Vicostone lộ diện nhiều hơn ở thị trường nội địa
Anh Hoa - 23/04/2018 15:28
 
Nhận thấy nhu cầu thị trường trong nước đối với những dòng sản phẩm cao cấp ngày một tăng, Vicostone lên kế hoạch quay trở về chinh phục thị trường tiêu dùng trong nước.

Sau 15 năm liên tục hoạt động ở thị trường quốc tế, Công ty cổ phần Vicostone (mã CK: VCS) đã lọt Top 4 nhà sản xuất đá thạch anh trên thế giới, khi có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tại cả 5 châu lục, tập trung ở những thị trường “khó tính và khắt khe nhất” như Mỹ, Canada, Australia và châu Âu …

Năm 2018, Công ty chính thức quay lại chinh phục người tiêu dùng trong nước.

Sau các hoạt động mở rộng thị trường tại Hà Nội, TP.HCM, Vicostone thấy Đà Nẵng là một thị trường tiềm năng cần hướng đến. Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc VCS, Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam với nhiều công trình đẹp và chất lượng.

Sản phẩm đá thạch anh của VCS có mẫu mã đa dạng và chất lượng đạt chuẩn quốc tế, phù hợp với các công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như: Khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự… Trong tháng 5 này, VCS sẽ mở showroom chính thức tại đây.

Đá thạch anh củaVicostone có hơn 100 mã màu khác nhau, với khả năng chống xước, chống thấm cao hơn nhiều lần so với đá tự nhiên
Đá thạch anh củaVicostone có hơn 100 mã màu khác nhau, với khả năng chống xước, chống thấm cao hơn nhiều lần so với đá tự nhiên

Mặc dù thị trường xuất khẩu bị cạnh tranh nhiều, nhưng vẫn là “nồi cơm” chính của VCS. Chiến lược đến 2020, Vicostone vẫn tập trung ở các thị trường chính Bắc Mỹ, Úc, mở rộng thêm ở các nước EU. Ngoài ra, tận dụng thời gian công ty đối thủ đang tái cơ cấu, VCS từng bước gia tăng thị phần.

Trong khi đó, tiêu thụ nội địa của VCS chỉ chiếm khoảng 5%. Tuy nhiên, VCS hiện đã có kế hoạch đẩy mạnh tiêu thụ thị trường trong nước với kỳ vọng tăng lên 10 - 20% doanh thu trong 5 năm tới.

Trong những năm, kết quả kinh doanh của VCS  ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng. Riêng trong năm 2017, Vicostone ghi nhận doanh thu đạt 4.353 tỷ đồng, tăng 34,5%; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.125 tỷ đồng, tăng trưởng 37,4% so với năm trước và hoàn thành vượt 12,5% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm

Trong năm 2018, Vicostone dự kiến đạt doanh thu 5.290 tỷ đồng, tăng 20%; Lợi nhuận trước thuế 1.355 tỷ đồng, tăng 20,44% so với năm trước đó. Kết thúc quý I/2018, VCS đã hoàn thành được 18,2% kế hoạch doanh thu và 19% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản