
-
GIA22 - GIA by KITA hoàn thiện hồ sơ cấp sổ đỏ: Bảo chứng giá trị sở hữu, gia tăng niềm tin
-
Hé lộ không gian sống của những gia đình danh giá có tầm ảnh hưởng bậc nhất miền Trung
-
Thị trường bùng nổ sau sáp nhập: Nhà đầu tư tìm kiếm ‘vàng thật’ giữa lòng Hội An
-
Người trẻ rời phố chật, về đô thị xanh để sống “đúng gu” và đầu tư cho tương lai bền vững -
Công ty Thuận Việt và Thế kỷ 21 chưa đủ điều kiện khoanh nợ tiền sử dụng đất -
Khu Đông Hà Nội vươn mình bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ -
Đà Nẵng: Tin mừng đối với Dự án Khu đô thị xanh Dragon City - Park
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) vừa mở bán gần 3.000 căn hộ tại 7 tòa chung cư cao 30 - 36 tầng trong Phân khu Aqua Bay Sky Residences – sản phẩm căn hộ thứ 3 của Ecopark (sau khu chung cư Rừng cọ, khu căn hộ West Bay Sky Residences).
Thông tin từ đội ngũ PR & Marketing của Vihajico cho biết, 90% số căn hộ khu Aqua Bay Sky Residences đã được khách đặt mua. Đây là tốc độ bán hàng mà ít dự án tại Hà Nội có được. Nhà đầu tư có thể còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng, trước đợt mở bán này không lâu, hồi tháng 6/2016, Vihajico cũng đã bán thành công gần 2.000 căn hộ của khu West Bay Sky Residences trong thời gian 8 ngày.
![]() |
Gần 3.000 căn hộ tại 7 tòa chung cư cao 30 - 36 tầng trong Phân khu Aqua Bay Sky Residences vừa được mở bán |
Sức hút của các sản phẩm căn hộ mà Vihajico chào bán thời gian gần đây được tạo nên từ nhiều yếu tố, trong đó, yếu tố đầu tiên và cốt lõi nhất là mức giá bán phù hợp và bán trực tiếp cho khách hàng. West Bay Sky Residences được chào bán với giá khởi điểm 688 triệu đồng/căn 45 m2, còn Aqua Bay Sky Residences được bán với giá khởi điểm 789 triệu đồng/căn 46 m2.
Tất nhiên, các căn diện tích nhỏ, giá thấp chỉ đóng vai trò “vốn mồi” với số lượng hạn chế. Tuy nhiên, với “chiêu” đó, chủ đầu tư đã đánh trúng tâm lý “trông giỏ, bỏ thóc” của lớp khách hàng trẻ tuổi với khả năng tài chính không thực sự dồi dào.
Cụ thể, với khoản đầu tư ban đầu từ 300 triệu đồng và tổng giá trị phải thanh toán cho căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng (trả góp 7 - 9 triệu đồng/tháng trong thời gian 10 năm), những khách hàng ở độ trên dưới 30 tuổi có thể nghĩ đến việc mua nhà, tạo lập chỗ ở ổn định.
Trở lại với câu chuyện bán hàng của Vihajico tại Ecopark, nếu những thông tin mà đơn vị này đưa ra là đúng thì việc gần 5.000 căn hộ được chủ đầu tư này bán hết trong khoảng thời gian chưa đầy 6 tháng - con số thực sự là “ác mộng” với nhiều chủ đầu tư khác trong điều kiện thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.
Tuy nhiên, nếu nhìn xa hơn, trong khi phần lớn các chủ đầu tư bất động sản đang phải giành giật từng khu đất thông qua đấu giá, mua cổ phần hoặc mua bán, sáp nhập (M&A) để làm dự án, thì với quỹ đất rộng lớn (gần 500 ha), mặt bằng rẻ (đất nông nghiệp tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) có từ trước năm 2010, Ecopark có quá nhiều lợi thế để cạnh tranh với phân khúc căn hộ cho khách hàng trẻ, từ việc xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, mật độ xây dựng thấp, đến thiết kế sản phẩm và cơ cấu giá bán hợp lý, khuyến mãi hấp dẫn cho khách mua.
Đơn cử, trong đợt bán hàng vừa qua (trong 2 ngày 5 - 6/11), Vihajico đã dành ra gần 33 tỷ đồng (50 chiếc xe ô tô Ford EcoSport) để khuyến mãi cho khách đặt mua căn hộ Aqua Bay Sky Residences. Số tiền Vihajico bỏ ra cho chiến dịch khuyến mãi này là không hề nhỏ, nhưng cũng không lớn khi trước đó, chủ đầu tư này đã “bán êm” gần 2.000 căn hộ West Bay Sky Residences trong thời gian kỷ lục là 2 ngày.
Với tổng số gần 3.000 căn hộ, cứ 25 khách đặt mua Aqua Bay Sky Residences sẽ có 1 người có cơ hội sở hữu 1 xe ô tô - một tài sản giá trị cả về vật chất và tinh thần với người mua nhà, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi. Cơ hội khách hàng nhận được khuyến mãi mà Vihajico đưa ra là 1/25, không quá cao, nhưng cũng không thấp như “mua xổ số”. Đó là chưa kể hàng loạt tiện ích được trang bị tại khu căn hộ mới tại Ecopark, như ngôi nhà thông minh, kiểm soát ra vào bằng thẻ từ, dịch vụ hỗ trợ, hầm đỗ xe liên thông, câu lạc bộ dân cư… cũng khiến khách mua thêm “siêu lòng”.
Như một sự trấn an những người mua để đầu tư, ông Nguyễn Dũng Minh, Phó tổng giám đốc Vihajico cho biết, Aqua Bay Sky Residences là khu căn hộ cuối cùng mà đơn vị này tung ra trong vòng vài năm tới, để Công ty tập trung xây dựng các sản phẩm nhà ở thấp tầng và căn hộ cao tầng mà chủ đầu tư đã mở bán. Nhưng phương án kinh doanh dành cho các chủ đầu tư có dự án lân cận Ecopark sẽ khó hơn rất nhiều khi biết rằng, diện tích đất mà Vihajico khai thác ở Ecopark mới chỉ trên dưới 70 ha (giai đoạn I) trong tổng diện tích gần 500 ha của dự án được mệnh danh là “khu đô thị lớn nhất miền Bắc” này.
-
Cả nước đã hỗ trợ xóa 264.522 căn nhà tạm, nhà dột nát -
Sunshine Group livestream bán bất động sản, giảm giá 1 tỷ đồng cho khách hàng, trích 500 triệu đồng/phiên làm thiện nguyện -
Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư -
Quy định về trình tự, thủ tục phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch từ ngày 1/7/2025 -
Những thay đổi về thủ tục đất đai từ ngày 1/7/2025 -
Bất động sản nghỉ dưỡng vào guồng sau thời gian “ngủ đông” -
Doanh nghiệp địa ốc dùng nhiều chiêu tạo sốt ảo
-
1 Nhu cầu “trú ẩn” giảm, giá vàng chịu áp lực lớn
-
2 Siết tỷ lệ đòn bẩy khi phát hành trái phiếu doanh nghiệp: Giảm nguy cơ vỡ nợ, tăng động lực cơ cấu vốn
-
3 Vẫn "bát nháo" trong quản lý vận hành chung cư
-
4 Sun Group đề xuất làm tuyến đường ven sông và tuyến metro theo hình thức BT tại TP.HCM
-
5 Cộng hưởng sức mạnh để hút vốn FDI
-
Giá trị thương hiệu của Shanghai Electric được định giá ở mức 31,8 tỷ USD
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
Cheng Chung Design khai trương CCD Tokyo
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh