“Thủ phủ resort” Phan Thiết ngày càng khẳng định tiềm năng du lịch, thu hút nhà đầu tư miền Bắc
Như Loan - 29/07/2022 16:04
 
Sau 2 năm đại dịch, Phan Thiết vẫn khẳng định vị thế “thủ phủ resort” tại Việt Nam và còn “lấn sân” sang bất động sản nghỉ dưỡng, thu hút các nhà đầu tư miền Bắc.

Du lịch hậu Covid tăng sức hút cho bất động sản nghỉ dưỡng

Sau thời gian dài phải “chôn chân” ở nhà, mùa hè bình thường mới 2022, nhiều người lên kế hoạch “xách balo và đi” để thay đổi không khí, tận hưởng những trải nghiệm mới. Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Du lịch, chỉ trong tháng 6 lượng khách nội địa đã đạt 12,2 triệu lượt, đây là mức cao nhất kể từ đầu năm 2020.

Cũng theo kết quả từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google, trong tháng 6, lượng tìm kiếm về điểm lưu trú trong nước thật sự bùng nổ, liên tục tăng hơn 500% so với cùng kỳ. Trong đó, thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) là một trong 10 điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất và yêu thích nhất.

Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với những bãi biển xanh, thơ mộng, nhiều ưu đãi kích cầu du lịch khiến Phan Thiết trở thành địa chỉ ngày càng hấp dẫn với du khách trong nước và quốc tế. Theo thống kê, lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Phan Thiết trong nửa đầu năm 2022 đạt hơn 1,9 triệu lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, khách nước ngoài khoảng 20.640 lượt, tăng 20%.

Thời tiết nắng ấm gần như quanh năm là một lợi thế đặc biệt giúp Phan Thiết trở thành điểm đến được ưa chuộng, đặc biệt là với khách du lịch miền Bắc. 

Du lịch bùng nổ cùng sự phát triển của hệ thống hạ tầng tỷ đô (sân bay Phan Thiết, sân bay quốc tế Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang dần hoàn thiện) được xem là cú hích lớn cho thị trường bất động sản Phan Thiết, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng.

Nhiều dự án quy mô hàng nghìn tỷ đồng của các “ông lớn” ngành bất động sản đang thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư phía Bắc nhằm đón đà “cất cánh” của thị trường. Trong đó đô thị du lịch NovaWorld Phan Thiet nổi lên như điểm sáng với lượng khách tìm đến mua các sản phẩm shophouse, shoptel, biệt thự nghỉ dưỡng tăng đáng kể.

Làn sóng đầu tư từ phía Bắc huớng đến siêu thành phố Biển

Quyết định đầu tư shophouse ven biển tại NovaWorld Phan Thiet, chị Nguyễn Thị Thành (Hà Nội) cho biết: “Qua 2 năm Covid, tôi cũng như nhiều người nhận thấy phải sống chậm lại, hưởng thụ nhiều hơn. Đấy cũng là lý do du lịch nghỉ dưỡng quay trở lại và bùng nổ mạnh. Việt Nam có nhiều cảnh đẹp, trong đó Phan Thiết là điểm du lịch tiềm năng. Tôi lựa chọn Phan Thiết và NovaWorld Phan Thiet khi nhìn thấy tiềm năng của bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây, nhất là khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, sân bay Phan Thiết, Long Thành sắp hoàn thành. Đây cũng là một dự án quy mô lớn với đầy đủ các loại hình, rất nhiều tiện ích, trải nghiệm. Dự án đi vào hoạt động sẽ thu hút lượng khách lớn, tôi kỳ vọng vào sự tăng giá của bất động sản nơi đây, giúp tôi khai thác cho thuê với dòng tiền ổn định hàng tháng”.

Cũng theo chị Thành, nếu các dự án ngoài Bắc chủ yếu thiên về nghỉ dưỡng đơn thuần, trong khi khách du lịch ngày càng có nhiều nhu cầu trong một chuyến đi như vui chơi, giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực đa dạng… thì NovaWorld Phan Thiet là dự án đầy đủ tiện ích, nhiều trải nghiệm mới lạ để đáp ứng mọi nhu cầu.

Dự án BĐS nghỉ dưỡng NovaWorld Phan Thiet cạnh bờ biển với tiện ích đa tầng, đa kết nối, giúp nhà đầu tư và khách du lịch tận hưởng trọn vẹn cuộc sống tại đây.

Lựa chọn đầu tư một căn biệt thự nghỉ dưỡng tại NovaWorld Phan Thiet, chị Hải Yến (Hà Nội) cũng tỏ ra hài lòng với hệ tiện ích tại đây. Theo chị dự án có đầy đủ tiện ích mà một gia đình hay một đại gia đình cần trong một chuyến nghỉ dưỡng: nếu đàn ông yêu thích du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao có thể lựa chọn cụm sân golf PGA 36 hố độc quyền, sân tennis, thì phụ nữ có nhiều không gian mua sắm, các điểm check-in ấn tượng, trong khi trẻ em thoả sức vui chơi trong công viên giải trí như Circus Land hay Nova Dreams Adventure World.

“Miền Bắc chủ yếu hấp dẫn du lịch vào mùa hè, mùa thu. Còn nơi đây có thể khai thác du lịch 4 mùa với khí hậu dễ chịu. Lượng khách du lịch đến Phan Thiết ngày càng đông hơn, NovaWorld Phan Thiet là một ngôi nhà thứ hai lý tưởng đáp ứng mọi nhu cầu của nhà đầu tư” - chị Yến khẳng định. 

Từ giao thông thuận tiện, vị trí đắc địa, tầm view đắt giá đến hệ tiện ích đa dạng, chị Yến hài lòng với mọi trải nghiệm và thấy thật xứng đáng khi sở hữu một căn second home tại NovaWorld Phan Thiet.

Các căn second home tại NovaWorld Phan thiet vừa là nơi nghỉ dưỡng chuẩn wellness, vừa đem đến tiềm năng kinh doanh lý tưởng cho các chủ nhân khi ngành du lịch phục hồi, bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam có nhiều khởi sắc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản