-
Hà Nội hoàn thiện cơ chế áp dụng tiêu chuẩn kỹ thuật -
Bảo đảm an toàn hồ đập trước mưa lũ cực đoan -
Đề xuất thí điểm Luật sư công tại 8 Bộ và 10 tỉnh thành -
Vietjet hỗ trợ hành khách và tiếp tục vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung -
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới
“Đa dạng” và “Tiềm năng” là đánh giá của ông Ole Dross, Giám đốc Marketing Asiatica Travel và Giáo sư Michael Palmer, Giảng viên cao cấp Khoa Kinh doanh & Quản trị, Đại học RMIT Việt Nam về du lịch Việt Nam tại buổi tọa đàm về Tương lai tươi sáng cho ngành Du lịch Việt Nam - Cơ hội Tăng trưởng và bài học kinh nghiệm từ các nước cạnh tranh trong khu vực Mekong mới được Đại học RMIT Việt Nam tổ chức tại Hà Nội.
Trong khi đó, ông Marc Emmanuel, Giám đốc điều hành Khách sạn Pan Pacific miêu tả về ngành du lịch Việt Nam là nhiều “cơ hội” và “thân thiện” là lựa chọn của ông Jimmy Phan, Nhà sáng lập của KOTO.
Có thể thấy, các chuyên gia quốc tế trong ngành du lịch đều đánh giá rất cao tiềm năng và cơ hội phát triển của du lịch Việt Nam.
![]() |
| Quang cảnh buổi tọa đàm về Tương lai tươi sáng cho ngành Du lịch Việt Nam |
Tuy nhiên, các chuyên gia cũng thẳng thắn chỉ ra những thách thức mà du lịch Việt Nam đang phải đối mặt, mà một trong những thách thức lớn nhất chính là làm sao để phát triển du lịch bền vững.
Các chuyên gia này cho biết, không có một định nghĩa chính xác về du lịch bền vững, nhưng khi nhắc đến “du lịch bền vững” mọi người sẽ thường liên tưởng đến tác động đến môi trường. Do đó, phát triển du lịch bền vững đồng nghĩa với phát triển môi trường bền vững.
Ngoài ra, còn một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đó là hệ sinh thái. Một hệ sinh thái bền vững (ecological sustainability) đồng nghĩa với việc địa điểm du lịch đó cũng sẽ được hưởng lợi về mặt tài chính từ hoạt động du lịch, đời sống xã hội được đảm bảo như nhiều công ăn việc làm được tạo ra, có nguồn tài chính để cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư cho giáo dục.
Trong khi đó, hiện nay, du lịch Việt Nam đang được phát triển dựa theo nhu cầu, chủ yếu chú trọng số lượng.
Chính vì lẽ đó, ông Ole Dross cho rằng một vài điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam đang bị khai thác một cách quá mức như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng.
“Việt Nam cần phải có những kế hoạch cũng như chiến lược phát triển du lịch một cách phù hợp để vừa cân bằng được nhu cầu của khách du lịch với bảo tồn cảnh quan tự nhiên của các điểm du lịch”, ông Ole Dross cho hay.
Cũng theo đánh giá của các chuyên gia, nguồn nhân lực trong ngành du lịch của Việt Nam hiện nay chưa đáp được yêu cầu và tiềm năng của ngành.
Theo dự báo của Đại học RMIT, định hướng của Chính phủ về phát triển du lịch sẽ tạo ra nhu cầu khoảng 25% nhân lực chất lượng cao phục vụ trong ngành du lịch trong một vài năm tới, nhằm đáp ứng nhu cầu và tận dụng tiềm năng của Việt nam.
Trong khi đó, mới chỉ có khoảng 3% nhân lực làm trong ngành du lịch Việt Nam hiện nay được đào tạo bài bản và Việt Nam hiện đang thiếu hụt một lượng lớn nguồn nhân lực ở vị trí giám sát, quản lý cấp trung, và cấp cao, Giáo sư Michael Palmer nói.
-
Hành trình đổi thay ở vùng cao: Từ “cho không” đến “trao cơ hội” -
Festival "Thu Hà Nội - Mùa thu ký ức" -
Giáo dục miền núi Thái Nguyên bứt phá nhờ hạ tầng số và mô hình dạy học mới -
Quảng Trị xem xét thí điểm lắp trạm sạc điện tại các bãi đỗ xe công cộng -
[Ảnh] Hình ảnh mới nhất từ siêu dự án sân bay Long Thành -
VEC: Từ những lần “thử lửa” đến cuộc cách mạng cho ngành triển lãm Việt Nam -
Chương trình ESL đầu tiên tại Việt Nam được thẩm định học thuật cấp đại học quốc gia
-
C.P. Việt Nam thúc đẩy chiến lược ESG trong chuỗi cung ứng -
Vietnam Expo 2025 - Điểm đến giao thương của ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm và lối sống xanh -
8.000 tỷ đồng TPCN giao dịch online, yêu cầu minh bạch và kiểm định khoa học ngày càng cấp thiết -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Chế biến - Chế tạo -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Thực phẩm - Đồ uống -
Tierra Diamond Ngã Sáu Phù Đổng: Bước tiến chiến lược của thương hiệu Việt trong ngành kim cương cao cấp

