Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bầu cử Tổng thống Nga tại Bali được tổ chức tại khách sạn 5 sao
Lan Chi - 18/03/2018 18:23
 
Đơn vị bầu cử số 8103 của Nga được tổ chức tại Nusa Dua Beach Hotel & Spa - một khách sạn 5 sao tại Bali (Indonesia).
Công dân Nga đi bầu Tổng thống tại khách sạn 5 sao ở đảo du lịch Bali (Indonesia)
Công dân Nga đi bầu Tổng thống tại khách sạn 5 sao ở đảo du lịch Bali (Indonesia)

Việc tổ chức bỏ phiếu bầu Tổng thống ở nước ngoài được tổ chức hoành tráng như vậy nghe tưởng chuyện đùa, nhưng lại là câu chuyện thật vừa diễn ra. Đơn vị bầu cử số 8103 của Nga đã được tổ chức tại Khách sạn 5 sao Nusa Dua Beach Hotel & Spa ở trên đảo du lịch Bali nổi tiếng của Indonesia. Việc bỏ phiếu ở đây đã hoàn thành.

Vấn đề là, bầu cử Tổng thống Nga diễn ra vào ngày 18/3 – trùng vào ngày Tết của Bali. Theo truyền thống nơi đây, trước Tết có diễn ra ngày hội carnaval và ngày im lặng.

Trong ngày im lặng năm nay (17/3), tại Bali không Internet, sân bay không hoạt động, các cửa hàng cũng nghỉ, chỉ có cảnh sát đi tuần bằng xe đạp. Mọi người dân và du khách chỉ ngồi ở nhà, ở khách sạn. Mọi hoạt động ở nơi công cộng đều bị cấm, kể cả tắm biển.

Tuy nhiên, việc đó không cản trở người Nga ở đây tổ chức bỏ phiếu bầu Tổng thống của mình. Để tránh ngày im lặng, hoạt động bầu cử Tổng thống tại Bali được thực hiện vào ngày 16/3.

Người Nga ở đây rất đông. Họ đến Khách sạn 5 sao Nusa Dua Beach Hotel & Spa bằng xe buýt miễn phí. Họ xếp hàng đi bầu cử tựa như vào lăng viếng lãnh tụ.

Tại khách sạn này, việc bỏ phiếu được tổ chức bài bản, có cảnh sát kiểm tra giấy tờ, có Ủy ban Bầu cử, có cabin để mọi người lựa chọn ứng viên…

Chân dung 8 ứng viên tranh cử Tổng thống Nga 2018
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga sẽ diễn ra vào ngày mai (18/3), với 8 ứng viên tranh cử. Với tỷ lệ được ủng hộ quá cao trong các cuộc thăm dò,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư