“Vũ khí mới” của doanh nghiệp bất động sản
- 19/09/2014 07:36
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hà Nội sẽ có “mê hồn trận” đầu tiên
Kích hoạt hàng loạt dự án bất động sản vệ tinh
“Căn bệnh” nghiện mua nhà đất
Thị trường địa ốc ngày càng hấp dẫn

Tập đoàn Vingroup đang kết hợp với nhà phân phối Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA tung ra ưu đãi “khủng” với khách hàng mua biệt thự Anh Đào thuộc dự án Vinhomes Riverside. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại khách hàng sẽ thanh toán trong 2 năm với lãi suất 0%. Đặc biệt, 50 khách hàng đầu tiên chuyển về ở tại biệt thự Anh Đào không hướng thủy trước ngày 12/2/2015 sẽ được chủ đầu tư hỗ trợ gói nội thất miễn phí với giá trị 2 - 3 tỷ đồng tùy theo diện tích biệt thự.

Đây là những ưu đãi cao nhất trên thị trường bất động sản hiện nay, và nằm trong chiến lược thu hút khách hàng của Vingroup. Không chỉ tại Vinhomes Riverside, Vingroup cũng dành nhiều ưu đãi cho khách hàng mua căn hộ ở các dự án khác như Vinhomes Royal City và Vinhomes Times City. Ngoài việc miễn tiền học phí trong một thời gian nhất định tại Vinschool cũng như thẻ chữa bệnh tại bệnh viện Vinmec, một trong những ưu đãi được nhiều khách hàng mua nhà tại các dự án Vinhomes rất “kết” là miễn phí quản lý dịch vụ tới 10 năm.

Những ưu đãi này đã phát huy tác dụng, khi các dự án của Vingroup đã bán rất chạy trong thời gian vừa qua, đúng như những gì lãnh đạo tập đoàn này khẳng định cách đây vài năm là “khi thị trường phục hồi, Vingroup sẽ là người đầu tiên bán được nhà”.

Khách hàng ngày càng chú ý đến môi trường sống

Khách hàng ngày càng chú ý đến môi trường sống

Quả thực, khi thị trường bất động sản mới manh nha những tín hiệu phục hồi thì các dự án của Vingroup đã bán rất chạy. Theo khảo sát mới nhất của Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chỉ từ tháng 4 đến tháng 6, hai dự án Times City và Royal City đã ghi nhận doanh số bán hàng nhảy vọt lên đến hàng ngàn căn hộ.

Theo ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch Cen Group, cách làm của Vingroup cũng như nhiều doanh nghiệp bất động sản hiện nay cho thấy, giảm giá căn hộ không còn là “vũ khí chiến lược” để thu hút khách hàng.

Ông Vũ cho rằng, giảm giá, khuyến mại hay các hình thức hỗ trợ khác, đều được khách hàng quan tâm và hưởng ứng, nhưng đích cuối cùng mà người mua nhà nhắm đến là môi trường sống. Vì thế, bên cạnh việc thực hiện đúng cam kết với khách hàng về tiến độ và chất lượng xây dựng, việc tạo dựng môi trường sống đích thực đang được các doanh nghiệp bất động sản định vị là “vũ khí mới” trong việc cạnh tranh thu hút khách hàng.

Theo ông Vũ, sở dĩ các dự án của Vingroup bán rất chạy trong thời gian qua, ngoài yếu tố thương hiệu Vingroup cũng như tiến độ, chất lượng xây dựng dự án đã được khẳng định, thì Tập đoàn này rất chú trọng đến môi trường sống của cư dân. Các dự án như Times City và Royal City đều có các trung tâm thương mại, phòng khám, bệnh viện, trường học… khiến cho các cư dân thoả mãn với cuộc sống đầy đủ tiện ích.

Tiện ích cuộc sống trở thành vũ khí cạnh tranh của các dự án bất động sản

Tiện ích cuộc sống trở thành vũ khí cạnh tranh của các dự án bất động sản

Vingroup cũng đầu tư dự án Vinhomes Riverside như là “thành phố Venice” của Hà Nội, vì có các biệt thự nằm dọc theo hệ thống kênh đào nhân tạo. Đặc biệt, để đảm bảo cuộc sống xứng tầm với số tiền khách hàng bỏ ra, Vingroup đã đầu tư nhiều tiện ích cao cấp phục vụ cư dân như trung tâm thương mại Vincom Center Long Biên, sân tập golf 20 làn, 6 sân tennis, trường BIS và Vinschool, vườn BBQ…

Cách làm của Vingroup cũng đang được một số doanh nghiệp bất động sản có tiềm lực và uy tín áp dụng. Ngoài việc xây dựng theo hướng thành phố sinh thái thì chủ đầu tư khu đô thị Ecopark cũng rất chú trọng đến việc xây dựng tiện ích cho cư dân, như mở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Đoàn Thị Điểm, siêu thị Citimart và dãy phố kinh doanh. Chủ đầu tư dự án Thành phố giao lưu thì xây dựng các tiện ích và khu vui chơi giải trí xung quanh hồ nước rộng 18ha và mở một trung tâm thương mại dưới lòng đất để phục vụ cư dân.

Trong mắt ông Đào Ngọc Thanh, Tổng giám đốc Vihajico, thành công của một nhà phát triển bất động sản không đơn thuần đo đếm bằng số căn nhà bán được, mà  phải làm sao tạo dựng được môi trường sống tiện ích và thoải mái cho cư dân. Chỉ khi nào làm được như vậy thì người mua mới kéo nhau về ở và khi đó doanh nghiệp mới thành công.

Điều này đã lý giải tại sao các dự án của các doanh nghiệp như Vingroup, Bitexco hay Novaland đều luôn thu hút sự quan tâm của người mua nhà, bởi các doanh nghiệp này đã biết sử dụng hiệu quả “vũ khí mới” trong một môi trường kinh doanh cạnh tranh. 

VinaCapital VinaCapital "show hàng" 2 dự án cao cấp

() Ngày mai, 19/9, VinaCapital  sẽ tổ chức giới thiệu hai dự án bất động sản Khu căn hộ Azura và  Tổ hợp nghỉ dưỡng The Ocean Apartments tại khách sạn Continental Sài Gòn.

Dự án BĐS hút khách nhờ cảnh quan xanh Dự án BĐS hút khách nhờ cảnh quan xanh

() Đặt trong bối cảnh thị trường bất động sản im ắng như hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã chọn cảnh quan làm lá bài then chốt để hút khách mua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản