Vạn Thịnh Phát bắt tay Pavilion Groupm, Genting Group đầu tư dự án 6 tỷ USD
Anh Tuấn (TTXVN) - 04/08/2016 20:12
 
Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát vừa ký hợp đồng hợp tác đầu tư với Pavilion Group và Genting Group để phát triển dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị" - Saigon Peninsula tại phường Phú Thuận, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
.
Chiều 3/8, tại TP.Hồ Chí Minh đã diễn ra ký kết hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát với với các nhà đầu tư nước ngoài gồm Pavilion Group và Genting Group để phát triển dự án "Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị"


Dự án Saigon Peninsula có quy mô 118 ha đã được UBND TP. Hồ Chí Minh chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Sài Gòn Peninsula làm chủ đầu tư và được phê duyệt quy hoạch tỷ lệ 1/500 với các hạng mục công trình gồm: công viên đa chức năng, bến cảng du thuyền quốc tế, văn phòng, khu biệt thự, căn hộ, khách sạn, các khu chức năng khác cùng nhiều hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật.

Với tổng vốn đầu tư khoảng 6 tỷ USD, các nhà đầu tư sẽ biến dự án thành nơi hội tụ của những nét kiến trúc độc đáo mang tầm cỡ quốc tế và là “lá phổi xanh” hòa quyện vào không gian sông nước sinh thái lý tưởng với vị trí nằm ngay ngã ba sông Sài Gòn và sông Nhà Bè.

M&A địa ốc đổi thế cờ
Nhà đầu tư trong nước đang thể hiện độ liều lĩnh hơn khi họ chấp nhận rủi ro và bắt đầu tham gia cuộc chơi M&A ngang tầm với đối thủ ngoại. Song những cảnh báo trong thế cờ mạo hiểm này không phải là thừa. 

Cụ thể, Pavilion Group giữ vai trò chủ đạo trong quy hoạch tổng thể và triển khai xây dựng công trình điểm nhấn gồm trung tâm thương mại bán lẻ chất lượng cao kết hợp với khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và villa nghỉ dưỡng sang trọng cùng các cao ốc văn phòng hạng A tại dự án Saigon Peninsula.

Trong khi đó, Genting Group tham gia xây dựng Cảng tàu khách quốc tế của Dự án. Sau khi hoàn thành, Cảng Tàu khách quốc tế 200.000 GRT này sẽ là cảng tàu khách lớn nhất tại Việt Nam để đưa và đón du khách.

.
Phối cảnh dự án Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị.

Sự kiện hợp tác trên sẽ đem đến một diện mạo mới cho ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo thêm nguồn thu nhập và hơn 30.000 việc làm mới cho người dân. Chủ đầu tư kỳ vọng, đây cũng là bước đệm để thu hút các nhà đầu tư lớn khác vào đầu tư để góp phần xây dựng và phát triển Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung.

Theo chủ đầu tư, hai công ty cơ khí và xây dựng hàng đầu của Hàn Quốc là Posco E&C và Hyundai E&C cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tham gia thi công dự án.

Ngoài việc hợp tác vào dự án Saigon Peninsula, các nhà đầu tư lớn nói trên hiện vẫn đang tiếp tục nghiên cứu đầu tư vào những dự án hàng tỷ USD khác tại Tp.Hồ Chí Minh, đặc biệt trong lĩnh vực hạ tầng đô thị trong thời gian tới.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản