Vinhomes Tân Cảng tăng 4 lô biệt thự sau điều chỉnh quy hoạch
Việt Dũng - 29/05/2020 09:47
 
Khu dân cư phức hợp Tân cảng Sài Gòn do Công ty cổ phần Vinhomes làm chủ đầu tư được điều chỉnh nâng tổng số lô biệt thự từ 93 lên thành 97 lô.

Tổng số lô biệt thự tại Dự án Vinhomes Tân Cảng tăng từ 93 lên thành 97 lô
Tổng số lô biệt thự tại dự án Vinhomes Tân Cảng tăng từ 93 lên thành 97 lô

Theo Quyết định số 1803/QĐ-UBND của UBND TP.HCM về việc duyệt điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu dân cư phức hợp Tân cảng Sài Gòn (Vinhomes Tân Cảng), tọa lạc tại phường 22, quận Bình Thạnh (TP.HCM). Khu nhà ở thấp tầng biệt thự đơn lập và biệt thự song lập (có ký hiệu B6.1, B6.2, B6.3, B6.4, B6.5, B6.7), được điều chỉnh phân chia lại.

Cụ thể, tách 5 lô biệt thự đơn lập thành 10 lô biệt thự song lập; điều chỉnh ranh 6 lô biệt thự đơn lập; hợp 2 biệt thự đơn lập thành 1 lô.

Theo đó, số lượng lô biệt thự trong khu vực được điều chỉnh tăng từ 13 thành 17 lô. Tổng diện tích điều chỉnh quy hoạch là 6.078 m2; Tổng số lô biệt thự của dự án tăng từ 93 lên thành 97 lô.

Theo UBND TP.HCM, việc điều chỉnh này không làm thay đổi hệ thống hạ tầng kỹ thuật và các chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc đã được phê duyệt trước đó.

Tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn cần phải lưu ý một số nội dung như liên hệ với cơ quan có thẩm quyền để có ý kiến hướng dẫn cụ thể về việc bố trí tầng hầm để xe phục vụ cho bản thân công trình, nhằm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật có liên quan.

Có trách nhiệm rà soát lại thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo phù hợp với nội dung được điều chỉnh. Đặc biệt lưu ý đến các giải pháp giải quyết các vấn đề như đấu nối giao thông, thoát nước mưa, thoát nước bẩn, san nền và xử lý nước thải…

Về thiết kế các công trình công cộng cần phải phù hợp với Quy chuẩn xây dựng VN01:2008 và các tiêu chuẩn quy phạm có liên quan như Tiêu chuẩn thiết kế trường học (TCVN 8793:2011)...

Công ty cổ phần Vinhomes (chủ đầu tư) chịu trách nhiệm về tính pháp lý của ranh đất dự án và cùng với đơn vị tư vấn khảo sát, lập bản đồ hiện trạng, chịu trách nhiệm về tính chính xác các số liệu trong hồ sơ.

Đồng thời, chủ đầu tư cần liên hệ với Cục Quản lý hoạt động xây dựng - Bộ Xây dựng, để được hướng dẫn thủ tục thẩm định lại thiết kế cơ sở mẫu nhà tại các ô phố được điều chỉnh. 

Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày được phê duyệt, cơ quan và đơn vị có trách nhiệm công bố công khai nội dung điều chỉnh quy hoạch này theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản