-
Phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch phân khu Đô thị trung tâm, đô thị mới Cam Lâm -
Khám phá “tọa độ sinh lời hấp dẫn” tại thành phố biển Nha Trang -
Dự án HTL Seaside Phú Yên được gia hạn thêm 18 tháng -
The Emerald 68 - Sống chuẩn Wellness, chuẩn cư dân năng động -
Điều gì khiến giới thành đạt khát khao sở hữu biệt thự đóng The Miyabi? -
Xây khu đô thị tỷ USD tại Bình Dương -
Vướng tứ bề, 8 dự án nhà ở xã hội quy mô lớn tại TP.HCM vẫn nằm chờ
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa mở bán gần 3.000 căn hộ tại 7 tòa chung cư cao 30 - 36 tầng trong Phân khu Aqua Bay Sky Residences – sản phẩm căn hộ thứ 3 của Ecopark (sau khu chung cư Rừng cọ, khu căn hộ West Bay Sky Residences).
Thông tin từ đội ngũ PR & Marketing của Vihajico cho biết, 90% số căn hộ khu Aqua Bay Sky Residences đã được khách đặt mua. Đây là tốc độ bán hàng mà ít dự án tại Hà Nội có được. Nhà đầu tư có thể còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng, trước đợt mở bán này không lâu, hồi tháng 6/2016, Vihajico cũng đã bán thành công gần 2.000 căn hộ của khu West Bay Sky Residences trong thời gian 8 ngày.
Gần 3.000 căn hộ tại 7 tòa chung cư cao 30 - 36 tầng trong Phân khu Aqua Bay Sky Residences vừa được mở bán |
Sức hút của các sản phẩm căn hộ mà Vihajico chào bán thời gian gần đây được tạo nên từ nhiều yếu tố, trong đó, yếu tố đầu tiên và cốt lõi nhất là mức giá bán phù hợp và bán trực tiếp cho khách hàng. West Bay Sky Residences được chào bán với giá khởi điểm 688 triệu đồng/căn 45 m2, còn Aqua Bay Sky Residences được bán với giá khởi điểm 789 triệu đồng/căn 46 m2.
Tất nhiên, các căn diện tích nhỏ, giá thấp chỉ đóng vai trò “vốn mồi” với số lượng hạn chế. Tuy nhiên, với “chiêu” đó, chủ đầu tư đã đánh trúng tâm lý “trông giỏ, bỏ thóc” của lớp khách hàng trẻ tuổi với khả năng tài chính không thực sự dồi dào.
Cụ thể, với khoản đầu tư ban đầu từ 300 triệu đồng và tổng giá trị phải thanh toán cho căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng (trả góp 7 - 9 triệu đồng/tháng trong thời gian 10 năm), những khách hàng ở độ trên dưới 30 tuổi có thể nghĩ đến việc mua nhà, tạo lập chỗ ở ổn định.
Trở lại với câu chuyện bán hàng của Vihajico tại Ecopark, nếu những thông tin mà đơn vị này đưa ra là đúng thì việc gần 5.000 căn hộ được chủ đầu tư này bán hết trong khoảng thời gian chưa đầy 6 tháng - con số thực sự là “ác mộng” với nhiều chủ đầu tư khác trong điều kiện thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn, trong khi phần lớn các chủ đầu tư bất động sản đang phải giành giật từng khu đất thông qua đấu giá, mua cổ phần hoặc mua bán, sáp nhập (M&A) để làm dự án, thì với quỹ đất rộng lớn (gần 500 ha), mặt bằng rẻ (đất nông nghiệp tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có từ trước năm 2010, Ecopark có quá nhiều lợi thế để cạnh tranh với phân khúc căn hộ cho khách hàng trẻ, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, đến thiết kế sản phẩm và cơ cấu giá bán hợp lý, khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua.
Đơn cử, trong đợt bán hàng vừa qua (trong 2 ngày 5 - 6/11), Vihajico đã dành ra gần 33 tỷ đồng (50 chiếc xe ô tô Ford EcoSport) để khuyến mãi cho khách đặt mua căn hộ Aqua Bay Sky Residences. Số tiền Vihajico bỏ ra cho chiến dịch khuyến mãi này là không hề nhỏ, nhưng cũng không lớn khi trước đó, chủ đầu tư này đã “bán êm” gần 2.000 căn hộ West Bay Sky Residences trong thời gian kỷ lục là 2 ngày.
Với tổng số gần 3.000 căn hộ, cứ 25 khách đặt mua Aqua Bay Sky Residences sẽ có 1 người có cơ hội sở hữu 1 xe ô tô - một tài sản giá trị cả về vật chất và tinh thần với người mua nhà, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Cơ hội khách hàng nhận được khuyến mãi mà Vihajico đưa ra là 1/25, không quá cao, nhưng cũng không thấp như “mua xổ số”. Đó là chưa kể hàng loạt tiện ích được trang bị tại khu căn hộ mới tại Ecopark, như ngôi nhà thông minh, kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, dịch vụ hỗ trợ, hầm đỗ xe liên thông, câu lạc bộ dân cư… cũng khiến khách mua thêm “siêu lòng”.
Như một sự trấn an những người mua để đầu tư, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc Vihajico cho biết, Aqua Bay Sky Residences là khu căn hộ cuối cùng mà đơn vị này tung ra trong vòng vài năm tới, để Công ty tập trung xây dựng các sản phẩm nhà ở thấp tầng và căn hộ cao tầng mà chủ đầu tư đã mở bán. Nhưng phương án kinh doanh dành cho các chủ đầu tư có dự án lân cận Ecopark sẽ khó hơn rất nhiều khi biết rằng, diện tích đất mà Vihajico khai thác ở Ecopark mới chỉ trên dưới 70 ha (giai đoạn I) trong tổng diện tích gần 500 ha của dự án được mệnh danh là “khu đô thị lớn nhất miền Bắc” này.
-
Thị trường bất động sản Hà Nội: Nhà thấp tầng dẫn đầu xu hướng -
Thành lập cụm công nghiệp Bích Hòa rộng 10,6 ha tại huyện Thanh Oai -
Halong Marina đứng trước cơ hội chuyển mình -
Bất động sản TP.HCM: Vắng dự án mở bán cuối năm -
Dự án Flamingo Cát Bà Beach Resort Đánh thức nàng “công chúa” đang ngủ quên -
Chuyển chủ đầu tư Dự án Đại học Quốc gia Hà Nội -
Đà Nẵng: “Sốt” Bất động sản Tây Bắc dịp cuối năm
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
-
Lãnh đạo Công ty Tâm Lộc Phát bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Bộ Chính trị, Ban Bí thư quyết định kỷ luật hàng loạt cán bộ -
Xét xử vụ đấu giá đất Đông Anh: Cần làm rõ trách nhiệm của Hội đồng Thẩm định giá đất cụ thể Thành phố Hà Nội -
Cựu Chủ tịch Vimedimex mong tòa xét xử không oan sai, không bỏ lọt tội phạm
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP