Trung Hòa - Nhân Chính: Nơi cứ trú và làm việc lý tưởng
Như Loan - 13/12/2016 08:34
 
Chỉ sau 10 năm hình thành và phát triển, Trung Hòa – Nhân Chính đã trở thành một khu vực sôi động trong trung tâm thủ đô với lượng cư dân đông đúc và các văn phòng công sở hoạt động tại các chung cư và cao ốc văn phòng trong khu vực. Cũng như nhiều khu vực phát triển khác ở Hà Nội, việc chủ doanh nghiệp thuê các căn chung cư làm văn phòng đã trở thành xu hướng. Với người thuê, hình thức này có nhiều ưu điểm do tiết kiệm chi phí, giá thuê căn hộ thường thấp hơn giá thuê văn phòng.

Trung Hòa - Nhân Chính: Sôi động ngày và đêm

Vị trí là ưu điểm và tiền đề cho sự hình thành và phát triển của khu vực này. Trung Hòa – Nhân Chính là khu vực kết nối trung tâm Ba Đình với trung tâm mới Mỹ Đình thông qua trục Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh và Láng Hạ. Trong hơn thập niên vừa qua, khu vực này đã “thay da đổi thịt” với khoảng hơn 30 tòa nhà từ 10 đến 30 tầng, tăng gấp 3 so với thời điểm năm 2009, khi chỉ có 10 khối nhà và khoảng 10.000 người sinh sống.

Mặc dù đã sinh sống được 10 năm trong căn hộ rộng rãi hơn 120m2 trên đường Hoàng Đạo Thúy, anh Phong, giám đốc một ngân hàng đang tính chuyện chuyển nhà.

“So với các nước phát triển khác trong khu vực, mật độ các toà nhà ở đây không cao nhưng quan trọng là tại các nước phát triển họ quản lý rất tốt. Dù phục vụ đồng thời hai đối tượng cư dân ở và dân văn phòng, nhưng họ xây dựng các quy chế rất rõ ràng và quản lý chặt chẽ hai nhóm đối tượng này nên không lộn xộn như ở Việt Nam. Ở khu chung cư nhà tôi nhiều nhà cho thuê làm văn phòng, hoạt động đan xen giữa văn phòng và nhà ở ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của cư dân chúng tôi”, anh Phong chia sẻ.

Trong khi đó, các khách thuê căn hộ để làm văn phòng cũng không thực sự yên tâm. Anh Đức, một chủ doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đang thuê chung cư làm văn phòng tại khu vực này, chia sẻ: "Là chủ doanh nghiệp, tôi luôn phải đau đầu với các bài toán kinh tế, làm sao để giảm thiểu các chi phí không cần thiết cho doanh nghiệp mình, do đó tôi chọn giải pháp thuê căn hộ làm văn phòng bởi lẽ không chỉ tiết kiệm chi phí thuê văn phòng mà còn cả chi phí thuê nhà ở cho cá nhân tôi nữa.”.

Tuy nhiên, theo quy định, các ban quản lý tòa nhà bắt đầu tính toán đến việc cấm các căn hộ làm văn phòng. Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp không đăng ký trụ sở văn phòng ở các tòa chung cư, dẫn đến giới doanh nghiệp gặp khó khăn trong công tác hành chính, thủ tục giấy tờ.

Bởi thế những doanh nghiệp tư nhân quy mô vừa và nhỏ như anh Đức lại đau đầu bài toán chuyển văn phòng. Vẫn biết “an cư mới lạc nghiệp”, nhưng các doanh nghiệp vẫn xoay sở các phương án tìm nơi làm việc và văn phòng linh hoạt trong khu vực Trung Hòa - Nhân Chính thay vì đi nơi khác bởi nguyên tắc “buôn có bạn, bán có phường”, chuyển đi các khu xa khác, thiếu môi trường, kinh doanh sẽ kém thuận lợi.

SOHO D’.Capitale - Giải pháp hoàn hảo!

Hiểu được vấn đề của người dân khu vực, chủ đầu tư dự án D’.Capitale mới đây đã đưa ra giải pháp hoàn hảo lời giải cho bài toán trên với dòng sản phẩm mang tên SOHO (Small Office, Home Office). Đây không phải là mô hình giải pháp mới được đưa ra mà thực tế đã được chứng minh là hiệu quả ở các nước đi trước như Mỹ, Úc, Hàn Quốc...

Với diện tích từ 38-60m2, SOHO phù hợp với cả hai nhóm khách hàng cư dân và khách hàng thương mại. Ngoài ra, với thiết kế mở, các nhóm khách hàng hoàn toàn có thể tự do sáng tạo không gian sinh sống, làm việc của mình để tối ưu hóa mục đích sử dụng. SOHO được pháp luật công nhận là loại nhà ở có chức năng linh hoạt làm văn phòng.

.
Với diện tích từ 38-60m2, SOHO phù hợp với cả hai nhóm khách hàng cư dân và khách hàng thương mại

Với việc quy hoạch riêng tòa C2 dành cho nhóm khách hàng quan tâm sản phẩm SOHO, các cư dân tương lai sẽ hoàn toàn yên tâm về bài toán văn phòng - nhà ở "chung sống hòa bình" bởi lẽ các nhóm cư dân ở tòa nhà này chủ yếu sẽ là các doanh nghiệp nhỏ, các cặp vợ chồng trẻ, người độc thân...

Ngoài các tiện ích chung của tổng thể dự án, cư dân SOHO còn được tận hưởng các tiện ích riêng phù hợp công năng làm văn phòng tại khu vực dịch vụ văn phòng (business center) được quy hoạch ngay trong toà tháp…

SOHO tại D’.Capitale
Nằm giữa trung tâm hành chính sôi động nhất của thủ đô ngay trên mặt đường Trần Duy Hưng, D’.Capitale là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn đối với những người đã yêu và gắn bó với khu vực phía Tây Nam thủ đô

Nằm giữa trung tâm hành chính sôi động nhất của thủ đô ngay trên mặt đường Trần Duy Hưng, D’.Capitale là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn đối với những người đã yêu và gắn bó với khu vực phía Tây Nam thủ đô.Chủ đầu tư đưa ra chính sách bán hàng phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của dòng SOHO.

Không chỉ có mức giá thấp hơn, các căn SOHO còn được tạo điều kiện cho khách hàng chỉ phải đóng 20% vốn tự có, số tiền còn lại được vay 0% lãi suất cho tới thời điểm nhận thông báo bàn giao. Với mức giá khoảng từ 1,4 tỷ đồng, nếu sử dụng phương án vay ưu đãi thì chỉ cần 280 triệu đồng là khách hàng đã có cơ hội sở hữu ngay 1 căn hộ ở vị trí kim cương này. Chính bởi vậy, SOHO tại D’.Capitale chắc chắn sẽ tạo ra đợt sóng mới trên thị trường bất động sản Hà Nội.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản