Vinh danh 20 dự án bất động sản có “Không gian sống chuẩn mực”
Hữu Tuấn - 28/03/2018 12:14
 
Ngày 28/3, tại trụ sở Báo Đầu tư, 47 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội đã diễn ra Lễ vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực do độc giả Báo Đầu tư bình chọn.

Chỉ tính riêng hai thị trường có quy mô lớn nhất là Hà Nội và TP.HCM, báo cáo  của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng đã mang lại những con số hết sức khả quan. Theo đó, tại Hà Nội, tổng số căn hộ giao dịch thành công trong năm 2017 lên đến trên 23.000 căn - tăng 12% so với năm 2016. Đây cũng là mức thanh khoản cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Còn tại TP.HCM, lần đầu tiên, số lượng căn hộ bán được ở cao hơn lượng căn chào bán mới trong năm, đạt mức 32.905 căn hộ.

Một loạt thị trường sôi động khác như Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Yên, Phú Quốc… cũng đang trở thành những tọa độ vàng thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân.

Các tổ chức tư vấn uy tín đều có chung nhận định rằng, thị trường bất động sản năm 2017 kết thúc đánh dấu một sự chuyển mình từ tăng trưởng mạnh mẽ sang phát triển bền vững.

Sự tăng trưởng của thị trường bất động sản thời gian qua không thể không kể đến yếu tố nền tảng quan trọng là sự tham gia tích cực của các chủ đầu tư lớn với những dự án tầm cỡ, tạo lập nguồn cung sản phẩm bất động sản chất lượng cao, đem lại niềm tin cho thị trường và người tiêu dùng.

Tuy nhiên, như một diễn biến tất yếu khi thị trường nóng lên, tình trạng vàng thau lẫn lộn cũng bắt đầu xuất hiện, phần nào khiến thị trường và khách hàng bối rối trong việc lựa chọn một sản phẩm bất động sản ưng ý.

Đây là 20 dự án do độc giả Báo Đầu tư bình chọn trong Chương trình bình chọn “Không gian sống chuẩn mực”, tổ chức từ ngày 5/12/2017 đến 5/1/2018, với các tiêu chí bình chọn là: Ngôn ngữ thiết kế; Hệ thống tiện ích; Thân thiện với môi trường; Mối quan hệ với cư dân, khách hàng; Chuẩn mực pháp lý; Truyền thông minh bạch.

Sau 1 tháng tổ chức đã có tới 496.466 lượt độc giả bình chọn. Đây là số lượng kỷ lục bạn đọc tham gia tính từ lần đầu tiên Báo Đầu tư tổ chức bình chọn năm 2015 đến nay đã nói lên độ nóng của Chương trình bình chọn Không gian sống chuẩn mực được tổ chức trên Báo điện tử baodautu.vn và tinnhanhchungkhoan.vn từ ngày 5/12/2017 đến ngày 5/1/2018.
Điều đặc biệt là tại cuộc bình chọn này, lần đầu tiên nhiều dự án đã vượt mốc 100.000 lượt bình chọn, trong đó quán quân thuộc về Dự án Vinhomes Riverside của Vingroup với 153.790 lượt bạn đọc chấm điểm. Và một điều quan trọng nữa là lượng bạn đọc đánh giá “Tốt” cho cả tiêu chí do Ban Tổ chức đề ra luôn trên 70% ở tất cả các dự án đoạt giải.
Lễ vinh danh
Lễ vinh danh 20 Không gian sống chuẩn mực do Báo Đầu tư tổ chức.

Phát biểu khai mạc Lễ vinh danh, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn 2015 - 2017 đã có sự chuyển mình mạnh mẽ về cơ cấu sản phẩm, cơ chế chính sách, tư duy kinh doanh của chủ đầu tư và quan điểm lựa chọn dự án của khách hàng.

Đây là cơ sở quan trọng để thị trường bước vào giai đoạn phát triển bền vững, chú trọng chất lượng sản phẩm và cuộc sống của cư dân.

Năm 2017, thị trường bất động sản Việt Nam chịu những sức ép nhất định từ chủ trương kiểm soát chặt chẽ hơn dòng chảy tín dụng bất động sản, cũng như một số ý kiến e ngại về tình trạng mất cân bằng cung - cầu. Tuy nhiên, thị trường vẫn chứng tỏ sức sống tiềm tàng với hàng trăm dự án được khởi công, mở bán và thanh khoản ở mức rất cao.

Trong số hàng ngàn dự án bất động sản được khởi công, mở bán trong giai đoạn 2016 - 2017 vừa qua, đâu là những dự án thực sự đẳng cấp, hấp dẫn người có nhu cầu nhà ở và công chúng đầu tư? Trong số lượng rất lớn chủ đầu tư bất động sản đang tham gia thị trường, đâu là những nhà tạo lập có uy tín, trụ cột của một thị trường phát triển bền vững và kiến tạo được những không gian sống văn minh, bền vững cho cư dân, phát triển hài hòa với cộng đồng?

Để trả lời những câu hỏi này, Báo Đầu tư đã tổ chức chương trình bình chọn “Không gian sống chuẩn mực” trên hệ thống báo điện tử trong những tháng cuối năm 2017.

Ô
Ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư phát biểu tại Lễ Vinh danh 20 không gian sống chuẩn mực.

Tiếp theo thành công của cuộc bình chọn 3 năm qua, mong muốn lớn nhất của Ban tổ chức là tạo lập “cuộc chơi” của chính những người thụ hưởng sản phẩm bất động sản, hướng tới mục tiêu tạo lập một không gian sống tốt hơn cho mỗi người.

Đồng thời, ghi nhận những nỗ lực của các nhà phát triển bất động sản Việt Nam với những dự án không chỉ mang khát vọng vươn tới những tiêu chuẩn cao nhất của kiến trúc hiện đại, mà còn quan tâm tới những nhu cầu dù nhỏ nhất của mỗi cư dân, khách hàng.

Để nhận diện những dự án đó, việc bình chọn dựa trên các tiêu chí: Ngôn ngữ thiết kế; Hệ thống tiện ích; Thân thiện với môi trường; Mối quan hệ với cư dân, khách hàng; Chuẩn mực pháp lý; Truyền thông minh bạch.

Những dự án được bình chọn thể hiện sự tin tưởng của người thụ hưởng và cũng khẳng định uy tín của các chủ đầu tư.

Các chủ đầu tư được vinh danh như Vingroup, Sun Group, Novaland, CEO Group, Gamuda Land, Ariyana, Hà Đô, Vạn Phúc, First Real, Phúc Khang, Phú Long, FLC Group, Capital House, Phát Đạt, Capital Land Việt Nam TNR Hodings… đều là những tên tuổi đã hoặc đang trên đường trở thành những nhà tạo lập thị trường trên phân khúc của mình.

TOP 20 KHÔNG GIAN SỐNG CHUẨN MỰC NHẤT VIỆT NAM QUA BÌNH CHỌN CỦA ĐỘC GIẢ BÁO ĐẦU TƯ:


TT

TÊN DỰ ÁN

CHỦ ĐẦU TƯ

ĐỊA PHƯƠNG

1

Vinhomes Riverside

Vingroup

Hà Nội

2

Vinhomes Times City – Park Hill

Vingroup

Hà Nội

3

Vinhomes Imperia

Vingroup

Hà Nội

4

Vinhomes Central Park

Vingroup

TP.HCM

5

HaDo Centrosa Garden

Tập đoàn Hà Đô

TP.HCM

6

Lakeview City

Novaland

TP.HCM

7

TNR GoldSeason

TNR Holdings

Hà Nội

8

Khu đô thị Vạn Phúc

CTCP Đầu tư Địa ốc Vạn Phúc

TP.HCM

9

Khu đô thị Thương Mại Biển Sea View

Công ty cổ phần Địa ốc First Real

Đà Nẵng

10

Sun Premier Village Kem Beach Resort

Tập đoàn Sun Group

Phú Quốc

11

Diamond Lotus Riverside

CTCP Đầu tư & Xây dựng Phúc Khang

TP.HCM

12

Khu đô thị Sunny Garden City

CEO Group

Hà Nội

13

Flc Lux City Quy Nhơn

FLC Group

Bình Định

14

Park Riverside Premium

MIKGroup

TP.HCM

15

Khu đô thị Celadon City

Gamuda Land

TP.HCM

16

EcoLife Capitol

Capital House

Hà Nội

17

Ariyana Beach Resort & Suites

CTCP

Khách Sạn và Du Lịch Thiên Thai (Ariyana)

Đà Nẵng

18

The EverRich Infinity

Công ty CP Đầu tư Phát triển Bất động sản Phát Đạt

TP.HCM

19

Khu đô thị Dragon City

CTCP Địa ốc Phú Long

TP.HCM

20

Vista Verde

CapitaLand Việt Nam

TP.HCM

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản