Thị trường bất động sản Bình Dương: Cạnh tranh khốc liệt về giá
Gia Huy - 09/08/2024 08:06
 
Các dự án bất động sản liên tục được công bố mở bán, giá nhà cũng được các chủ đầu tư liên tiếp đưa ra. Trong đó, dự án có giá vừa phải, vị trí giao thông tốt, chính sách thanh toán hấp dẫn đang chiếm ưu thế.
Khách hàng mua nhà được hưởng lợi trong cuộc cạnh tranh về giá của các chủ đầu tư Dự án	Ảnh: G.H
Khách hàng mua nhà được hưởng lợi trong cuộc cạnh tranh về giá của các chủ đầu tư dự án. (Ảnh: G.H)

Cuộc cạnh tranh về giá

Từ đầu năm 2024 tới nay, hàng loạt dự án bất động sản tại tỉnh Bình Dương được các doanh nghiệp giới thiệu ra thị trường. Đặc biệt, chỉ trong đầu quý III/2024, có thêm 2 dự án mới được chủ đầu tư động thổ xây dựng.

Theo số liệu từ DKRA Group, trong quý II/2024, phân khúc chung cư tại phía Nam có 126 dự án mở bán, với 14.538 căn hộ. Bình Dương xếp vị trí thứ 2, sau TP.HCM, về số lượng dự án mở bán mới. Thị trường này tạo sự chú ý khi giá bán được đánh giá ở mức phù hợp nhất, với 31 - 59 triệu đồng/m2.

Khảo sát thực tế cho thấy, thị trường đang có cuộc cạnh tranh khốc liệt về giá.

Cụ thể, tại TP. Dĩ An, Công ty cổ phần Địa ốc Phú Đông (Phú Đông Group) có 2 dự án đang mở bán. Một dự án mang tên Phú Đông Sky Garden, nằm trên trục đường Phạm Văn Đồng, một bên là TP. Thủ Đức (TP.HCM), bên này là TP. Dĩ An (Bình Dương). Dự án với 640 căn hộ chung cư, đang chuẩn bị bàn giao nhà cho khác hàng. Giá bán được đưa ra từ 36 tới hơn 40 triệu đồng/m2.

Các chương trình ưu đãi được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong giai đoạn này cho thấy, họ sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận, chấp nhận mức lãi ít, thậm chí không có lãi để mong bán được hàng, tạo thanh khoản, có nguồn thu để duy trì hoạt động.

- Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM

Dự án thứ hai là Phú Đông SkyOne tại trung tâm TP. Dĩ An, được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 m2, với 31 tầng, gồm 780 căn hộ chung cư. Giá bán được chủ đầu tư đưa ra từ 31,5 triệu đồng/m2.

Cách Dự án Phú Đông SkyOne không xa là Dự án chung cư Charm City, đang mở bán với mức giá 35 - 40 triệu đồng/m2. Cũng tại TP. Dĩ An, tổ hợp căn hộ chung cư Bcons Plaza đang có giá 30 - 38 triệu đồng/m2.

Tại Dự án HT Peal đang trong thời gian bàn giao nhà cho khách hàng, giá bán là 36 - 45 triệu đồng/m2. Với Dự án Picity Sky Park, giá bán cũng ở mức 35 - 45 triệu đồng/m2. Hai dự án này đều nằm tại TP. Dĩ An.

Một dự án đang rầm rộ mở bán trở lại sau nhiều năm đưa ra thị trường là The Emerald 68 tại TP. Thuận An, do Công ty Lê Phong làm chủ đầu tư. Giá được đưa ra là 42 - 50 triệu đồng/m2. Cách không xa dự án trên là Dự án A&T Sky Garden, được mở bán từ quý II/2024, với giá bán 31 - 36 triệu đồng/m2.

Cũng tại TP. Thuận An, một dự án được mở bán từ đầu tháng 7 tới nay là The Felix của Công ty C-Holdings, với mức giá 33 - 40 triệu đồng/m2.

Dự án khác đang chuẩn bị mở bán có tên Bcons Avenue tại TP. Dĩ An, với 528 căn chung cư, giá bán 35 - 42 triệu đồng/m2.

Cạnh tranh về chính sách bán hàng

Trước số lượng sản phẩm bất động sản mở bán quá nhiều, các chủ đầu tư đang đua nhau đưa ra chính sách bán hàng mới để hút khách.

Tại Dự án The Felix, Công ty C-Holdings đang áp dụng các chính sách như thanh toán nhanh 95% giá trị căn hộ sẽ được chiết khấu 20%; thanh toán nhanh 70% giá trị căn hộ được chiết khấu 3%; thanh toán trong 4 tháng và khách hàng không vay ngân hàng sẽ được chiết khấu 13%; thanh toán theo tiến độ thông thường, khách hàng được chiết khấu 3%...

Với Phú Đông Group, tại Dự án Phú Đông SkyOne, khách hàng chỉ cần thanh toán 20%, còn lại, khách chỉ việc đóng mỗi tháng 7,5 triệu đồng. Chủ đầu tư cũng chiết khấu 1% cho khách hàng sinh sống hoặc làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Bên cạnh đó, khách hàng được vay mua nhà với lãi suất 0% trong vòng 24 tháng, ân hạn gốc 24 tháng.

Còn tại Dự án Phú Đông Sky Garden sắp bàn giao, Phú Đông Group vẫn đưa ra hàng loạt ưu đãi cho khách hàng, như mua trong thời điểm hiện tại được chiết khấu tới 15%. Chủ đầu tư vẫn đang áp dụng chính sách thanh toán 10% giá trị căn hộ và hỗ trợ một năm phí quản lý sau khi bàn giao.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo, Giám đốc Kinh doanh Phú Đông Group cho biết, thời gian qua, kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến tâm lý của người mua nhà. Trong bối cảnh nhiều người gặp khó về dòng tiền, nhiều chủ đầu tư dự án đang có chính sách hỗ trợ khách hàng mua nhà.

“Việc hỗ trợ như trả góp hàng tháng, hỗ trợ lãi suất… là cách mà chúng tôi hướng tới để khách hàng dù có bị ảnh hưởng trong thời gian khủng hoảng kinh tế, thu nhập giảm, thì vẫn có thể sở hữu được nhà ở”, bà Thảo nói.

Liên quan việc hút khách của doanh nghiệp bất động sản, ông Phạm Văn Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển bất động sản Keyone Land chia sẻ: “Hiện nay, các chính sách ưu đãi lãi suất vay từ phía các ngân hàng chỉ áp dụng được 6-12 tháng đầu. Vì vậy, nếu muốn người mua nhà mạnh dạn xuống tiền, doanh nghiệp phải ưu tiên các chính sách bán hàng tốt. Đặc biệt, việc tăng mức hỗ trợ vay và kéo giãn thanh toán là giải pháp quan trọng để có thể có thanh khoản giai đoạn này”, ông Bình nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, các chương trình ưu đãi được nhiều chủ đầu tư áp dụng trong giai đoạn này cho thấy, họ sẵn sàng chia sẻ lợi nhuận, chấp nhận mức lãi ít, thậm chí không có lãi để mong bán được hàng, tạo thanh khoản, có nguồn thu để duy trì hoạt động.

Việc tăng cường khuyến mãi, tăng chiết khấu cũng là cách cân bằng lại dòng tiền để đảm bảo chi tiêu của doanh nghiệp. Do đó, những khách hàng muốn sở hữu nhà giai đoạn này cũng được hưởng lợi nhiều hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản