-
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm -
Sống cạnh biểu tượng Landmark 81 - Đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Central Park -
Không gian sống xanh trong lòng đô thị: Vinhomes Grand Park và câu chuyện về thành phố công viên -
The Opus One - Lựa chọn dẫn đầu xu hướng đầu tư căn hộ cao cấp phía Đông TP.HCM -
Thera Home - “Căn hộ trị liệu”: Xu hướng tỷ USD đang hình thành tại châu Á -
Hưng Ngân được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Bắc Ninh
| Toong - Không gian làm việc chung sẽ ra mắt trong tháng 8/2015 |
Bạn có thể là nhà đầu tư độc lập, tư vấn, copywriter, designer, thậm chí là dream catcher, chuyên môn ngồi mơ mộng ý tưởng này, phác thảo kế hoạch nọ…
Bạn chưa có văn phòng làm việc, cũng không muốn “đầu quân” vào 4 bức tường cố định nào cả?. Đôi khi, bạn ngồi làm việc ở quán café nào đó với niềm thấp thỏm “phải đi chỗ khác”, hoặc phải ngồi cạnh những người nói chuyện phiếm từ đầu đến cuối?
Từ tháng 8 này thì dễ rồi, không cần đau đầu tìm nơi chốn nào nữa.
Đến Toong nhé!
Một không gian đầy cảm hứng cho công việc.Bạn có thể uống cà phê, dĩ nhiên, và nhiều loại đồ uống hay đồ ăn nhẹ khác nữa được phục vụ. Bạn có thể nghe nhạc, dĩ nhiên, Toong có nhạc văn minh, sáng tạo; hoặc là bạn có thể nghe tai nghe khi làm việc, chẳng ai nhìn ngó đâu. Mọi người cũng sẽ đều bận rộn với công việc của mình.Bạn có thể trò chuyện, nhưng thủ thỉ thôi.
Và bạn có thể làm việc. Tất nhiên, vì đây là một không gian làm việc chuyên nghiệp.
Ý tưởng về mô hình co-working space mang tên Toong được hình thành và phát triển bởi một nhóm sáng lập, trong đó có Đỗ Sơn Dương và Đặng Hương Giang.
Hương Giang là một nhà đầu tư độc lập. Cô cho rằng mô hình coworking này rất hay và đang bị bỏ ngỏ do chưa có doanh nghiệp thực sự tâm huyết làm một các chuyên nghiệp. Khi ý tưởng về Toong được nêu ra, Giang đã ngay lập tức nhất trí triển khai bởi “nhận thấy mô hình này xuất phát từ hai yếu tố chính. Một là nhu cầu bản thân mình và xã hội đang cần. Hai là mình muốn tham gia, đầu tư và hỗ trợ với những cá nhân giỏi và nhiệt huyết như Dương để mang lại một mô hình có ích cho xã hội”.
| Không gian phá cách tạo cảm hứng làm việc tại Toong |
Co-working space (tạm có thể hiểu là một không gian làm việc chung) đang phát triển mạnh trên thế giới. Nó không chỉ phổ biến ở châu Âu, châu Mỹ, mà đã lan tỏa ra khắp châu Á, những nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, những thành phố trẻ với nhiều người trẻ đầy hoài bão khởi nghiệp (start-up) và cả những người không còn trẻ nhưng luôn muốn, tái tạo, làm mới lại công việc của mình.
Co-working space là một nơi không - thuộc - về - ai, nhưng ai cũng có thể tìm được một - góc - của - mình. Chưa kể, ở đó, bạn có thể hỏi han, trao đổi với những người làm công việc giống mình, ở những nhóm khác nhau.
Cụ thể hơn, coworking space cung cấp các dịch vụ chỗ ngồi làm việc cố định hoặc linh hoạt, kèm theo các tiện ích văn phòng. Khách hàng có thể đăng ký theo quý, theo tháng hoặc thậm chí theo giờ để đến làm việc và tương tác với nhau. Riêng tại Toong, các bạn còn tìm thấy cả những tiện ích chưa từng có trong bất cứ văn phòng nào tại Việt Nam như: bếp ăn tự phục vụ, quầy bar, phòng giải trí, phòng thiền.
Tại Việt Nam, cũng đã nhen nhóm có những đơn vị khác triển khai mô hình này, nhưng tập trung chủ yếu trong 3 loại. Một là mô hình tập trung vào công nghệ và vườn ươm công nghệ. Họ mở ra để tạo môi trường thu hút và kích thích các công ty khởi nghiệp về công nghệ phát triển. Họ nhắm đến là khả năng cùng đầu tư hoặc mua cổ phần các công ty khởi nghiệp đó dưới dạng quỹ đầu tư vào. Hai là mô hình quán cafe/nhà hàng có kết hợp cho khách/thành viên đến ngồi làm việc và ăn uống. Ba là các mô hình tập trung vào văn phòng chia sẻ, nhưng quy mô còn nhỏ, chưa có tính cộng đồng cao, chủ yếu tập trung vào việc cho thuê chỗ và thiết bị văn phòng. Hay nói cách khác, là họ chưa thật sự chuyên nghiệp và tập trung vào việc xây một cộng đồng cùng làm việc.
| Góc làm việc cho những nhóm cần thảo luận riêng biệt |
Còn với Toong? Trịnh Anh Đức, Giám đốc của nhóm Startup Grind Hà Nội, cộng đồng dành cho các nhóm khởi nghiệp được bảo trợ bởi Google, mừng rỡ nói rằng: “May quá, mình hết cô độc rồi!”. Đức nói vậy vì tính chất công việc của người độc lập nhiều khi khiến cho con người ta cảm thấy cô đơn vì không có đồng nghiệp. Mỗi đứa làm một việc mà! “Nhưng, co-working space như Toong sẽ giúp mình có sự kết nối, tương tác với những người có tính chất làm việc giống mình. Hơn nữa, sự đa dạng về lĩnh vực trong một co-working space giúp cho mọi người tuy làm việc độc lập, nhưng có thể có hỗ trợ, hợp tác với nhau”, Đức nói.
Tại sao bạn sẽ thích Toong, ngay từ khi nơi này còn chưa chính thức khai trương ?
Từ cái tên đến câu slogan đã thể hiện cách tư duy rất “có nghề” về thương hiệu của nhóm sáng lập. Cái tên gọi ngắn gọn, cá tính xuất phát từ "Tổ ong" - nơi đi về của những cá nhân làm việc chuyên nghiệp. Toong cũng là từ tượng thanh, tạo năng lượng khi phát âm. Sử dụng câu định vị “your first place, after home”, tạm dịch là “nơi đầu tiên, sau nhà” thể hiện hoài bão của nhóm sáng lập về một nơi mà bạn có thể dành phần lớn thời gian trong ngày. Đồng thời, đối chiếu với việc Starbucks coi mình là “your third place” - “nơi thứ 3 của bạn” (sau nhà và nơi làm việc), Toong hàm ý định vị mình là nơi làm việc dành cho mọi người.
Hãy vào fan page của Toong. Chắc chắn, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút. Địa điểm vừa đắc địa vừa đẹp vào bậc nhất – một ngôi biệt thự Pháp cổ trên phố Tràng Thi, đối diện Thư viện Quốc gia.
Chia sẻ trên Fanpage của Toong, anh Đỗ Sơn Dương, thành viên nhóm sáng lập cho hay: bản thân khu vực phố cổ và phố cũ của Hà Nội có những giá trị riêng, thu hút sự chú ý đặc biệt của những người có gu, và những người đang tìm kiếm những nguồn cảm hứng mới. Nhóm dự án cũng đã lưu ý trong việc tạo điểm nhấn với những hoạ tiết bản địa tương phản với đường nét hiện đại, mang đến một bối cảnh “hội nhập” thú vị.
Xách laptop và đến Toong làm việc nhé!
-
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm -
Thera Home - “Căn hộ trị liệu”: Xu hướng tỷ USD đang hình thành tại châu Á -
Hưng Ngân được chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án tại Bắc Ninh
-
Sống tĩnh giữa phố động - chuẩn sống mới của giới thượng lưu Hà Thành -
Biệt thự Hinode Royal Park: Chuẩn mực sống cân bằng dành cho người thành đạt -
Bất động sản compound luôn tăng giá nhanh hơn thị trường: Lợi thế giúp Vịnh Xanh hút nhà đầu tư -
Masteri Sky Quarter chính thức ra mắt Sky Tower: Tổ hợp căn hộ cao tầng duy nhất tại Wonder City, Hà Nội -
Ocean City - “Thương hiệu sống tỷ đô” định danh tầng lớp tinh hoa mới -
Sức hút của Masteri Park Place: Hàng trăm khách hàng trải nghiệm cuối tuần -
Bốn tầng trải nghiệm - Một miền an trú giữa thiên nhiên tại bán đảo SOLA
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 12/12 -
2
TP.HCM: Đô thị mô hình TOD sẽ phát triển xung quanh 12 nhà ga của Metro số 2 -
3
Tăng trưởng 2 con số giai đoạn 2026-2030 đòi hỏi tái cơ cấu kinh tế thực chất -
4
Quy định mới về khai bổ sung hồ sơ khai thuế, quản lý thuế hộ kinh doanh -
5
Tin vắn Đầu tư Online ngày 11/12
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
IIJ ra mắt Dịch vụ đánh giá bảo mật Safous nâng cao
