-
Đà Nẵng trình 2 khu đất lớn đấu thầu làm 2 dự án khu dân cư, du lịch -
Phạt tới 160 triệu đồng nếu bán nhà ở xã hội sai đối tượng; Doanh nghiệp địa ốc “đổi sân” sang BĐS công nghiệp -
Quảng Trị chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư nông thôn 352 tỷ đồng -
Đà Nẵng: Thu từ nhà, đất đạt hơn 6.000 tỷ đồng, đóng góp 13,3% tổng thu ngân sách -
Khải Hoàn Prime: Đầu tư cho con, tương lai hưởng lợi -
Maison Grand - Biểu tượng phong cách sống hiện đại tại Phú Mỹ -
TP.HCM chấp thuận cho 54 doanh nghiệp làm dự án nhà ở thương mại theo Nghị quyết 171
Xây cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo mô hình BOT
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước.
TIN LIÊN QUAN
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc vừa được UBND tỉnh Kiên Giang chỉ định là nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.
![]() |
| Mô hình cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. |
Tổng vốn đầu tư dự án đề nghị chỉ định nhà đầu tư là hơn 493 tỷ đồng (30% tổng mức đầu tư của dự án). Giá chỉ định thầu là giá ước tính trên cơ sở tổng mức đầu tư; giá chính thức sẽ được xác định trên cơ sở kết quả đàm phán, thương thảo hợp đồng dự án. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình khoảng 30 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án. Việc đàm phán sẽ được tiến hành từ tháng 4/2015.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
Nắm bắt thị hiếu của cư dân để tạo ra đô thị bền vững -
Thiết kế nhà ở theo phong thủy và theo tuổi -
Tư vấn thiết kế kiến trúc nhà ở theo phong thủy và theo tuổi -
Hướng dẫn vận dụng phong thủy để kích hoạt tài lộc -
Phong thủy, lá số với người nước ngoài -
Thắc mắc về phong thủy nhà ở (phần 2) -
Những thắc mắc về phong thủy nhà ở
-
1
Tin vắn Đầu tư Online ngày 9/11 -
2
Lập tổ soạn thảo về cơ chế đặc thù Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
4
Giải ngân vốn đầu tư công đạt 54,4% kế hoạch Thủ tướng giao, áp lực cuối năm còn lớn -
5
Phạt đến 160 triệu đồng nếu bán nhà ở xã hội không đúng đối tượng quy định
-
LEPAS bảo vệ mọi hành trình với tiêu chuẩn an toàn năm sao toàn cầu -
Hisense đẩy nhanh chiến lược ESG với các cột mốc phát triển bền vững có AI hỗ trợ -
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu

