
-
Hà Nội có 21 dự án đủ điều kiện “bán nhà trên giấy" trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Flamingo Majestic Island Resort định hình chuẩn mực xa xỉ mới
-
Ra mắt tòa A1 K-Park Avenue: Tòa tháp biểu tượng, đẳng cấp bậc nhất xứ Thanh
-
Sống chill với căn hộ cao cấp “tuyệt đối điện ảnh” tại K-Park Avenue -
Springville - Tâm điểm phồn vinh chờ ngày “bừng nở” tại Nhơn Trạch -
Hiệu ứng “Sensory Design” đánh thức trải nghiệm đa giác quan bên trong căn hộ Elysian -
Thị trường chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nhiệt, dự án sở hữu vùng giá hợp lý được nhà đầu tư săn lùng
![]() |
Toong - Không gian làm việc chung sẽ ra mắt trong tháng 8/2015 |
Bạn có thể là nhà đầu tư độc lập, tư vấn, copywriter, designer, thậm chí là dream catcher, chuyên môn ngồi mơ mộng ý tưởng này, phác thảo kế hoạch nọ…
Bạn chưa có văn phòng làm việc, cũng không muốn “đầu quân” vào 4 bức tường cố định nào cả?. Đôi khi, bạn ngồi làm việc ở quán café nào đó với niềm thấp thỏm “phải đi chỗ khác”, hoặc phải ngồi cạnh những người nói chuyện phiếm từ đầu đến cuối?
Từ tháng 8 này thì dễ rồi, không cần đau đầu tìm nơi chốn nào nữa.
Đến Toong nhé!
Một không gian đầy cảm hứng cho công việc.Bạn có thể uống cà phê, dĩ nhiên, và nhiều loại đồ uống hay đồ ăn nhẹ khác nữa được phục vụ. Bạn có thể nghe nhạc, dĩ nhiên, Toong có nhạc văn minh, sáng tạo; hoặc là bạn có thể nghe tai nghe khi làm việc, chẳng ai nhìn ngó đâu. Mọi người cũng sẽ đều bận rộn với công việc của mình.Bạn có thể trò chuyện, nhưng thủ thỉ thôi.
Và bạn có thể làm việc. Tất nhiên, vì đây là một không gian làm việc chuyên nghiệp.
Ý tưởng về mô hình co-working space mang tên Toong được hình thành và phát triển bởi một nhóm sáng lập, trong đó có Đỗ Sơn Dương và Đặng Hương Giang.
Hương Giang là một nhà đầu tư độc lập. Cô cho rằng mô hình coworking này rất hay và đang bị bỏ ngỏ do chưa có doanh nghiệp thực sự tâm huyết làm một các chuyên nghiệp. Khi ý tưởng về Toong được nêu ra, Giang đã ngay lập tức nhất trí triển khai bởi “nhận thấy mô hình này xuất phát từ hai yếu tố chính. Một là nhu cầu bản thân mình và xã hội đang cần. Hai là mình muốn tham gia, đầu tư và hỗ trợ với những cá nhân giỏi và nhiệt huyết như Dương để mang lại một mô hình có ích cho xã hội”.
![]() |
Không gian phá cách tạo cảm hứng làm việc tại Toong |
Co-working space (tạm có thể hiểu là một không gian làm việc chung) đang phát triển mạnh trên thế giới. Nó không chỉ phổ biến ở châu Âu, châu Mỹ, mà đã lan tỏa ra khắp châu Á, những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, những thành phố trẻ với nhiều người trẻ đầy hoài bão khởi nghiệp (start-up) và cả những người không còn trẻ nhưng luôn muốn, tái tạo, làm mới lại công việc của mình.
Co-working space là một nơi không - thuộc - về - ai, nhưng ai cũng có thể tìm được một - góc - của - mình. Chưa kể, ở đó, bạn có thể hỏi han, trao đổi với những người làm công việc giống mình, ở những nhóm khác nhau.
Cụ thể hơn, coworking space cung cấp các dịch vụ chỗ ngồi làm việc cố định hoặc linh hoạt, kèm theo các tiện ích văn phòng. Khách hàng có thể đăng ký theo quý, theo tháng hoặc thậm chí theo giờ để đến làm việc và tương tác với nhau. Riêng tại Toong, các bạn còn tìm thấy cả những tiện ích chưa từng có trong bất cứ văn phòng nào tại Việt Nam như: bếp ăn tự phục vụ, quầy bar, phòng giải trí, phòng thiền.
Tại Việt Nam, cũng đã nhen nhóm có những đơn vị khác triển khai mô hình này, nhưng tập trung chủ yếu trong 3 loại. Một là mô hình tập trung vào công nghệ và vườn ươm công nghệ. Họ mở ra để tạo môi trường thu hút và kích thích các công ty khởi nghiệp về công nghệ phát triển. Họ nhắm đến là khả năng cùng đầu tư hoặc mua cổ phần các công ty khởi nghiệp đó dưới dạng quỹ đầu tư vào. Hai là mô hình quán cafe/nhà hàng có kết hợp cho khách/thành viên đến ngồi làm việc và ăn uống. Ba là các mô hình tập trung vào văn phòng chia sẻ, nhưng quy mô còn nhỏ, chưa có tính cộng đồng cao, chủ yếu tập trung vào việc cho thuê chỗ và thiết bị văn phòng. Hay nói cách khác, là họ chưa thật sự chuyên nghiệp và tập trung vào việc xây một cộng đồng cùng làm việc.
![]() |
Góc làm việc cho những nhóm cần thảo luận riêng biệt |
Còn với Toong? Trịnh Anh Đức, Giám đốc của nhóm Startup Grind Hà Nội, cộng đồng dành cho các nhóm khởi nghiệp được bảo trợ bởi Google, mừng rỡ nói rằng: “May quá, mình hết cô độc rồi!”. Đức nói vậy vì tính chất công việc của người độc lập nhiều khi khiến cho con người ta cảm thấy cô đơn vì không có đồng nghiệp. Mỗi đứa làm một việc mà! “Nhưng, co-working space như Toong sẽ giúp mình có sự kết nối, tương tác với những người có tính chất làm việc giống mình. Hơn nữa, sự đa dạng về lĩnh vực trong một co-working space giúp cho mọi người tuy làm việc độc lập, nhưng có thể có hỗ trợ, hợp tác với nhau”, Đức nói.
Tại sao bạn sẽ thích Toong, ngay từ khi nơi này còn chưa chính thức khai trương ?
Từ cái tên đến câu slogan đã thể hiện cách tư duy rất “có nghề” về thương hiệu của nhóm sáng lập. Cái tên gọi ngắn gọn, cá tính xuất phát từ "Tổ ong" - nơi đi về của những cá nhân làm việc chuyên nghiệp. Toong cũng là từ tượng thanh, tạo năng lượng khi phát âm. Sử dụng câu định vị “your first place, after home”, tạm dịch là “nơi đầu tiên, sau nhà” thể hiện hoài bão của nhóm sáng lập về một nơi mà bạn có thể dành phần lớn thời gian trong ngày. Đồng thời, đối chiếu với việc Starbucks coi mình là “your third place” - “nơi thứ 3 của bạn” (sau nhà và nơi làm việc), Toong hàm ý định vị mình là nơi làm việc dành cho mọi người.
Hãy vào fan page của Toong. Chắc chắn, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút. Địa điểm vừa đắc địa vừa đẹp vào bậc nhất – một ngôi biệt thự Pháp cổ trên phố Tràng Thi, đối diện Thư viện Quốc gia.
Chia sẻ trên Fanpage của Toong, anh Đỗ Sơn Dương, thành viên nhóm sáng lập cho hay: bản thân khu vực phố cổ và phố cũ của Hà Nội có những giá trị riêng, thu hút sự chú ý đặc biệt của những người có gu, và những người đang tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới. Nhóm dự án cũng đã lưu ý trong việc tạo điểm nhấn với những hoạ tiết bản địa tương phản với đường nét hiện đại, mang đến một bối cảnh “hội nhập” thú vị.
Xách laptop và đến Toong làm việc nhé!
-
Động thái bất ngờ tại dự án của Phát Đạt tại số 1 Ngô Mây, Quy Nhơn -
Cả nước đã hỗ trợ xóa 264.522 căn nhà tạm, nhà dột nát -
Sunshine Group livestream bán bất động sản, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện -
Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư -
Quy định về trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch từ ngày 1/7/2025 -
Những thay đổi về thủ tục đất đai từ ngày 1/7/2025 -
Bất động sản nghỉ dưỡng vào guồng sau thời gian “ngủ đông”
-
1 Nhận diện "điểm nổ" của thị trường bất động sản
-
2 Đầu tư từ Hoa Kỳ “dẫn dắt" dòng vốn ngoại vào Việt Nam
-
3 Vốn đầu tư nước ngoài tăng tốc, 6 tháng đạt hơn 21,51 tỷ USD
-
4 “Ngược chiều” thế giới, kinh tế Việt Nam tăng tốc
-
5 Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Tăng trưởng kinh tế đạt kết quả cao nhất trong gần 20 năm
-
TP.HCM: Điều chỉnh phương án để đưa rước cán bộ, công chức đến nơi làm việc
-
Tập trung đánh đúng, đánh trúng các đối tượng chủ mưu buôn lậu, gian lận thương mại
-
Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn được đề nghị giảm mức án phạt của cả 3 tội danh
-
Đà Nẵng cảnh báo việc cho thuê nhà xưởng trái phép trong khu công nghiệp
-
Yingfa Ruineng hướng tới dẫn đầu ngành quang điện thông qua tính bền vững
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Hisense lan tỏa chiến dịch "Own the Moment" tại FIFA Club World Cup 2025
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới