Vật liệu xây dựng “làm mưa làm gió” tại CAEXPO 12
Minh Hải - 11/08/2015 16:43
 
Hội chợ Trung Quốc – ASEAN (CAEXPO) lần thứ 12 sẽ diễn ra tại Nam Ninh, Trung Quốc từ ngày 18 – 21/9/2015 tới đây. Tại đây, các mặt hàng vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục là lĩnh vực mà các nhà sản xuất của nước chủ nhà tiếp tục “làm mưa làm gió” với số lượng doanh nghiệp và mặt hàng phong phú.
.
Gian hàng triển lãm thiết bị vệ sinh tại một kỳ CAEXPO đã diễn ra trước đây

Sân chơi áp đảo

Như thường lệ, CAEXPO năm 2015 sẽ tiếp tục được chia làm 5 khu trưng bày chính, bao gồm khu Trưng bày hàng hóa, khu Hợp tác đầu tư, khu Công nghệ tiên tiến, khu Trưng bày dịch vụ và khu Thành phố đẹp.

Các loại vật liệu xây dựng quen thuộc của các nhà sản xuất Trung Quốc như cửa sổ, rèm, sản phẩm nhà tắm và các vật liệu xây dựng mới cũng sẽ tiếp tục được trưng bày và chào bán tại hội chợ này.

Được biết, hội chợ sẽ thu hút một số lượng lớn các nhà sản xuất có tiếng của Trung Quốc. Theo thông tin từ Ban Tổ chức hội chợ CAEXPO 12 cho biết, tính đến nay đã có 108 công ty Trung Quốc xác nhận sẽ trưng bày sản phẩm tại 214 gian hàng và còn thêm nhiều đơn vị khác đang tiếp tục đăng ký.

Một số thương hiệu đã được xác nhận tham gia có thể kể đến là Alan Aluminium lcn, Sunlot Shares Co., Ltd, Pingguo Asia Aluminum Co., Ltd, Nanning Guokai Aluminum Co., Ltd, Guangdong Mona Lisa Trade Co., Ltd... Tại đây, các khách hàng từ Việt Nam có thể tìm thấy toàn bộ các mặt hàng cần thiết cũng như có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về các doanh nghiệp sản xuất của Trung Quốc để thiết lập quan hệ đối tác phù hợp.

Trung Quốc được biết đến là nhà sản xuất vật liệu xây dựng lớn nhất thế giới và nhiều năm dẫn đầu về sản lượng xi măng, kính phẳng, sứ vệ sinh, đá, đá cẩm thạch và vật liệu ốp tường... Trong khi đó, Việt Nam đang có tốc độ xây dựng mạnh và nhu cầu vật liệu vì thế cũng đang tăng cao.

Vật liệu xây dựng Trung Quốc có lợi thế lớn về giá thành. Trong thời điểm kinh tế Trung Quốc giữ được tốc độ tăng trưởng nhanh, các nhà sản xuất nước này đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng, cắt giảm chi phí sản xuất và chi phí nguyên liệu đầu vào để có giá thành tốt nhất.

Bên cạnh việc cải tiến các sản phẩm hiện hữu, các nhà sản xuất Trung Quốc cũng liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới. So sánh với các sản phẩm sản xuất tại châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, vật liệu xây dựng Trung Quốc có lợi thế cạnh tranh về giá do chi phí sản xuất thấp hơn, nhân công rẻ hơn và chi phí vận chuyển cũng thấp hơn.

Việt Nam đang là thị trường có nhu cầu lớn về vật liệu xây dựng. Trong giai đoạn phát triển nhanh chóng và ổn định, cùng với sự hội nhập quốc tế, Việt Nam đang tăng cường xây dựng cơ sở hạ tầng nên nhu cầu vật liệu xây dựng được dự báo tiếp tục tăng cao trong những năm tới và đây là một thị trường được các nhà cung cấp toàn cầu chú ý trong đó có cả các doanh nghiệp Trung Quốc.

Dịch vụ hỗ trợ giao thương đa dạng

Ngoài việc đem đến hội chợ đầy đủ các doanh nghiệp tiếng tăm trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng, Ban Tổ chức Hội chợ CAEXPO 12 cho biết sẽ tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ thúc đẩy hợp tác kinh doanh cho cả người bán lẫn người mua tới tham dự.

Trước khi khai mạc hội chợ, Ban tổ chức sẽ thu thập nhu cầu và nguyện vọng của các nhà trưng bày sản phẩm và khách tìm mua hàng. Dựa trên những thông tin này, trong suốt thời gian diễn ra hội chợ sau đó, các cuộc trao đổi trực tiếp tại thực tế sẽ được tổ chức, đồng thời các đoàn khách mua hàng sẽ được tổ chức cho đi tham quan khu trưng bày nhằm mục đích thúc đẩy hoạt động tương tác giao thương để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách tham dự hội chợ.

Các hoạt động hỗ trợ chu đáo khác cũng được Ban Tổ chức hội chợ CAEXPO 12 cung cấp cho khách hàng, bao gồm hướng dẫn sơ đồ các khu trưng bày, dịch vụ liên quan đến triển lãm và trao đổi kinh doanh, dịch vụ thông tin, lưu trú, vận chuyển, đi lại…

Trong chiến dịch xúc tiến hoạt động của hội chợ, CAEXPO 12 đang được truyền thông rộng rãi trên toàn thế giới bởi 120 cơ quan thông tấn báo chí từ Trung Quốc, 10 nước ASEAN và các nước khác.

Triển lãm vật liệu xây dựng năm nay vẫn là một phần quan trọng trong khu Trưng bày hàng hóa của hội chợ CAEXPO. Trong những năm trước, khu trưng bày này đã ghi nhận tổng giá trị giao dịch đạt 1,6 tỷ USD và thu hút đa số các nhà sản xuất nổi tiếng của Trung Quốc tham gia.

Đến với CAEXPO, ngoài đối tượng khách hàng từ Trung Quốc và ASEAN, còn có nhiều khách hàng cá nhân và tổ chức đến từ Úc, Pháp, Canada, Mỹ, Anh, Braxin, Đức, Ấn Độ và Hàn Quốc…
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản