
-
Tiêu thụ vật liệu xây dựng tháng 7/2025 dự báo tích cực
-
Kinh doanh thép chật vật khi “ông lớn” trở lại
-
Vietbuild 2025: Hàng Trung Quốc vẫn mạnh về giá, hàng Việt Nam vươn lên về chất lượng
-
Áp dụng công nghệ vào xây dựng nhà thông minh, phòng chống thiên tai -
7 tháng đầu năm 2024, cả nước tiêu thụ gần 32 triệu tấn xi măng, giảm so với cùng kỳ -
Ưu tiên cấp giấy phép khai thác khoáng sản gắn với dự án đầu tư chế biến làm vật liệu xây dựng -
Giải quyết dứt điểm khó khăn cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm
Sau 15 năm liên tục hoạt động ở thị trường quốc tế, Công ty cổ phần Vicostone (mã CK: VCS) đã lọt Top 4 nhà sản xuất đá thạch anh trên thế giới, khi có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tại cả 5 châu lục, tập trung ở những thị trường “khó tính và khắt khe nhất” như Mỹ, Canada, Australia và châu Âu …
Năm 2018, Công ty chính thức quay lại chinh phục người tiêu dùng trong nước.
Sau các hoạt động mở rộng thị trường tại Hà Nội, TP.HCM, Vicostone thấy Đà Nẵng là một thị trường tiềm năng cần hướng đến. Theo ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc VCS, Đà Nẵng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam với nhiều công trình đẹp và chất lượng.
Sản phẩm đá thạch anh của VCS có mẫu mã đa dạng và chất lượng đạt chuẩn quốc tế, phù hợp với các công trình đòi hỏi tính thẩm mỹ cao như: Khách sạn, khu nghỉ dưỡng, biệt thự… Trong tháng 5 này, VCS sẽ mở showroom chính thức tại đây.
![]() |
Đá thạch anh củaVicostone có hơn 100 mã màu khác nhau, với khả năng chống xước, chống thấm cao hơn nhiều lần so với đá tự nhiên |
Mặc dù thị trường xuất khẩu bị cạnh tranh nhiều, nhưng vẫn là “nồi cơm” chính của VCS. Chiến lược đến 2020, Vicostone vẫn tập trung ở các thị trường chính Bắc Mỹ, Úc, mở rộng thêm ở các nước EU. Ngoài ra, tận dụng thời gian công ty đối thủ đang tái cơ cấu, VCS từng bước gia tăng thị phần.
Trong khi đó, tiêu thụ nội địa của VCS chỉ chiếm khoảng 5%. Tuy nhiên, VCS hiện đã có kế hoạch đẩy mạnh tiêu thụ thị trường trong nước với kỳ vọng tăng lên 10 - 20% doanh thu trong 5 năm tới.
Trong những năm, kết quả kinh doanh của VCS ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng. Riêng trong năm 2017, Vicostone ghi nhận doanh thu đạt 4.353 tỷ đồng, tăng 34,5%; Lợi nhuận trước thuế đạt 1.125 tỷ đồng, tăng trưởng 37,4% so với năm trước và hoàn thành vượt 12,5% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm
Trong năm 2018, Vicostone dự kiến đạt doanh thu 5.290 tỷ đồng, tăng 20%; Lợi nhuận trước thuế 1.355 tỷ đồng, tăng 20,44% so với năm trước đó. Kết thúc quý I/2018, VCS đã hoàn thành được 18,2% kế hoạch doanh thu và 19% kế hoạch lợi nhuận trước thuế cả năm.
-
Huyện Tuy An (Phú Yên) sắp có khu đô thị mới đầu tiên -
Đắk Lắk công bố quy hoạch sân golf và khu biệt thự hồ Ea Kao -
Dự án Khu dân cư số 1 Tây Nam (Bà Rịa - Vũng Tàu): Rủi ro khi nhiều công ty bất động sản cùng bán -
Kết luận thanh tra một số dự án đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách chưa được xử lý dứt điểm -
Mở rộng “đường Nguyễn Huệ tại Biên Hòa”, đô thị hiện đại sẵn sàng lên ngôi -
Hà Nội sắp có siêu đô thị 600.000 dân ở Hòa Lạc -
Thêm 3 dự án khu sinh thái ngàn tỷ “đổ bộ” Quảng Trị
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo