TP.HCM xây dựng khu dân cư Hiệp Phước 29 ha
D.H - 19/04/2015 08:43
 
UBND TP.HCM vừa trình Bộ Xây dựng dự án đầu tư Khu dân cư Hiệp Phước 1 (thuộc Khu đô thị công nghiệp - cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) với tổng kinh phí hơn 4.200 tỷ đồng, do Công ty TNHH một thành viên Phát triển Tân Thuận (IPC) làm chủ đầu tư.

Dự án rộng 29 ha, gồm 1.233 căn tái định cư, 800 nhà lưu trú công nhân, trường mầm non, y tế, thương mại dịch vụ, khu để xe công cộng, hệ thống thoát nước, rác thải…nhằm tái định cư cho các hộ dân phải giải tỏa để đầu tư cho Khu công nghiệp Hiệp Phước và các công trình nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân.

 

Dự kiến, thời gian xây dựng dự án trong 4 năm.

Khu đô thị công nghiệp - cảng Hiệp Phước cách trung tâm TP.HCM gần 20 km. Đây là khu đô thị cảng biển quốc tế có quy mô 3.912 ha, gồm khu công nghiệp, đô thị và cảng.
Phần diện tích khu đô thị chừng 1.240 ha (gồm cả hai khu tái định cư) với dân số trên  250.000 người. Theo thiết kế, tất cả các công trình xây dựng đều được khống chế từ tầng 5 trở xuống, chỉ một vài công trình có tầng cao trên 10 tầng để tạo điểm nhấn.

Mặt sông Kênh sẽ vẫn được giữ nguyên, thêm vào đó là các hồ chứa nước nhân tạo và 50 ha đất cây xanh.
Đồng thời, 100 ha đất dự trữ sẽ được dùng làm dịch vụ du lịch khách sạn, văn phòng cao cấp, phục vụ nhu cầu của cư dân và các chuyên gia làm việc tại cảng. Một khu liên hợp các trường cao đẳng dạy nghề, trung cấp kỹ thuật cũng sẽ hình thành, đặc biệt là các chuyên ngành đào tạo về cảng và hàng hải.
Đây sẽ là cửa ngõ ra biển Đông của TP.HCM, đồng thời cũng là vùng tiếp giáp với một số tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Sự hình thành Khu đô thị công nghiệp - cảng Hiệp Phước có vai trò đặc biệt quan trọng để tiếp tục khai thác tiềm năng và chuyển hóa vùng đất còn hoang hóa phía Nam thành phố. Khu đô thị ra đời sẽ mở rộng thêm cơ hội và điều kiện phát triển kinh tế-xã hội, thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa.

Trong tương lai gần, khu vực này sẽ trở thành trung tâm cảng biển của TP.HCM và cả nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản