
-
Nguồn thu tiền sử dụng đất thấp, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo khẩn
-
Bất động sản sinh thái cao cấp - định hình phong cách sống, tài sản truyền đời
-
Kickoff dự án Vinhomes Golden City: Vietstarland khẳng định vị thế dẫn đầu
-
TP.HCM: Nghiên cứu xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh để gỡ vướng dự án Shizen Home -
Elysian - dấu ấn tiếp theo của Gamuda Land trên bản đồ bất động sản xanh TP.HCM -
The Gali - "Nàng hậu" kiêu sa xứng tầm tuyệt sắc -
Penthouse K-Park Avenue: Khi dinh thự truyền thống “bước lên” tầng không
Xây cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo mô hình BOT
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước.
TIN LIÊN QUAN
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Du lịch Phú Quốc vừa được UBND tỉnh Kiên Giang chỉ định là nhà đầu tư thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc.
![]() |
Mô hình cảng hành khách quốc tế Phú Quốc. |
Tổng vốn đầu tư dự án đề nghị chỉ định nhà đầu tư là hơn 493 tỷ đồng (30% tổng mức đầu tư của dự án). Giá chỉ định thầu là giá ước tính trên cơ sở tổng mức đầu tư; giá chính thức sẽ được xác định trên cơ sở kết quả đàm phán, thương thảo hợp đồng dự án. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình khoảng 30 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí hoàn vốn cho dự án. Việc đàm phán sẽ được tiến hành từ tháng 4/2015.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Dự án sẽ được xây dựng theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) có sự hỗ trợ của ngân sách nhà nước. Trong đó, phần vốn BOT hơn 493 tỷ đồng, chiếm 30% tổng mức đầu tư dự án; vốn ngân sách hơn 1.151 tỷ đồng (vốn ngân sách địa phương hơn 674 tỷ đồng, vốn ngân sách trung ương gần 477 tỷ đồng), chiếm 70% tổng mức đầu tư.
Sở GTVT Kiên Giang trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn ngân sách nhà nước, nhà đầu tư trực tiếp quản lý điều hành dự án phần vốn BOT.
Nhà đầu tư thực hiện công tác bảo trì, quản lý khai thác ngay sau khi hoàn thành công trình và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết thời hạn thu phí hoàn vốn cho dự án.
Được biết, công trình Cảng hành khách quốc tế Phú Quốc có tổng mức đầu tư hơn 1.644 tỷ đồng, được xây dựng tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc trên diện tích khoảng 180ha, trong đó, diện tích trên bờ quy hoạch 2,8ha xây dựng nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ; phần dưới nước bao gồm khu vực bến, đê chắn sóng và luồng tàu, vũng quay tàu với tổng diện tích 176,5ha. Dự kiến, việc xây dựng sẽ hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác. Sau khi đưa vào sử dụng, dự án có khả năng tiếp nhận các loại tàu khách trọng tải đến 225.000 GT và tàu hàng từ mặt trước; mặt sau bến có thể tiếp nhận tàu khách nhỏ hơn hoặc tàu container, tàu hàng tổng hợp trọng tải từ 20.000 DWT.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản
-
Xây cảng hành khách quốc tế Phú Quốc theo mô hình BOT -
Cư dân B6 Giảng Võ mỏi mắt chờ nhà -
Xây dựng Cotec nhắm doanh thu 9.200 tỷ đồng -
Flamingo Đại Lải Resort sắp khai trương bến du thuyền lớn nhất Việt Nam -
Phân khúc biệt thự - nhà liền kề: TP.HCM nóng rẫy, Hà Nội nguội lạnh -
Thời điểm tốt để đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng -
Xây dựng Khu hành chính tỉnh Hải Dương theo hình thức BT
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 13/6
-
2 Đã tìm được nhà đầu tư 47 km vành đai 4 TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
3 Hà Nội có dự án nhà ở xã hội đắt nhất lịch sử, chạm mức 26 - 27 triệu đồng/m2
-
4 Quốc hội thông qua Nghị quyết lịch sử, cả nước còn 34 tỉnh, thành phố
-
5 Cảnh báo tình trạng mở tài khoản ngân hàng, lập công ty để rửa tiền, lừa đảo
-
TP.HCM: Tiếp tục phát hiện nhiều sản phẩm nghi hàng giả tại Trung tâm thương mại Saigon Square
-
Lại thu giữ lượng lớn thực phẩm chức năng, sữa, mỹ phẩm nhập lậu tại Hà Nội
-
Tấn công mạnh buôn lậu, hàng giả: Quyết liệt từ cửa khẩu đến nội địa
-
Bình Định tạm giữ gần 80 tấn nghi dầu FO vận chuyển không có chứng từ, hóa đơn
-
Triển lãm ngành thực phẩm và bao bì EastFood và EastPack Surabaya 2025 chính thức khai mạc
-
Farizon SV Combi ra mắt tại Hồng Kông, bàn giao lô 1.000 xe taxi đầu tiên
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
Investbanq tăng tốc đột phá số trong lĩnh vực WealthTech
-
GIGABYTE ra mắt 2 máy tính AI mới
-
Huawei ra mắt các sản phẩm mạng thông minh Xinghe