-
Bất động sản cao cấp Hà Nội trong chu kỳ tăng trưởng mới -
Mặt bằng giá BĐS Bắc Ninh: Việt Yên đang ở đâu trên đường cong tăng giá? -
The Parkland: Lợi thế kép với không gian sống xanh hiện đại và biên độ tăng giá vượt trội -
Bất động sản công nghiệp thế hệ mới: Chiến lược thu hút FDI chất lượng cao bằng cơ chế cộng sinh và quản trị dịch vụ -
Dấu ấn Khải Hoàn Land qua những dự án đẳng cấp -
99% sản phẩm hai mặt tiền - lợi thế hiếm có, nâng tầm giá trị Emerald Symphony -
Đất Xanh Miền Trung và Regal Group hợp tác chiến lược tại tháp Mira thuộc Regal Complex
Xây cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo mô hình BOT
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước.
TIN LIÊN QUAN
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc vừa được UBND tỉnh Kiên Giang chỉ định là nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.
![]() |
| Mô hình cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. |
Tổng vốn đầu tư dự án đề nghị chỉ định nhà đầu tư là hơn 493 tỷ đồng (30% tổng mức đầu tư của dự án). Giá chỉ định thầu là giá ước tính trên cơ sở tổng mức đầu tư; giá chính thức sẽ được xác định trên cơ sở kết quả đàm phán, thương thảo hợp đồng dự án. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình khoảng 30 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án. Việc đàm phán sẽ được tiến hành từ tháng 4/2015.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
TP.HCM xây mới hai lô chung cư Thanh Đa cao 45 tầng với 1.750 căn hộ -
"Rò rỉ" thông tin NewstarHomes "lấn sân" thị trường shophouse Sài Gòn với Dự án Eco-Green Saigon -
Chưa đủ cơ sở thẩm định Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu du lịch núi Sapung (Lâm Đồng) -
Singapore Shoptel: Lựa chọn tinh tế của nhà đầu tư
-
Dự án Khu Tái định cư Vạn Tường chậm tiến độ do nguyên nhân khách quan? -
Kon Tum yêu cầu tài trợ kinh phí lập quy hoạch là tự nguyện, không điều kiện -
Ra mắt Sun Secret Valley, Sun Group tiếp nối sứ mệnh làm đẹp đảo Ngọc -
Dự án Khu dân cư Thanh Hoàng chưa được phép xây dựng 100 căn nhà ở liền kề -
Quảng Trị sắp có tổ hợp vui chơi giải trí, mua sắm hiện đại và đẳng cấp -
Viglacera bơm mạnh vốn đầu tư khu công nghiệp, tham vọng lãi 1.700 tỷ đồng năm 2022 -
Quảng Nam yêu cầu rà soát mục đích sử dụng đất Khu du lịch Hội An Holiday
-
1
Đánh giá tổng thể nguyên nhân lũ lụt, xem xét trách nhiệm các bên liên quan -
2
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
3
Ngăn chặn nguy cơ rửa tiền qua các lớp tài sản mới -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12 -
5
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
-
SUS ENVIRONMENT đẩy nhanh phát triển mạng lưới chuyển đổi rác thải thành năng lượng trên toàn thế giới -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
Huawei giới thiệu hệ thống cộng tác đa tác nhân dựa trên MoM

