Thị trường căn hộ cho thuê tại Hội An: Sức hút từ dự án đẳng cấp
Hoàng Anh - 12/09/2019 09:34
 
Nhiều năm trở lại đây, cùng với sự tăng trưởng của ngành du lịch, căn hộ cho thuê được đầu tư xây dựng nhiều ở Hội An, tuy nhiên nguồn cung vẫn không đáp ứng được nhu cầu cho thuê ngày càng tăng mạnh, đặc biệt là những dự án đẳng cấp.

Là đô thị du lịch nổi tiếng thế giới, vì vậy sức hút lợi nhuận của dịch vụ cho thuê căn hộ ở Hội An trở thành xu hướng“lên ngôi” mà nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy thời điểm này, đầu tư vào đâu để kinh doanh căn hộ cho thuê ở Hội An mang lại hiệu quả kinh tế cao?.

Khi dịch vụ Du lịch và đô thị bùng nổ...

Mới đây, UBND TP. Hội An có quyết định 4044/KH-UBND về kế hoạch phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú du lịch TP. Hội An giai đoạn 2017-2020. Theo quyết định này, hiện trên địa bàn TP. Hội An có 479 cơ sở lưu trú với sức chứa hơn 8.000 phòng, trong đó căn hộ cho thuê chiếm hơn 300 cơ sở với 1274 phòng. Mặc dù số lượng bất động sản được dùng để kinh doanh nhà cho thuê chiếm đến hơn 60% nhưng vẫn không đáp ứng được yêu cầu của khách có nhu cầu lưu trú và thuê dài hạn luôn chiếm tỷ lệ cao.

Đô thị cổ Hội An đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của thế giới.
Đô thị cổ Hội An đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng của thế giới

Liên quan đến ưu tiên phát triển cơ sở lưu trú, TP. Hội An khuyến khích phát triển đầu tư các loại hình biệt thự, căn hộ du lịch cho thuê ở khu vực phố cổ và các vùng lân cận.. nhằm đáp ứng nhu cầu trải nghiệm các giá trị sống và văn hóa truyền thống của địa phương.

Theo đánh giá lợi nhuận đem lại từ kinh doanh lưu trú và cho thuê rất cao, tuy nhiên việc phát triển mạng lưới cơ sở lưu trú ở các khu vực và chất lượng dịch vụ không đồng bộ, không ít căn hộ cho thuê bị biến tướng thành mô hình “nhà nghỉ” nhằm thu lợi, do vậy chưa phát huy được tối đa công năng sử dụng, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch của Hội An.

Dự án Nam Hội An City - một Khu phố Tây giữa lòng di sản.
Dự án Nam Hội An City - một Khu phố Tây giữa lòng di sản sẽ ra mắt trong tháng 9/2019

Nếu trước đây, căn hộ cho thuê chỉ đặt tại các khu vực trung tâm thì hiện nay các khu vực phụ cận của Hội An được đánh giá là “điểm ngắm hấp dẫn” của nhiều nhà đầu tư bởi những lợi thế về tiện ích sống và tiện lợi trong việc di chuyển. Xu hướng sử dụng hình thức thuê nhà phố hoặc sử dụng căn hộ thương mại để kinh doanh đang được người nước ngoài từ các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore... ưa chuộng. Đặc biệt, họ sẵn sàng chi trả những khoản thuê cao đối với những căn hộ có thiết kế đẹp, đầy đủ tiện nghi và vị trí ở gần ngay trung tâm phố cổ.

Theo nhận định của một chuyên gia uy tín trong lĩnh vực bất động sản, “xu hướng đầu tư căn hộ hoặc nhà phố đang ngày một nhanh, nhưng để đáp ứng được đúng nhu cầu và thị hiếu của dòng khách nước ngoài, nhà đầu tư phải nắm bắt được yếu tố mới lạ, và tâm lý khách thường ưa chuộng các khu vực tập trung cộng đồng người nước ngoài, vừa đảm bảo không gian riêng tư, lại vừa đáp ứng được tiện nghi như chính cuộc sống tại quê hương bản địa của họ.”

Chờ đón dự án Nam Hội An City

Theo ghi nhận, Nam Hội An City sắp ra mắt trong tháng 9/2019 đang là “địa chỉ đỏ” được các nhà đầu tư gọi tên, bởi tại đây, sẽ hình thành một khu đô thị sầm uất cho du khách nước ngoài thuê với quy mô hơn 19 ha sát ngay chân cầu Cửa Đại, thuộc xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên. Mô hình kinh doanh này được nhiều chuyên gia phân tích thị trường đánh giá là mang lại lợi nhuận đáng kể cho nhà đầu tư.

Nam Hội An City được kỳ vọng không chỉ là khu dân cư đơn thuần cung cấp dịch vụ thuê nhà dài hạn mà thật sự là một sản phẩm du lịch, giúp du khách khi đến Hội An và lưu trú tại Nam Hội An City có thể trải nghiệm cuộc sống tiện ích hiện đại, đồng thời khám phá được văn hóa bản địa.

Hạ tầng của Dự án Nam Hội An City đang được hoàn thiện để bàn giao đúng tiến độ quý I/2020.
Hạ tầng của dự án Nam Hội An City đang được hoàn thiện để bàn giao đúng tiến độ quý I/2020.

Vậy đầu tư loại hình căn hộ cho thuê có tốn kém? Công ty TNHH MTV Chulailand, đơn vị phân phối độc quyền tiết lộ  bí quyết để những nhà đầu tư có thể an tâm đưa ra lựa chọn với hình thức đầu tư hoàn vốn nhanh, vốn đầu tư hợp lý, lợi nhuận ổn định hằng tháng. Thực tế, sau khi xây dựng thô, nhà đầu tư chỉ bỏ thêm gần 200 - 500 triệu để hoàn thiện nội thất và trang trí. Theo tính toán của nhà đầu tư, lựa chọn căn hộ nhà phố để đầu tư thì chỉ sau 1 năm có thể hoàn được mức tiền nói trên, đồng thời vẫn đảm bảo yếu tố sản phẩm bất động sản vẫn tăng giá trị nhanh chóng. Đây được đánh giá là kênh đầu tư an toàn, hiệu quả.

Với đông đảo lượng khách du lịch nước ngoài đến Hội An mỗi năm bình quân hơn 2,3 triệu lượt khách, dự án Nam Hội An City tập trung vào đối tượng khách nước ngoài sẽ tăng khả năng doanh thu cao hơn việc cho thuê phòng truyền thống từ 20 -30%, đồng thời mức lãi cũng tăng gấp 2,3 lần so với cho thuê thông thường.

Bến thuyền tại Dự án Nam Hội An City được đầu tư để đáp ứng được nhu cầu của khách nước ngoài thuê ngắn hay dài ngày.
Bến thuyền tại dự án Nam Hội An City được đầu tư để đáp ứng được nhu cầu của khách nước ngoài.

Do các căn hộ cho thuê khu vực trung tâm luôn bị giới hạn về diện tích và quỹ đất không còn nhiều, thì Nam Hội An City được các chuyên gia nhận định sẽ giải “cơn khát” với số căn hộ nhà phố lên đến 420 căn, ngoài ra còn có hơn 30 căn thương mại dịch vụ với diện tích từ 200 - 350 m2 và hệ thống hơn 500 phòng của khách sạn Fivitel Nam Hội An trong tương lai sẽ góp phần định hình cho khách có nhu cầu thuê ngắn ngày hay dài ngày. Đồng thời, hứa hẹn tạo nên “cơn sốt” giá vì sản phẩm bất động sản của Nam Hội An City tập trung ở phân khúc khách thuê nhà có mức thu nhập ổn định, đòi hỏi khắt khe về các tiện ích của không gian sống, cũng như được quản lý bởi các thương hiệu uy tín, rõ ràng minh bạch về pháp lý.

Điểm nhấn ấn tượng mà Nam Hội An City mang đến chính là quy hoạch đồng bộ và quy chuẩn, đi kèm với hệ thống dịch vụ tiện ích nội khu phong phú sẽ đi vào hoạt động trong thời gian đến như trung tâm thương mại, công viên, khu tập thể dục, trường học, quảng trường, bể bơi, spa, cafe...Đến thời điểm này, hạ tầng giao thông gần như hoàn thiện và dự kiến sẽ bàn giao nhà xây thô đúng hạn vào quý I/2020 cho khách hàng.

Thông tin về Dự án:

Nam Hội An City – Phố tây giữa lòng di sản

Sản phẩm được đầu tư và phân phối độc quyền công ty TNHH MTV Chulailand

Hotline: 0905 10 99 68

Thông tin chi tiết tại: www.namhoiancity.com

Fanpage: facebook.com/namhoiancity

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản