Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thích thú với kiến trúc của Bitexco Financial Tower
Hữu Tuấn - 22/03/2017 11:22
 
Trong chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và phu nhân vừa có buổi ghé thăm toà nhà Bitexco Financial Tower.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã đến tầng 49 Saigon Skydeck ngắm toàn cảnh TP.HCM và được giới thiệu về một thành phố năng động và phát triển. Ông cũng ghé vào nơi trưng bày áo dài Việt Nam qua các thời kỳ toạ lạc cùng tầng.

Ong Brian Cannon - Giam Doc toa nha Bitexco (T) don tiep thu tuong Ly Hien Long
Thủ tướng Lý Hiển Long (bên phải) và ông Brian Cannon, Giám đốc Bitexco Financial Tower

Khi nghe giới thiệu về kết cấu toà nhà, Thủ tướng Lý Hiển Long thích thú với ý tưởng thiết kế toà nhà theo biểu tượng hình búp sen và Bitexco Financial Tower đã được CNN bầu chọn là một trong 25 toà nhà biểu tượng trên thế giới.

Sau đó, thủ tướng Lý Hiển Long và phu nhân cũng đến thăm sân bay trực thăng toạ lạc tại tầng 52 của toà nhà Bitexco Financial Tower.

Tòa tháp Bitexco Financial Tower ở độ cao 262 mét so với mặt đất, hiện là tòa nhà cao nhất thành phố Hồ Chí Minh hiện nay. Một trong những điểm nhấn của tòa tháp chính là đài quan sát đầu tiên của thành phố tại lầu 49. Tại đài quan sát Saigon Skydeck, du khách tham quan không chỉ được ngắm quang cảnh toàn thành phố và toàn bộ con sông Sài Gòn uốn lượn, mà còn được sử dụng các tiện ích và dịch vụ tại đài quan sát này.

Tòa tháp Bitexco Financial Tower không chỉ đơn thuần là một tòa nhà được bọc bởi kính và thép, mà còn là biểu tượng cho vẻ đẹp và sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh, vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam. 

Tòa tháp Bitexco Financial Tower là một minh chứng điển hình cho sự sáng tạo và thiết kế đặc sắc vượt bậc. Nơi đây từng là nơi tiếp đón rất nhiều chính khách, chính trị gia danh tiếng trên thế giới khi đến thăm Việt Nam. 

Theo lịch trình, sáng 22/3, đoàn của Thủ tướng Singapore dự lễ khai trương toà nhà Mapletree, tham quan căn hộ và siêu thị SC Vivo City và sau đó đáp chuyến bay đi Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản