The Spring Town: Khu đô thị kiểu mẫu Tây Nam Hà Nội nóng từng giờ, sinh lợi từng ngày
Như Loan - 23/03/2019 08:36
 
Những khu biệt thự, liền kề xa trung tâm với không gian xanh sạch, thoáng đãng đang trở thành xu hướng ngày càng thịnh hành ở các thàn phố lớn trên thế giới. Tại Hà Nội, khu vực phía Tây và Tây Nam Hà Nội biểu hiện rõ xu hướng này.

Tại các nước phát triển, việc người dân các đô thị vệ tinh phải di chuyển từ 60 - 90 km bằng hệ thống tàu điện ngầm, đường sắt tốc độ cao hay tuyến cao tốc để làm việc tại các trung tâm đô thị, tòa nhà văn phòng là chuyện rất bình thường. Xu hướng này đã và đang hình thành ở Việt Nam khi các chủ đầu tư đang quan tâm xây dựng nhiều khu đô thị thấp tầng, nhà liền kề và biệt thự để đón đầu xu hướng.

Đua sắm đất, rinh nhà vùng ven đang thành "mốt"

Minh chứng rõ nét nhất của xu hướng này là ở phía đông thành phố Hà Nội có khu đô thị Ecopark, Vin City, phía Tây Hà Nội đang nổi lên các dự án đa chức năng Hòa Lạc và phía Tây Nam, khu đô thị The Spring Town sánh ngang về tầm vóc và vị thế của khu đô thị vệ tinh kiểu mẫu của Hà Nội.

Khu đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội – The Spring Town Xuân Mai
Khu đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của Hà Nội – The Spring Town Xuân Mai

Dự báo, trong 10 năm tới, với quy hoạch và tầm nhìn được mở rộng, làn sóng chuyển mật độ xây dựng các khu đô thị cao tầng ra các khu đô thị vệ tinh của Hà Nội sẽ tiến triển nhanh hơn. Đây được xem là kết quả lan tỏa của các dự án trục giao thông và các tuyến đường kết nối với các đô thị vệ tinh.

Tại phía tây Hà Nội hiện nay, mạng lưới giao thông đã, đang và dần hoàn thiện khá tốt. Kết nối lõi trung tâm đô thị, các đô thị vùng ven, ngoại thành và đô thị vệ tinh tốt hơn. Đây là điều kiện cần để giúp nhiều vùng đất thịnh vượng và cũng cầu kéo các dự án về với mình.

Khu vực phía Tây, Tây Nam Hà Nội đặc biệt là Xuân Mai hiện được xem là khu vực dành riêng cho các hạng mục xây dựng đô thị nghỉ dưỡng bởi đây là khu vực có địa hình, khí hâu lý tưởng. Chính vì vậy, nơi đây đã, đang và sẽ tập trung nhiều doanh nghiệp bất động sản lớn đầu tư cho bất động sản nghỉ dưỡng.

Ngoài kết nối liên khu vực, người dân thủ đô hoàn toàn có thể sống, ở The Spring Town và làm việc tại trung tâm Hà Nội bởi dự án nằm bên quốc lộ 6, kết nối liên thông với các tuyến đường lớn thuộc vành đai 3 như tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông; tuyến buýt nhanh BRT... Đồng thời, mới đây vào cuối tháng 2/2019, UBND mới phê duyệt dự kiến xây dựng trục đường Hà Đông - Xuân Mai với chiều rộng lên tới 60m, tối thiểu 6 làn xe cơ giới, kết nối 3 quận huyện: Thanh Trì, Chương Mỹ, Hà Đông thẳng tới Xuân Mai. Đây là những điều kiện thuận lợi giúp hạ tầng khu vực này cất cánh.

Đặc biệt, việc hoàn thiện và đưa vào sử dụng sớm quốc lộ 6 nâng cấp mở rộng – Hà Đông – Xuân Mai (cuối năm 2018), quốc lộ 21 mở rộng đã rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển về trung tâm Hà Nội, trong tương lai cư dân Xuân Mai chỉ mất khoảng hơn 30 phút chạy xe là tới được nơi làm việc. Đây là ưu điểm nổi bật mà khách hàng săn tìm các dự án liền kề, biệt thự như The Spring Town.

Con đường mới giúp đổi thay một vùng đất, đổi thay cả tư duy

Tại Xuân Mai, khu đô thị The Spring Town đang khiến cả vùng đất này thay da đổi thịt từng ngày. Hơn nữa, với hàng loạt tuyến đường huyết mạch kể trên, nó đã làm thay đổi hoàn toàn tư duy của người đô thị về sở hữu một ngôi nhà, chốn an cư: làng trong phố.

Hiện dự án The Spring Town có tốc độ giải phóng mặt bằng, xây dựng và triển khai nhanh bậc nhất tại khu vực. Bên cạnh đó, đây là một trong năm đô thị vệ tinh tiêu biểu của Hà Nội được thừa hưởng nhiều quy hoạch tiện tích, hạ tầng, xã hội – những dự án luôn được thành phố đặt vào trọng tâm của sự phát triển.

Bên cạnh dấu ấn dự án điểm mà chủ đầu tư muốn tạo dấu ấn, The Spring Town còn được hưởng lợi thế về quy hoạch đồng bộ mà còn sở hữu vị trí đắc địa, toạ lạc ngay mặt đường QL21, tiệm cận nhiều cảnh quan, tiện ích, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống của cư dân. Tại đây, cư dân The Spring Town dễ dàng kết nối và di chuyển đến các khu vực trọng điểm như chỉ khu đô thị kết hợp khu công nghệ cao đa chức năng Láng - Hòa Lạc.

Là dự án trọng điểm của chủ đầu tư, cũng là dự án có quy hoạch không gian, cây xanh bài bản. The Spring Town còn định hình phong cách và xu hướng giúp kéo nhiều dự án về phía Tây giàu tiềm năng của Hà Nội, đồng thời thúc đẩy các dự án đang được triển khai nhanh hơn, giá các hạng mục của dự án cũng thay đổi từng ngày, xu hướng nóng lên từng ngày.

Vị trí đắc địa cùng với hạ tầng khu vực cất cánh và đồng bộ đã làm gia tăng giá trị tiềm năng của The Spring Town. Đây không chỉ là không gian sống lý tưởng dành tặng cho những ai biết trân trọng thành quả lao động mà còn là sản phẩm đầu tư sinh lời cho các nhà đầu tư thông thái đang tìm kiếm những dự án sinh lời bền vững với giá trị tăng dần theo thời gian.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản