Tràng An Complex hoàn thành cất nóc, bước vào giai đoạn hoàn thiện
Hữu Tuấn - 09/03/2016 10:32
 
Ngày 12/3, Tràng An Complex sẽ hoàn thành cất nóc toàn bộ các công trình và bước vào giai đoạn hoàn thiện để bàn giao cho khách hàng

Thong dong về đích trước thời hạn

Đầu tháng 1/2016, hai tòa nhà CT1 và Tòa nhà Hỗn hợp 14 tầng của dự án Tràng An Complex đã được cất nóc. Ngày 10/3 tới, CT2A và CT2B sẽ được cất nóc. Như vậy, Tràng An Complex đã vượt kế hoạch dự kiến ban đầu, “về đích” phần xây thô trước hạn khoảng 1 tháng (theo dự kiến ban đầu thì Tòa nhà CT2A, CT2B sẽ cất nóc tháng 4/2016).

Để có kết quả này, Tràng An Complex không phải gồng mình “ép” tiến độ hay chỉ tập trung vào tiến độ mà bỏ qua chất lượng thi công. Mấu chốt nhất của thành công này là công tác quản lý, điều hành thi công của chủ đầu tư GP.INVEST và các nhà thầu được thực hiện khoa học và nghiêm ngặt. Dự án thi công vượt tiến độ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt nhất. Đặc biệt là suốt 10 tháng thi công xây dựng phần thô đã an toàn tuyệt đối, không xảy ra bất kỳ sự cố nào tại công trường.

Dự án Tràng An Complex sẽ hoàn thành cất nóc toàn bộ các tòa nhà tại Dự án trước dự kiến 1 tháng.
Dự án Tràng An Complex sẽ hoàn thành cất nóc toàn bộ các tòa nhà tại Dự án trước dự kiến 1 tháng.

Dự án sẽ tiếp tục được thi công với tốc độ thần tốc khoảng 7-10 ngày/tầng. Với tốc độ này, chủ đầu tư dự kiến đầu tháng 12/2016 có thể sẽ bàn giao nhà được cho khách hàng, vượt tiến độ dự kiến từ 1-3 tháng. Hiện nay, tại công trường luôn có khoảng 1.050 đến 1.300 công nhân thi công liên tục.
Theo ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch HĐQT GP.Invest cho biết, một trong những yếu tố giúp tiến độ dự án nhanh hơn dự kiến là nhờ áp dụng quy trình quản lý thi công khoa học và công nghệ thi công tiên tiến nhất hiện nay là cách thức tổ chức thi công cuốn chiếu các hạng mục.  Tức là, cùng một thời điểm, trong khi các tầng phía trên vẫn đang thi công bê tông cốt thép dầm sàn thì các tầng bên dưới tiến hành xây trát hoàn thiện, kết hợp việc lắp đặt hệ thống cơ điện lạnh, phòng cháy chữa cháy theo đúng quy trình kỹ thuật.

Kiểm soát từng xô vữa

Tiếp nối sự cẩn trọng, khắt khe trong quá trình xây dựng phần thô, chủ đầu tư Tràng An Complex tiếp tục đặt ra yêu cầu cho các nhà thầu trong giai đoạn hoàn thiện là phải làm việc nghiêm túc, kiểm soát và nghiệm thu chặt chẽ từng công đoạn.

“Dự án đã đi được một nửa chặng đường, nhưng chặng đường phía trước, giai đoạn hoàn thiện rất quan trọng bởi Tràng An Complex không chỉ là công trình có chất lượng xây dựng vĩnh cửu cùng thời gian mà còn là dự án có tính thẩm mỹ cao xứng với tên gọi và kỳ vọng của khách hàng.

Trong giai đoạn “may áo mới” cho dự án Tràng An Complex, ông Hiệp đã yêu cầu các nhà thầu phải hoàn thiện mẫu 3 căn hộ để nhà thầu, Chủ đầu tư và Đơn vị giám sát lấy đó làm tiêu chuẩn nghiệm thu.

“Các đội công nhân thi công hoàn thiện được kiểm tra kỹ lưỡng tay nghề trước và trong khi thi công, nếu  công nhân không đạt yêu cầu, nhà thầu sẽ phải thay thế. Thực tế, trong quá trình triển khai, chúng tôi đã yêu cầu thay thế nhiều đội công nhân thi công chưa đạt yêu cầu. Tôi cũng yêu cầu các nhà thầu thi công phải kiểm tra nghiêm ngặt chất lượng nguyên vật liệu hoàn thiện trước khi thi công. Chúng tôi sẽ sẽ kiểm tra chặt chẽ, nếu chất lượng nguyên vật liệu không đủ tiêu chuẩn, tôi sẽ yêu cầu đập đi làm lại và chính nhà thầu thi công sử dụng nguyên vật liệu không đạt tiêu chuẩn sẽ phải chịu chi phí phát sinh. Làm như vậy tất cả các nhà thầu mới bị gắn trách nhiệm và làm việc cho nghiêm túc được” ông Hiệp cho biết.

Khắt khe và đòi hỏi cao từ từng viên gạch, xô vữa, ông Hiệp mong muốn sẽ mang đến cho khách hàng một dự án hoàn hảo, xứng đáng với niềm tin mà khách hàng đặt vào GP.Invest.

Công nhân thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ Dự án.
Công nhân thi công ngày đêm để đảm bảo tiến độ dự án.

Để đảm bảo không xảy ra bất kỳ sơ sót nào, ông Hiệp đã quyết định chi 50.000 USD thuê đơn vị tư vấn thẩm định ICON (Singapore) để kiểm tra, rà soát thiết kế hệ thống điện của Tràng An Complex. Trước đó, ông Hiệp đã bỏ ra 5.000USD/tháng để thuê chuyên gia Hàn Quốc làm Chỉ huy trưởng Dự án là ông Kim Kyo Won (Hàn Quốc), người từng có kinh nghiệm làm Chỉ huy trưởng Dự án khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội, các dự án cao cấp khác tại Hàn Quốc, Singapore và Mỹ.

Tại dự án này, để đảm bảo tiêu chuẩn dự án cao cấp, sang trọng, hoàn hảo từ thiết kế, thi công, hoàn thiện, GP.Invest đã lựa chọn những thương hiệu uy tín, chất lượng trên thị trường như thiết kế kiến trúc của Công ty Morrison Architects (Mỹ), thiết kế tổng mặt bằng bởi công ty DPA (Singapore), thiết kế cảnh quan bởi công ty Lee & Associates (Mỹ), (thêm chữ s) thiết kế hệ thống điện của Singapore, nhà thầu xây dựng Coteccons - Vinaconex 9, nhà thầu cơ điện Ree, Hawee, tư vấn M&E của Singapore…Dự án sử dụng hệ thống quản lý tòa nhà BMS thông minh hỗ trợ tối ưu an ninh, hệ thống điện, camera, tiết kiệm năng lượng.

d
Khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu căn hộ Tràng An Complex nhìn ra Hồ Tây (ảnh) khi GP.Invest dự kiến ngày 12/3  sẽ mở bán tại Sàn Giao dịch bất động sản GP.Invest, số 1 Phùng Chí Kiên, Q.Cầu Giấy Hà Nội, Hotline: 0975.388.068

Tọa lạc tại số 1 Phùng Chí Kiên (Cầu Giấy, Hà Nội), Tràng An Complex là tổ hợp nhà ở, văn phòng và các dịch vụ tiện ích với diện tích 2,6 ha. Dự án nằm ở vị trí thuận lợi giao thông, cách đường Hoàng Quốc Việt 100 m, sát với trục giao thông dốc Bưởi đã được đầu tư mở rộng, cách Hồ Tây chỉ hơn 1 km.

Tính đến nay, hơn 600 căn hộ tại dự án Tràng An Complex đã được khách hàng đặt mua cho thấy độ “hot” của dự án này trên thị trường. Dự kiến chủ đầu tư sẽ mở bán đợt mới vào ngày 12/3/2015.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản