
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025
-
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
-
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM
![]() |
Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ra đời được kỳ vọng sẽ tạo hướng đi bài bản trong quảng bá ẩm thực Việt ra thế giới |
Mới đây, trong cuộc họp liên quan tới chiến lược xúc tiến du lịch Việt Nam, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Saigontourist tỏ ra khá băn khoăn khi đặt câu hỏi “Nếu sản phẩm du lịch là một mặt hàng thì đặt cùng kệ hàng với những sản phẩm du lịch nước khác, Việt Nam có gì nổi trội?”
Trả lời câu hỏi này, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng Giám đốc công ty du lịch Vietravel đã khẳng định, nếu so về cảnh quan thiên nhiên thì trong mắt du khách quốc tế, Việt Nam cũng giống như các quốc gia trong khu vực khác đều có núi, có sông, có biển chỉ khác ở văn hóa và ẩm thực.
“Trong khi văn hóa đã phần nào được khai thác thì ẩm thực hầu như chưa được Việt Nam quan tâm đến, việc đưa ra chiến lược bài bản cho quảng bá ẩm thực Việt Nam chỉ có thể thực hiện được khi có một tổ chức riêng về ẩm thực ra đời”, ông Duy nói.
Từ những trăn trở này có thể thấy, việc ra đời Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam ở thời điểm hiện tại khá phù hợp với đa số nguyện vọng của người làm du lịch.
Đó cũng có thể là câu trả lời cho trăn trở của ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup về đâu là những tiêu chí chuẩn cho Phở Việt Nam. Nói về ẩm thực Việt Nam, ông Hiệp cũng đã từng nhắc tới món cá kho của Việt Nam, đáng chú ý là ở mỗi vùng miền, món ăn này lại được chế biến theo một kiểu khác và hương vị không miền nào giống miền nào.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng theo ban tổ chức, đã có 115 thành viên tham gia tới thời điểm hiện tại. Theo kế hoạch trước mắt, Hiệp hội sẽ ưu tiên tập trung phát triển hội viên tại khu vực miền Trung, miền Bắc và Tây Nam bộ, tiến tới thành lập Hội tại Huế và Hà Nội trong tháng đầu năm của năm 2018.
Với mục tiêu tôn tạo, khai thác, lưu giữ, phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam, đồng thời quảng bá nền ẩm thực ra thế giới, Hiệp hội đang được rất nhiều doanh nghiệp du lịch kỳ vọng sẽ là nơi quy tụ các tổ chức, những nhà nghiên cứu, chuyên gia ẩm thực chung tay xây dựng nhằm đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia.
Nếu mục tiêu này được hiện thực hóa, đây sẽ là kênh quảng bá, thúc đẩy ngành ẩm thực nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung phát triển xứng tầm với tiềm năng vốn có.

-
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định -
Bình Định khai thác tiềm năng du lịch đường sắt -
Starbucks hồi sinh thương hiệu Reserve tại thị trường TP.HCM -
Việt Nam có nhiều tiềm năng xuất khẩu mặt hàng cá rô phi -
Giá xăng giảm tiếp, về dưới 19.000 đồng/lít -
SASCO vận hành sớm phòng chờ thương gia tại Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)
-
Ngân Tín Group: Kiên định mục tiêu, vững vàng vượt thử thách
-
3 lực đẩy từ phát triển công nghiệp đưa bất động sản Phổ Yên cất cánh
-
Bình Dương: Điểm sáng tăng trưởng bất động sản vùng lân cận TP.HCM