ trong các quy hoạch của tỉnh nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho dự án nếu được triển khai.

Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu huyện Tân Phú, các sở ngành hữu trách phối hợp, hỗ trợ nhà đầu tư, Tập đoàn FLC, để có những tính toán hợp lý, đúng quy định pháp luật, bảo đảm phát triển về du lịch. Ông Dũng đặt kỳ vọng, với những lợi thế về giao thông đang được đầu tư, kết nối trong tương lai, khu du lịch hồ Đa Tôn nếu được đầu tư bài bản sẽ trở thành điểm du lịch du lịch khám phá rừng đặc sắc và có thể kết nối với nhiều điểm du lịch khác trong cả nước.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai cũng khẳng định với chính sách mở cửa, mời gọi các nhà đầu tư lớn có khả năng khai thác, phát huy những thế mạnh về du lịch cho địa phương, tỉnh Đồng Nai đang trở thành điểm thu hút nhiều nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch, tạo cơ hội cho ngành công nghiệp không khói tỉnh Đồng Nai phát triển.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản