-
Tòa Tháp đôi The Terra thuộc về New Goldsun với tên mới Luxora -
Tọa độ dòng tiền cuối năm: Biệt thự đô thị vệ tinh hút sóng đầu tư -
Đà Nẵng: Vì sao các dự án nhà ở thương mại triển khai chậm? -
Bình Thuận điều chỉnh quyết định cho thuê đất Tổ hợp du lịch Thung Lũng Đại Dương -
Hơn 7.000 căn hộ chung cư, officetel của Novaland tại TP.HCM sẽ được cấp sổ hồng -
Sun City được chấp thuận đầu tư dự án bất động sản 10.540 tỷ đồng tại TP.Thủ Đức -
Lương công chức vài trăm năm mới mua được nhà; Hà Nội không còn chung cư bình dân mở bán mới trong năm 2025
Xây cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo mô hình BOT
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước.
TIN LIÊN QUAN
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc vừa được UBND tỉnh Kiên Giang chỉ định là nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.
Mô hình cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. |
Tổng vốn đầu tư dự án đề nghị chỉ định nhà đầu tư là hơn 493 tỷ đồng (30% tổng mức đầu tư của dự án). Giá chỉ định thầu là giá ước tính trên cơ sở tổng mức đầu tư; giá chính thức sẽ được xác định trên cơ sở kết quả đàm phán, thương thảo hợp đồng dự án. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình khoảng 30 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án. Việc đàm phán sẽ được tiến hành từ tháng 4/2015.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/11 -
2 Góc nhìn TTCK tuần cuối tháng 11: Thời điểm phù hợp để bắt đầu giải ngân, tích lũy cổ phiếu -
3 Công nghiệp xi măng đang... sống mòn -
4 Trình Chính phủ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi vành đai 4 TP.HCM vốn 122.774 tỷ đồng -
5 Hỗ trợ dự án BOT giao thông gặp khó về tài chính
- 40 năm phát triển vững vàng, Mitsubishi Cleansui đồng hành cùng cuộc sống khỏe
- Vietnam Airlines Group thuê thêm 4 máy bay phục vụ Tết Ất Tỵ 2025
- Sandoz triển khai chương trình cộng đồng phòng chống đề kháng kháng sinh tại Việt Nam
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond