Thị trường bất động sản: Hấp dẫn hơn nhờ mô hình mới
Minh Hải - 03/06/2015 08:56
 
Bất động sản cũng là một hàng hóa đặc biệt, mang giá trị cao nên khách hàng càng cần được nghiên cứu, so sánh và lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế, để tìm hiểu cùng lúc nhiều dự án ở cùng phân khúc, tại nhiều khu vực,… là điều không hề đơn giản đối với hầu hết khách hàng.

Trong vòng 2 năm trở lại đây sự xuất hiện của các mô hình mở bán, giới thiệu, quảng bá dự án bất động sản mang tính chất tập trung như triển lãm, hội chợ, ngày hội mua bất động sản,… đã và đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để mang những sản phẩm bất động sản của mình đến gần với khách hàng hơn.

Cơ hội cho cả người mua và doanh nghiệp bán bất động sản

Theo kết quả nghiên cứu thị trường của kênh thông tin bất động sản Land24.vn, sự chồng chéo, xuất hiện hàng trăm dự án bất động sản, với nhiều luồng thông tin khác nhau, đã và đang khiến khách hàng “hoang mang”... Bài toán được nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản đặt ra là “cách nào để vừa đưa dự án bất động sản đến tận tay người mua nhà, đồng thời có thể quảng bá, tạo dựng được hình ảnh thương hiệu với chi phí hiệu quả?”. Đây cũng là yếu tố tác động trực tiếp khiến nhiều mô hình “giới thiệu sản phẩm tập trung” được doanh nghiệp đưa vào để bán bất động sản.

Điển hình nhất là mô hình hội chợ, triển lãm bất động sản đã và đang được nhiều doanh nghiệp từ Bắc tới Nam ưa chuộng. Chỉ trong quý II/2015, nhiều hội chợ, triển lãm bất động sản đã được tổ chức như: Hội chợ, triển lãm Vietbuild 2015 (Đà Nẵng); Hội chợ bất động sản – Trang thiết bị nội, ngoại thất và vật liệu xây dựng Home Expo (TP.HCM) và Hội chợ, triển lãm Bất động sản Land24 (Hà Nội),…

Triển lãm bất động sản Land24 đã chính thức khép lại vào sáng 31/5/2015 sau 4 ngày diễn ra, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, xã hội… Dự kiến mô hình này sẽ tiếp tục được Land24.vn tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với diễn biến thị trường.
Triển lãm bất động sản Land24 đã chính thức khép lại vào sáng 31/5/2015 sau 4 ngày diễn ra, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, xã hội… Dự kiến mô hình này sẽ tiếp tục được Land24.vn tổ chức với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với diễn biến thị trường.

Phát biểu tại Triển lãm Bất động sản Land24, GS.TS Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường cho biết: “ Hội chợ, triển lãm bất động sản là một ý tưởng tốt, nó thực hiện được và đặc biệt sôi nổi trong thời gian qua vì thị trường bất động sản đang có xu hướng chuyển động tốt lên. Đây cũng là cách thức giúp thúc đẩy sự tăng tốc của thị trường, làm người tiêu dùng tin tưởng vào bất động sản hơn”.

Là đơn vị tổ chức một Hội chợ, triển lãm bất động sản tại Hà Nội những ngày vừa qua, ông Phan Văn Hưng - Giám đốc kinh doanh kênh thông tin bất động sản Land24.vn cho biết “Thực sự hội chợ bất động sản không chỉ giúp người mua nhà có thể tìm hiểu được một lúc nhiều dự án, khắc phục hạn chế rào cản vùng miền, địa lý của dự án giúp khách hàng thực sự ưng ý về sản phẩm bất động sản mà mình mua. Nó còn là cơ hội để nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu được những môi trường đầu tư mới, hấp dẫn hơn trong tương lai”.

Tại Triển lãm bất động sản Land24, nhiều khách khàng không chỉ mua được nhà mà còn được nhận nhiều phần quà giá trị từ BTC Triển lãm.
Tại Triển lãm bất động sản Land24, nhiều khách khàng không chỉ mua được nhà mà còn được nhận nhiều phần quà giá trị từ BTC Triển lãm.

Dưới góc độ người mua, anh Trần Bảo Tuấn Anh - khách hàng tham gia Triển lãm bất động sản Land24 cho biết: “ Bình thường muốn tìm hiểu dự án thì phải đến dự án, rồi hỏi rất nhiều nhân viên tư vấn nhưng đến triển lãm Land24 thì tôi có thể biết được 3 - 4 dự án có cùng mức giá tiền, ở cùng một khu vực mà tôi đang mong muốn mua nhà. Điều này với tôi là khá hữu ích và rất hay”.

Với sự đón nhận của thị trường, mô hình Hội chợ, triển lãm bất động sản dự kiến sẽ trở thành một trong những kênh thu hút khách mua bất động sản nhất trong thời gian tới. Mô hình này sẽ càng phát huy được ưu điểm của mình khi tới đây việc mua bất động sản qua sàn giao dịch không còn là điều bắt buộc, khách hàng có thể đến trực tiếp mua bất động sản tại triển lãm, hội chợ mà không phải đến từng sàn nhỏ lẻ tìm hiểu, giao dịch. Doanh nghiệp bất động sản sẽ có thêm kênh truyền thông quảng bá có 1 không 2 với chi phí thấp nhất.

Hấp dẫn nhưng vẫn cần cẩn trọng

Mặc dù được ủng hộ, tuy nhiên mô hình Hội chợ, triển lãm bất động sản cũng khiến nhiều chuyên gia bất động sản lo ngại nếu các sự kiện được tổ chức bởi những đơn vị không có uy tín, tổ chức chỉ để “dụ” khách hàng mua nhà tại những dự án thiếu an toàn.

Do đó, trước khi quyết định xuống tiền mua bất động sản ngay tại các hội chợ, triển lãm, giới chuyên gia bất động sản cũng khuyên khách hàng nên tỉnh táo, cân nhắc và tìm hiểu dự án cặn kẽ trước khi đưa ra quyết định cuối.

Thị trường bất động sản đang ấm lên, mô hình hội chợ, triển lãm chắc chắn sẽ trở thành “cánh tay nối dài” cho các chủ đầu tư, cho những đơn vị kinh doanh bất động sản. Đây cũng là cơ hội giúp các đơn vị, doanh nghiệp bất động sản có thêm cơ hội phát triển và hiểu khách hàng của mình hơn, để tìm ra được cơ hội và hướng đi mới thực sự tốt.

Để biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ:

Kênh thông tin Bất động sản Land24.vn

Địa chỉ: 36 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM.

Hotline: 094 981 9624

Website: http://land24.vn/trien-lam-bat-dong-san/

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản