Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Startup du lịch có cơ hội nhận 10.000 USD
Thu Trang - 14/02/2017 09:09
 
Các startup về du lịch sẽ có cơ hội "thi thố" trong Chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp Du lịch với giải thưởng hấp dẫn cho những dự án xuất sắc nhất.
Chương trình chấp nhận các Dự án theo hình thức công nghệ du lịch và mô hình du lịch truyền thống
Chương trình chấp nhận các dự án theo hình thức công nghệ du lịch và mô hình du lịch truyền thống

Quỹ “Sáng kiến Hỗ trợ Khởi nghiệp Du lịch vùng Me Kong” (MIST) hôm nay (13/2) đã công bố khởi động hai chương trình Vườn ươm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới trong lĩnh vực du lịch có thể hoạt động một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn ở Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Chương trình Vườn ươm Khởi nghiệp Du lịch của MIST chấp nhận các ý tưởng kinh doanh dưới cả hình thức công nghệ du lịch và mô hình truyền thống của các doanh nghiệp khởi nghiệp trong giai đoạn đầu. Chương trình Vườn ươm Tiếp cận Thị trường của MIST hoan nghênh các doanh nghiệp lữ hành quốc tế lớn hơn đang cần hỗ trợ để thâm nhập thị trường khu vực. Cả hai chương trình này sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký tới ngày 19/3/2017.

Các ý tưởng kinh doanh phải chứng minh được dự án sẽ tạo ra nhiều việc làm, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng và đóng góp vào sự phát triển bền vững cho ngành du lịch tại Campuchia, Lào, Myanamar và Việt Nam.

Đại diện của các startup được lựa chọn vào chương trình Vườn Ươm Khởi nghiệp Du lịch của MIST sẽ tham dự Hội trại (mini bootcamp) - nơi họ được phát triển các kế hoạch kinh doanh của mình. Các dự án tốt nhất tại mỗi nước sẽ nhận được Giải thưởng Sáng tạo MIST, với giá trị cho một giải Xuất sắc là 10.000 USD, ba giải Nhì, mỗi giải trị giá 7.000 USD.

Đại diện các dự án kinh doanh của Chương trình Vườn ươm Tiếp cận Thị trường của MIST sẽ tham gia vào chuyến đi thực tế tới các thị trường khu vực sông Mê Kông. Thông qua chuyến đi này, họ sẽ được tập huấn, hiểu biết thị trường khu vực, và được giới thiệu tới mạng lưới cung cấp dịch vụ cùng các bên liên quan.

Các dự án tham gia các Chương trình Vườn ươm của MIST sẽ có cơ hội trình bày ý tưởng của họ trước các nhà đầu tư, các chương trình vườn ươm toàn cầu, và lãnh đạo ngành du lịch tại Diễn đàn Du Lịch Me Kong vào tháng 6 (tại Luang Prabang, Lào) và Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC Summit) vào tháng 11 (tại Đà Nẵng, Việt Nam). Hội đồng MIST tại mỗi quốc gia sẽ có những cố vấn hỗ trợ phù hợp với nhu cầu của từng mô hình ý tưởng.

Theo ông Dominic Mellor, Chuyên gia kinh tế cấp cao của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Giám đốc Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Me Kong (MBI), “Các chương trình vườn ươm của MIST sẽ thúc đẩy các khoản đầu tư vào lĩnh vực du lịch tạo thêm nhiều việc làm, giúp đỡ cộng đồng địa phương, hỗ trợ tinh thần khởi nghiệp, đặc biệt là ở phụ nữ.”

"Vòng đời" hầu hết các startup đều phải trải qua
Hầu hết các startup đều phải trải qua "vòng đời" gian nan khi khởi nghiệp, bắt đầu từ ươm mầm cho tới ngày hái quả.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư