Tập đoàn Something đưa công nghệ lắp ghép bê tông đúc sẵn của Nhật tới Việt Nam
Hồng Sơn - 13/06/2015 08:51
 
Tập đoàn Something (Nhật Bản) mới đây đã đưa công nghệ WPC (công nghệ lắp ghép bê tông đúc sẵn) lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam thông qua hoàn thành phần thô 4 căn nhà mẫu tại Dự án Central Land ở Khu công nghiệp VSIP II mở rộng (Bình Dương).

Thông tin từ chủ đầu tư Dự án Central Land cho biết, dự án là sự hợp tác giữa Công ty TNHH đầu tư và phát triển Nam Sài Gòn với Công ty Okamura Viet Home (thuộc Tập đoàn Okamura Home của Nhật Bản). Dự án này có tổng diện tích 8ha với 478 lô đất nền, trong đó có 100 căn dự kiến được xây dựng theo công nghệ WPC. Các căn hộ này được xây dựng 2-3 tầng, có diện tích từ 93 – 120m2, vật liệu là sản phẩm Japanel (bê tông được sản xuất tại nhà máy) và lắp ghép theo công nghệ WPC. Công ty  TNHH Something Việt Nam cung ứng vật tư và chịu trách nhiệm hướng dẫn kỹ thuật lắp ghép cho dự án.

Trao đổi với phóng viên Đầu tư Online – Baodautu.vn, ông TORU KOBAYASHI, Tổng giám đốc Something Việt Nam cho biết, đây là quy trình xây dựng hoàn toàn bằng hệ thống các module lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, với mong muốn tạo ra một bước tiến trong lĩnh vực xây dựng, giải quyết các vấn đề tồn tại của xây dựng truyền thống, như rút ngắn thời gian thi công, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, chống được động đất cấp 8 như tiêu chuẩn ở Nhật Bản. Đồng thời, đáp ứng cho thị trường loại vật liệu không nung mới với nhiều ưu điểm vượt trội. Đó là, cường độ cao và đồng đều, chất lượng đảm bảo, khả năng chống thấm và chống trộm cao, nhằm hướng tới mục tiêu kiến trúc xanh bền vững trong tương lai.

“Sự kiện này được xem như là sự đánh dấu cho việc cải tổ mạnh mẽ của công nghệ xây dựng, cũng như đảm bảo chất lượng công trình theo tiêu chuẩn quốc tế”, ông TORU KOBAYASHI nói và cho biết, 4 căn nhà mẫu sẽ được hoàn thiện vào khoảng trung tuần tháng 8/2015 và bàn giao cho khách hàng.

Ảnh phối cảnh Dự án Central Land
Ảnh phối cảnh Dự án Central Land

 

Ngay trong dịp này, đại diện chủ đầu tư đã ký kết hợp đồng với Something Việt Nam đối với 11 căn hộ tiếp theo tại Dự án Central Land. Được biết, Something Việt Nam được thành lập tại Việt Nam hơn 2 năm nay thuộc Tập đoàn Something (Nhật Bản), hoạt động chính trong lĩnh khảo sát địa chất, thi công và gia cố nền móng công trình dân dụng, công nghiệp…

Tập đoàn Something được thành lập từ năm 2000 tại Nhật Bản. Hiện nay, Tập đoàn Something có 10 công ty và hơn 22 chi nhánh trên khắp nước Nhật và khu vực Đông Nam Á,  chuyên về khảo sát địa chất và gia cố nền móng công trình dân dụng và công nghiệp. Tại Nhật Bản, Tập đoàn Something thực hiện hơn 30.000 khảo sát địa chất nhà dân dụng, cải tạo và xây dựng hơn 11.000 nền móng công trình mỗi năm.

Thông tin bên lề buổi họp báo “Triển lãm quốc tế Vietbuild TP.HCM 2015”  diễn ra ngày 12/6, đại diện ban tổ chức cho biết, Công ty TNHH Something Việt Nam sẽ tham gia triển lãm được tổ chức từ ngày 18 -22/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP.HCM. Tại gian hàng 1239, khu A3 nhà tiền chế, Something Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu chi tiết sự ưu việt và những tính năng nổi trội của công nghệ WPC tới đông đảo khách hàng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản