Vận hội mới của bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết nhìn từ các "cung đường nghìn tỷ”
Ngọc Tân - 24/12/2019 13:53
 
Việc kết nối ven biển Phan Thiết, Bình Thuận với các khu vực còn lại sẽ ngày một thuận lợi hơn khi những "cung đường nghìn tỷ” được đầu tư xây dựng. Đây sẽ là tiền đề để giúp bất động sản Phan Thiết bứt tốc trong thời gian tới.

Nhiều tuyến đường mới nối từ cao tốc xuống ven biển

Sở GTVT Bình Thuận cho biết, tỉnh Bình Thuận đang có kế hoạch đầu tư các tuyến đường nối với cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây xuống đường ĐT.719B ven biển.

Theo đó, tuyến đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sau khi dẫn xuống QL1 sẽ nối với đường Hàm Kiệm –Tiến Thành và dẫn xuống ven biển. Con đường này dài khoảng 10,2 km, nền đường rộng 37 m kết nối với đường ĐT.719B tại Tiến Thành (Phan Thiết) thì chấm dứt. Riêng đường ĐT719B dài hơn 25 km chạy song hành với đường ĐT719 hiện hữu ven biển.

Hai con đường này sẽ giao nhau ở khu vực Hòn Lan (Tân Thành, Hàm Thuận Nam) gần mũi Kê Gà. Lúc này hai con lộ sẽ tiếp tục song hành và đường mới ĐT. 719B sẽ chạy vòng xuống ven biển rồi cả hai con đường cùng nối với thị xã La Gi và QL55 đi Vũng Tàu.

Tổng vốn đầu tư của cả các tuyến là hơn 2.000 tỷ đồng, trong đó đường Hàm Kiệm-Tiến Thành là hơn 460 tỉ đồng; làm mới đường ĐT.719B gần 1.000 tỉ đồng; nâng cấp, mở rộng 32 km đường ĐT719 hiện hữu khoảng 600 tỉ đồng. 

Theo Lãnh đạo UBND Tỉnh Bình Thuận, hiện nay Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội đã đồng ý về mặt chủ trương cho phép tỉnh Bình Thuận đầu tư Dự án đường Hàm Kiệm-Tiến Thành nối với cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây xuống đường ĐT.719B. Theo đó, tuyến đường này sẽ chạy song song với đường ĐT719 hiện hữu và có vai trò tạo động lực phát triển kinh tế phía Nam của tỉnh trong tương lai gần. Hiện dự án đang được Bộ KH&ĐT và các bộ ngành liên quan tiến hành thẩm định, phân bổ vốn, ngay khi đủ điều kiện, dự án sẽ được triển khai.

Mở ra cơ hội bứt phá cho bất động sản nghỉ dưỡng

Với việc đầu tư xây dựng mới các trục đường nối từ cao tốc Phan Thiết- Dầu Giây xuống khu vực ven biển, một dải phía Đông tỉnh Bình Thuận như khu vực biển Kê Gà, Tân Thành…vốn có lợi thế lớn nhờ quỹ đất rộng, bãi biển đẹp trữ tính và hoang sơ sẽ có thêm nhiều động lực để phát triển, trong đó du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp là những lĩnh vực được hưởng lợi nhiều nhất.

“Các trục đường chính, kết cấu hạ tầng giao thông nối cao tốc, QL1 xuống biển sẽ tạo ra sức hút phát triển du lịch, chuỗi đô thị ven biển ở đây với quỹ đất, không gian mở rất lớn. Các con đường này đều nối QL55 đi Bà Rịa Vũng Tàu đến Sân bay Long Thành ở phía Nam còn ở phía Bắc sẽ kết nối với Cảng hàng không Phan Thiết. Tỉnh đang kỳ vọng khu vực này sẽ trù phú, giàu có bởi hiện đang có rất nhiều dự án với vốn đầu tư rất lớn đầu tư vào vùng đất này”, Lãnh đạo UBND Tỉnh Bình Thuận cho biết thêm.

Nắm bắt những lợi thế nói trên, hiện nay nhiều tập đoàn lớn đã bắt đầu đổ vốn về khu vực dọc ven biển Kê Gà - Phan Thiết, Bình Thuận với những dự án BĐS nghỉ dưỡng quy mô lớn. Nổi bật là tổ hợp dự án Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Phan Thiet có quy mô 1.000 ha của Tập đoàn Novaland.

NovaWorld Phan Thiet nằm trên mặt đường ĐT.719B nối thẳng về trung tâm TP.Phan Thiết
NovaWorld Phan Thiet nằm trên mặt đường ĐT.719B nối thẳng về trung tâm TP.Phan Thiết

NovaWorld Phan Thiet nằm trên mặt đường ĐT.719B nối thẳng về trung tâm TP.Phan Thiết với các sản phẩm second home đa mục đích sử dụng bao gồm nhà phố nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng, shophouse… mặt biển. Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Novaland cho biết, vị trí của Dự án rất thuận lợi để phát triển theo mô hình tổ hợp với hơn 200 tiện ích đẳng cấp quốc tế nhằm thu hút , đón đầu lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Vừa qua, Novaland và Đơn vị tư vấn quốc tế McKinsey & Company đã tiến hành bàn giao đề án Định hướng phát triển du lịch Bình Thuận tới năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 cho UBND Tỉnh Bình Thuận. Với việc triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2 là mở rộng sang BĐS nghỉ dưỡng và theo định hướng phát triển du lịch quốc gia, Novaland kỳ vọng cùng chung tay với địa phương để góp phần đánh thức tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng của tỉnh Bình Thuận lên tầm cao mới, từ đó góp phần ghi dấu ấn của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản