Vì sao bất động sản Lạng Sơn sôi động?
P.V - 24/05/2019 08:20
 
Một vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Lạng Sơn đang ngày càng trở nên sôi động với sức tăng mạnh mẽ cả về nguồn cung và nguồn cầu. Đặc biệt, với những lợi thế riêng của mình, bất động sản tại thành phố Lạng Sơn được giới chuyên môn đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai.

Vị trí địa lý - nguồn lực đặc biệt của Lạng Sơn

Lạng Sơn là tỉnh miền núi, nằm ở phía Đông Bắc của Việt Nam, phía Bắc giáp tỉnh Cao Bằng, phía Đông Bắc giáp Trung Quốc, phía Đông Nam giáp tỉnh Quảng Ninh, phía Nam giáp tỉnh Bắc Giang, phía Tây Nam giáp tỉnh Thái Nguyên, phía Tây giáp tỉnh Bắc Cạn.Lạng Sơn có đường biên giới tiếp giáp với Trung Quốc dài 231,74 km, có 2 cửa khẩu quốc tế (cửa khẩu đường bộ Hữu Nghị, đường sắt Đồng Đăng), 2 cửa khẩu quốc gia (Chi Ma, Bình Nghi) và 9 cửa khẩu phụ.

Cửa khẩu Hữu Nghị - cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc
Cửa khẩu Hữu Nghị - cầu nối quan trọng trong phát triển quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Trung Quốc

Bên cạnh đó, Lạng Sơn còn nằm ở cửa ngõ quan trọng nối Trung Quốc và các nước ASEAN, là điểm đầu tiên của Việt Nam trên hai tuyến hành lang kinh tế: Nam Ninh (Trung Quốc) - Lạng Sơn - Hà Nội - Hải Phòng (Việt Nam) và Lạng Sơn - Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài (tham gia hành lang xuyên Á: Nam Ninh - Singapore).

Bên cạnh đó, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ về hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng cũng đã làm cho bộ mặt của tỉnh Lạng Sơn đang ngày một “thay da đổi thịt” với các công trình giao thông lớn đang ngày một hoàn thiện như: Cao tốc Bắc Giang - Chi Lăng (Lạng Sơn) dài 64 km; dự án đường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng) có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 115km; Nghiên cứu nâng cấp các tuyến đường quốc lộ 1B Lạng Sơn - Thái Nguyên; quốc lộ 4A Lạng Sơn - Cao Bằng; quốc lộ 4B Lạng Sơn - Quảng Ninh và tuyến quốc lộ 279 kết nối Bắc Giang - Lạng Sơn - Bắc Cạn…

Đường Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn
Đường Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Hạ tầng giao thông ngày càng được hoàn thiện và nâng cấp khiến cho việc kết nối với các tỉnh kế cận như Cao Bằng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Quảng Ninh… không chỉ rộng mở con đường giao thương mà còn mang lại nhiều giá trị lớn về mọi mặt cho toàn tỉnh trong đó có bất động sản.

Triển vọng lớn tại thị trường bất động sản Lạng Sơn

Triển vọng tươi sáng của nền kinh tế cửa khẩu Lạng Sơn, đi cùng với sự thay đổi chóng mặt của hạ tầng giao thông là đòn bẩy cực lớn để thị trường bất động sản. Đặc biệt, theo nhiều chuyên gia bất động sản, trong 2 năm trở lại đây, bất động sản Lạng Sơn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt - dù không sốt nóng như các thị trường khác, nhưng đây lại là một dấu hiệu cho thấy một thị trường phát triển cực kỳ ổn định.

Theo thông tin khảo sát của một Giám đốc sàn phân phối bất động sản tại Lạng Sơn, shophouse tại dự án Vincom shophouse ra hàng với mức giá trung bình khoảng 40 triệu đồng/m2, chỉ sau 2 năm, hiện tại đang giao dịch trên thị trường thứ cấp với mức giá 86 đồng triệu/m2, mức giá đã tăng lên gấp hơn 2 lần chỉ trong 2 năm. Giá đất tại khu vực bến xe Đồng Tiến, đường Lê Lợi được giao dịch ở mức từ 60 –80triệu đồng/m2; đất thổ cư đường Trần Đăng Ninh đang được giao dịch ở mức 100 triệu đồng/m2, có nơi lên tới 200 triệu đồng/m2…

Hiếm có, giá đất tăng mạnh, đó cũng là lí do khiến dự án đắc địa ở khu vực trung tâm TP.Lạng Sơn đang được nhà đầu tư săn đón nhiệt tình. Đơn cử như dự án Apec Golden Palacetọa lạc tại số 85 Lê Đại Hành, thành phố Lạng Sơn, do Tập đoàn Apec Group làm chủ đầu tư.Được biết, Apec Golden Palace là dự án căn hộ cao cấp 5 sao đầu tiên tại thành phố cửa khẩuLạng Sơn tính tới thời điểm hiện tại.

Apec Golden Palace là Dự án căn hộ cao cấp 5 sao đầu tiên tại thành phố cửa khẩu Lạng Sơn
Apec Golden Palace là dự án căn hộ cao cấp 5 sao đầu tiên tại thành phố cửa khẩu Lạng Sơn

Theo những thông tin ban đầu của chủ đầu tư về dự án, Apec Golden Palace có quy mô 5.700m2, với 30 tầng nổi, 2 tầng hầm, sẽ cung cấp ra thị trường 720 căn hộ hoàn thiện tiêu chuẩn cao cấp. Bên cạnh đó, với mong muốn tái tạo và duy trì nguồn năng lượng tích cực trong toàn bộ cộng đồng cư dân tại Apec Golden Palace, chủ đầu tư sẽ dành toàn bộ phần diện tích tầng 1, tầng 2 và tầng mái của tòa nhà để gia tăng thêm các tiện ích nội khu như: Sân chơi; cảnh quan; shop thương mại; bể bơi bốn mùa trong nhà; gym; yoga, nhà trẻ; phòng sinh hoạt cộng đồng…Đây hứa hẹn sẽ là dự án “bom tấn” mang đến một diện mạo mới cho một thành phố vừa được Thủ tướng Chính phủ kí quyết định chính thức công nhận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh như thành phố Lạng Sơn.

Như vậy, trong tương lai không xa, Apec Golden Palace sẽ là một tổ hợp căn hộ 5 sao văn minh, hiện đại bậc nhất thành phố Lạng Sơn, cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống phồn vinh, hiện đại, đẳng cấp, sôi động nhưng vẫn hòa quyện cùng thiên nhiên với những tiện ích đan xen phân bố bên trong dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản