Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
5 startup du lịch Việt Nam lọt vào vòng chung kết MIST
Thu Trang - 11/05/2017 07:41
 
Việt Nam có 05 Startup lọt vào Vòng chung kết chương trình Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) đó là Bayo, I Love Asia, Dichung, Chameleon City và Morning Rooms.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Mê Kông (MIST) vừa công bố danh sách 12 statup ngành du lịch đến từ 04 quốc gia bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đủ điều kiện tham gia vòng chung kết Chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp của dự án này.

12 startup này được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực du lịch lựa chọn được từ hơn 250 hồ sơ tham dự, trải rộng nhiều lĩnh vực như các giải pháp công nghệ du lịch, sản phẩm du lịch truyền thống, dự án dịch vụ khách sạn, lưu trú, nhà hàng và cả các doanh nghiệp xã hội.

“Một trong những tiêu chí đánh giá để lựa chọn các Startups được trình bày kế hoạch kinh doanh của mình ở Diễn đàn Du lịch Mê Kông là những đóng góp của họ vào sự phát triển kinh tế xã hội, sự phát triển của ngành du lịch ở Khu vực Tiểu vùng sông Mê Kông; tạo được việc làm cho người dân địa phương, đặc biệt là phụ nữ và sự đóng góp vào sự phát triển toàn diện của ngành du lịch, Ông Jens Threanhart, Giám đốc Điều hành của MTCO cho biết.

Giám đốc Dự án MBI, Ông Dominic Mellor cũng nhận định rằng, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam đều đang dựa một phần vào du lịch để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cũng như phát triển kinh tế xã hội. Trong khi các chính phủ có thể hỗ trợ cho sự phát triển của ngành công nghiệp du lịch bằng cách đưa ra những chính sách phù hợp, các Startups cần phải nỗ lực hết sức trong việc thu hút du khách, tạo việc làm và thu nhập.

Diễn đàn Du lịch vùng Mê Kông là một hội nghị thường niên để các chính phủ và khu vực tư nhân cùng bàn luận về sự phát triển, quảng bá các chương trình thúc đẩy nhằm tăng cường du lịch tới các nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông.

Diễn đàn năm nay sẽ được tổ chức tại Luang Prabang, Lào từ 06 - 09/06/2017. Tại đây, các startup sẽ trình bày kế hoạch kinh doanh của mình với báo chí, các nhà đầu tư và hội đồng giám khảo. Bốn dự án xuất sắc nhất sẽ nhận được Giải thưởng Sáng tạo trị giá từ 7.000 – 10.000 đô la Mỹ.

Danh sách các Startup được lọt vào vòng tiếp theo bao gồm:

Artisan Origins by TAEC – Lào – Artisan Origins cung cấp các sản phẩm thủ công mỹ nghệ chất lượng tốt được sản xuất bởi các cộng đồng người dân tộc tại Lào.
Bayo – Việt Nam - Bayo giúp người Việt đưa ra các quyết định du lịch tốt nhất bằng cách giúp họ tiếp cận nguồn thông tin chính xác, tìm đúng nhà cung cấp, sản phẩm với giá cả hợp lý cũng như hỗ trợ giao dịch dễ dàng với các nhà cung cấp địa phương.
BookMeBus – Campuchia – BookMeBus kết nối những hành khách và các công ty vận tải hành khách trong thời gian thực, vừa giúp các công ty này có thêm hành khách, vừa giúp người dùng tìm được phương án di chuyển hợp lý nhất cho mình.
CamboTicket – Campuchia – CamboTicket tổng hợp các tuyến xe buýt, tàu phà và taxi ở Campuchia và Lào vào một nền tảng chung, hiện đã có hơn 40 các công ty vận chuyển tham gia hệ thống này.
I Love Asia – Việt Nam – I Love Asia cung cấp tour xe máy tại Hội An và Huế do phụ nữ đứng đầu., đồng thời hỗ trợ các dự án dành cho cộng đồng người khuyết tật tại các địa phương.
Dichung – Việt Nam – Dichung sử dụng công nghệ để thúc đẩy hình thức đi chung xe, mang đến cho các lái xe cơ hội mua bán ghế trống trên xe của mình, đồng thời làm việc với các hãng taxi để phát triển hình thức ghép xe.
Chameleon City – Việt Nam – Chameleon City là dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa.
ezStay – Myanmar – ezStay cung cấp giải pháp đánh giá các khách sạn và xác nhận đặt phòng tức thời mà không cần phải liên lạc trực tiếp. Dịch vụ giúp mở rộng và tối giản hóa việc đặt phòng cho khách du lịch tại Myanmar.
GoP – Myanmar – GoP là một nền tảng trực tuyến tổng hợp các sản phẩm tour du lịch và những nhà cung cấp. Nền tảng này cung cấp các dịch vụ chất lượng, đáng tin cậy và có hệ thống xác nhận nhanh chóng.
GuideInsider – Campuchia – GuideInsider cung cấp hướng dẫn du lịch toàn diện về các thắng cảnh địa phương, bao gồm các hoạt động, thông tin lịch sử, thời gian mở cửa, các hướng dẫn viên, các gói du lịch và hệ thống đánh giá.
Ma Te Sai – Lào – Ma Te Sai hướng tới việc bảo tồn các di sản văn hóa truyền thống, đồng thời phát triển triển những kỹ năng thiết yếu cho các thanh thiếu niên ở Nambak và tạo việc làm cho họ bằng các chương trình du lịch làng văn hóa đặc thù TaiLue. Điều này được thực hiện qua trung tâm hỗ trợ thông tin du lịch và các quán cafe bên đường.
Morning Rooms – Việt Nam – Morning Rooms là mạng lưới hệ thống khách sạn giá rẻ lớn nhất Việt Nam, giúp cho khách du lịch tìm kiếm được phòng khách sạn tốt nhất trong ngân sách của họ.

Danh tính 11 startup du lịch Việt lọt vào bán kết chương trình khởi nghiệp quốc tế
Sáng kiến Hỗ Trợ Khu vực tư nhân vùng Mekong (MBI) và Văn phòng Điều phối Du lịch Mê Kông (MTCO) vừa công bố danh sách 11 startup ngành du lịch Việt Nam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư