Tiềm năng tăng giá của bất động sản trung tâm
PV - 14/10/2021 15:08
 
Vị trí trung tâm tài chính của các thành phố lớn đem lại lợi thế cho các sản phẩm bất động sản, cùng những giá trị văn hóa, lịch sử càng tạo nên sức hút bền bỉ theo thời gian.
Vị thế trung tâm Quận 1 TP HCM là yếu tố bảo chứng tiềm năng sinh lời hiệu quả. Nguồn: Shutterstock

Bất động sản khu vực trung tâm từ lâu đã nằm trong "khẩu vị" danh mục của nhiều nhà đầu tư lão luyện. Sức hút của những sản phẩm bất động sản này được minh chứng bởi bảng xếp hạng các thành phố có giá nhà ở đắt đỏ nhất hành tinh, do Savills công bố hồi tháng 3.

Theo đó, dẫn đầu bảng xếp hạng đều là những thành phố lớn, đóng vai trò trung tâm kinh tế, tài chính như Hong Kong, New York, Tokyo, Geneva, Shanghai, London, Sydney... Những cái tên này không gây ngạc nhiên bởi vị trí trung tâm như một bảo chứng cho tiềm năng tăng giá bền vững.

Sự đắt giá từ vị trí

Theo nhiều chuyên gia, vị trí trung tâm mang lại giá trị độc tôn và là bảo chứng cho tiềm năng tăng giá của bất động sản. Trung tâm thành phố là một mạng lưới đa chức năng với kết cấu chặt chẽ, từ cơ sở hạ tầng, giao thông đồng bộ, hệ thống các cơ quan hành chính, một hệ sinh thái đáp ứng đủ các nhu cầu giải trí, văn hoá, thương mại... đảm bảo cho một cuộc sống tiện nghi, thịnh vượng. Việc sở hữu bất động sản những khu vực này cũng là một cách để khẳng định vị thế của chủ sở hữu.

Việt Nam cũng không nằm ngoài tầm ngắm của giới thượng lưu, các nhà đầu tư tiềm lực mạnh. Trong đó, căn hộ hạng sang trung tâm quận 1 luôn là phân khúc sản phẩm được săn tìm.

Tiềm năng tăng giá bất động sản trung tâm quận 1

Thị trường bất động sản đầu năm 2021 chứng kiến mức tăng giá lập đỉnh của các căn hộ hạng sang, được nhận định là giai đoạn nóng nhất trong vòng một thập niên qua, theo khảo sát của VnExpress. Nhiều dự án có giá bán hàng trăm triệu đồng mỗi m2, thậm chí các căn hộ tại quận 1 đều xuất hiện vùng giá đỉnh 300-400 triệu đồng mỗi m2, phá vỡ kỷ lục giá bán căn hộ cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay.

Theo báo cáo thị trường nhà ở TP HCM quý I/2021, DKRA Việt Nam dự báo căn hộ hạng sang có thể xác lập cột mốc giá mới, phá vỡ kỷ lục cũ, lên đến 20.000 – 30.000 USD một m2, tập trung tại lõi trung tâm quận 1, TP HCM.

Lý giải cho sức hút của bất động sản trung tâm quận 1 đến từ quỹ đất khan hiếm, trong khi các dự án được cấp phép mới thì nhỏ giọt. Nguồn cung đang dần cạn tại vùng lõi, nhưng cầu thực tế vẫn cao do số lượng người giàu tăng nhanh, nhu cầu thuê ngắn hạn, dài hạn của doanh nhân, chính trị gia, nhà ngoại giao, chuyên gia cấp cao của cả nước vẫn rất lớn.

Bên cạnh, khu vực quận 1 còn có sức hấp dẫn đặc biệt với nhà đầu tư nước ngoài, bởi so với các thị trường bất động sản trung tâm tại châu Á như Trung Quốc, Hong Kong, Singapore…TP HCM có mức giá còn thấp hơn và môi trường kinh tế vĩ mô được đánh giá tăng trưởng ổn định.

Tổ hợp căn hộ - khách sạn The Grand Manhattan đang được triển khai xây dựng tại trung tâm Quận 1 sẽ góp phần giải cơn khát nguồn cung căn hộ hạng sang

Nằm ngay mặt tiền đường Cô Bắc - Cô Giang đắt giá, The Grand Manhattan tọa lạc tại nơi giao thoa của những nền văn hóa đặc sắc, mang đậm dấu ấn của kiến trúc – lịch sử - con người Sài Gòn. Dự án cách chợ Bến Thành và các công trình biểu tượng của TP HCM chỉ trong vài phút như Nhà thờ Đức Bà, Nhà hát thành phố, Bưu điện, phố Tây Bùi Viện... Đây cũng là vị trí giao thương thịnh vượng khi nằm liền kề “phố Wall tài chính”, khu vực tập trung trụ sở của các ngân hàng, công ty chứng khoán, và các tòa nhà văn phòng hạng A của thành phố.

The Grand Manhattan thỏa mãn phong cách sống sang của tầng lớp tinh hoa, giới doanh nhân, chuyên gia nước ngoài… khi  sở hữu các yếu tố đạt chuẩn quốc tế như sảnh đón sang trọng, không gian mua sắm hiện đại, hồ bơi tràn bờ, hệ thống an ninh 5 lớp… và đặc biệt là khách sạn Avani Saigon tiêu chuẩn 5 sao ngay khối đế dự án, đầy đủ các tiện ích chuẩn 5 sao như nhà hàng all day dining, spa, hồ bơi, dịch vụ phòng họp, dịch vụ đưa đón… sẵn sàng phục vụ 24/7.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản trung tâm thiếu vắng nguồn cung mới, The Grand Manhattan được kỳ vọng là danh mục đầu tư hay lựa chọn an cư đón đầu sự hồi phục và bứt phá của thị trường địa ốc sau đại dịch. 

Cơ hội sở hữu căn hộ hạng sang The Grand Manhattan với chương trình ưu đãi hấp dẫn: chỉ từ 10% số vốn ban đầu, thanh toán theo tiến độ chỉ 20% đến khi nhận nhà; hưởng lãi suất cam kết 6%/năm trên tổng vốn đầu tư, hỗ trợ tài chính dài hạn trong 30 tháng, bàn giao sử dụng ngay chỉ sau 18 tháng và nhiều đặc quyền VIP khác.

Vui lòng liên hệ hotline 090 569 1269 để được tư vấn chi tiết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản